“คาเมรอน สมิธ” รับตื่นเต้นลงชิงชัยศึก ลิฟ กอล์ฟ ที่ไทยในฐานะแชมป์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2565

“คาเมรอน สมิธ” รับตื่นเต้นลงชิงชัยศึก ลิฟ กอล์ฟ ที่ไทยในฐานะแชมป์

2_CameronSmithdescribedhisearlycareerplayinginAsia_copy_1043x695

 “คาเมรอน สมิธ” รับตื่นเต้นลงชิงชัยศึก  ลิฟ                                             กอล์ฟ ที่
ไทยในฐานะแชมป์
23 กันยายน 2565 - คาเมรอน สมิธ แชมป์ ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล ชิคาโก้ จากออสเตรเลีย เผยรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้แสดงฝีมือให้แฟนกอล์ฟทั่วโลกได้ชมในสองรายการที่จะจัดขึ้นที่ประเทศไทยและซาอุดิอาระเบียในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

คาเมรอน สมิธ โปรกอล์ฟดาวรุ่งชาวออสซี่ประสบความสำเร็จจากการคว้าแชมป์ที่สนามริช ฮาเวสต์ ฟาร์ม ในเมืองชิคาโก้ ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อวันอาทิตย์ ด้วยการหวดรอบสุดท้ายเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 69 จบด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์ โดยชนะ ปีเตอร์ ยูห์เลียน และ ดัสติน จอห์นสัน แชมป์ลิฟรายการที่ 5 ที่บอสตัน ไปสามสโตรค คว้าแชมป์พร้อมรับเงินรางวัล 4 ล้านเหรียญสหรัฐ หลังจากเข้าร่วมการแข่งขันของลิฟท์กอล์ฟเพียง 2 รายการเท่านั้น

และนับตั้งแต่ลิฟกอล์ฟประเดิมการแข่งขันรายการแรกที่กรุงลอนดอนเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และตามด้วย 4 รายการใหญ่ ลิฟกอล์ฟกำลังจะนำความยิ่งใหญ่มายังประเทศไทยด้วยรายการ ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก ซึ่งจะจัดขึ้นที่สโตนฮิลล์ แลนด์มาร์คใหม่ด้านกีฬาและการท่องเที่ยวของประเทศไทย กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ ก่อนที่จะเดินทางไปที่เมืองเจดดาห์ในสัปดาห์ถัดไป

เมื่อถามถึงการแข่งขัน 2 รายการติดต่อกัน โดยต้องเดินทางข้ามประเทศ นักกอล์ฟชาวออสซี่วัย 29 ปี ตอบว่า "มันเป็นเรื่องที่เยี่ยมยอดมาก นี่คือเหตุผลที่ผมเข้าร่วมการแข่งขันของลิฟกอล์ฟ เพื่อให้ได้มีโอกาสได้เดินทางแข่งขันรอบโลก"

"ช่วงชีวิตที่ดีที่สุดของผมช่วงหนึ่งคือการที่ผมได้มีโอกาสเดินทางแข่งขันในทวีปเอเชีย ได้เดินทางกับเพื่อนๆ และมีส่วนร่วมในการแข่งขันรายการดีๆ เป็นสิ่งที่ผมจะไม่มีวันลืม แล้วผมก็ตื่นเต้นที่จะได้เห็นสิ่งดีๆ ที่จะตามมากับลิฟกอล์ฟอีกด้วย"

นอกจากนี้ สมิธ ยังรู้สึกประทับใจกับบรรยากาศการแข่งขันที่จัดโดยลิฟ กอล์ฟ เป็นอย่างมาก ซึ่งเขามองว่าเป็นสิ่งที่แตกต่างไปจากสิ่งที่พวกเราทุกคนคุ้นเคย การแข่งขันจัดขึ้นในช่วงเวลา 3 วัน โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขัน 48 คน และมีรางวัลทั้งประเภททีมและประเภทบุคคล โดยใช้รูปแบบช็อตกันสตาร์ทในทุกรอบของการแข่งขัน ประกอบกับการเปิดเพลงที่สนุกสนานเร้าใจ เพื่อสร้างบรรยากาศใหม่ๆ ให้กับกีฬากอล์ฟ รวมถึงมีจัดการประกวดทรงผมคล้ายคลึงกับสมิธในกลุ่มผู้เข้าชมอีกด้วย ซึ่งเพิ่มสีสันให้กับการแข่งขันและกีฬากอล์ฟเป็นอย่างมาก

