เปิดตัวยิ่งใหญ่สมการรอคอย กับการจัดงานวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงการกรีฑาโลก ซึ่งจะจัดขึ้นที่ดอยสุเทพ ประเทศไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2565

เปิดตัวยิ่งใหญ่สมการรอคอย กับการจัดงานวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงการกรีฑาโลก ซึ่งจะจัดขึ้นที่ดอยสุเทพ ประเทศไทย

 

เปิดตัวยิ่งใหญ่สมการรอคอย กับการจัดงานวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงการกรีฑาโลก ซึ่งจะจัดขึ้นที่ดอยสุเทพ ประเทศไทย 

บ่ายวันนี้ (20 กันยายน 2565) ณ ห้องประชุม อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ การกีฬาแห่งประเทศไทย 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานการจัดงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 รายการ Amazing Thailand World Mountain & Trail Running Championships (WMTRC) โดยมีนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ เป็นผู้แทน ททท. ร่วมแถลงข่าว  พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานพันธมิตร ประกอบด้วย นายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พลตำรวจเอกสันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  


นายก้องศักดิ๋ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยาอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นางสุปราณี  คุปตาสาผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ นายแพทย์อุดม  อัศวุตมางกุร ผู้อำนวยการกองกิจกรรมทางกายเพื่อสุขภาพ กรมอนามัย Mr. Alessio Punzi ผู้อำนวยการอาวุโส สมาคมกรีฑาโลก Ms. Hilary Walker เลขาธิการสมาคมวิ่งอัลตร้านานาชาติ Mr.Chris Robb ประธานเจ้าหน้าที่บริหารผู้จัดงานประชุม-สัมมนากรีฑาโลก

ซึ่งการจัดแข่งขันวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 รายการ Amazing