1_CameronSmithwithhismaidenLIVGolftitleinChicago_copy_1080x720
สมิธ กล่าวอีกว่า "มันเป็นกิจกรรมที่เยี่ยมมาก ผมเริ่มคุ้นเคยกับบรรยากาศใหม่ๆ ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และตื่นเต้นที่จะมีส่วนร่วมกับการแข่งขันแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ในอนาคต ผมชอบบรรยากาศซึ่งแตกต่างไปจากเดิม มันเต็มไปด้วยพลังงาน ผู้เข้าชมได้มีส่วนร่วมอย่างเต็มที่และทุกคนก็จับจ้องกับเราในทุกย่างก้าว มันยอดเยี่ยมจริงๆ"

"การเปิดเพลงสนุกๆ ในสนามกอล์ฟและในสนามซ้อมเป็นสิ่งที่ผมชอบมาก และผมก็เชื่อว่าทุกคนที่เข้ามามีส่วนร่วมก็รู้สึกเหมือนกัน มันทำให้ผู้เข้าชมรู้สึกใกล้ชิดกับผู้เข้าแข่งขันมากขึ้น และสามารถส่งเสียงเชียร์อย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะช่วงบ่ายวันเสาร์และวันอาทิตย์ มันเป็นบรรยากาศที่หาที่ติไม่ได้จริงๆ"

ทั้งนี้ สมิธ ไม่ใช่ผู้เล่นเพียงคนเดียวที่ประทับใจกับบรรยากาศการแข่งขันตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา ยังมีผู้เล่นดีกรีแชมป์อีก 4 รายอย่าง ดัสติน จอห์นสัน, แพทริค รีด, แพท เพอเรส และ เทย์เลอร์ กูช ต่างมีความรู้สึกเดียวกันกับบรรยากาศแบบปาร์ตี้ที่มากับชัยชนะในประเภททีมที่พวกเขาได้รับ พร้อมเงินรางวัล 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งต้องขอบคุณสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ของ รีด ในรอบสุดท้าย รวมถึงสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 จากการทำอีเกิ้ลและเบอร์ดี้ของเพอเรส และอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 จากจอห์นสัน ทำให้ทีมทำสกอร์รวมได้ถึง 24 อันเดอร์ เฉือนชนะทีม Smash GC ซึ่งประกอบด้วย ปีเตอร์ ยูห์เลียน, เจสัน ค็อกรัก รวมถึงสองพี่น้อง บรูคส์ และ เชส โคปก้า

โดยสมาชิกทีมทั้ง 4 คนพูดเป็นเสียงเดียวกันถึงความประทับใจกับบรรยากาศการแข่งขัน โดยที่ ดัสติน จอห์นสัน ได้กล่าวชมผู้สนับสนุนรายการนี้ว่าทำได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ ส่วน แพท เพอเรส กล่าวว่า "ผู้เข้าชมนั้นน่าทึ่งมากในทุกรายการ พวกเขาเชียร์เราอย่างสนุกสนาน และได้ชมการประชันฝีมือของผู้เล่นระดับโลกทุกวัน”

ขณะที่ แพททริค รีด แชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส 2018 กล่าวว่า "ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งเกี่ยวกับเรื่องของแฟนๆ ที่เข้าชมการแข่งขันกันอย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่เริ่มจนจบ การที่เราได้มีส่วนร่วมกับการแข่งขันประเภทนี้ สามารถได้ยินเสียงเชียร์โห่ร้องที่มาจากทุกทิศทุกทาง ทำให้คุณมีความตื่นเต้นและสงสัยตลอดเวลาว่ากำลังเกิดอะไรขึ้น"

สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก เปิดจำหน่ายแล้วที่ LIVGolf.com และ Thaiticketmajor.com โดยบัตรเข้าชมการแข่งขัน 1 วัน ราคา 800 บาท และบัตรเข้าชมงานแบบ 3 วัน ราคาพิเศษ 1,600 บาท เช่นเดียวกับบัตรเข้างาน Club54 และ Gallery Club สำหรับประสบการณ์การรับชมที่เหนือกว่า

รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นแนล ได้ที่เว็บไซต์ www.livgolf.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad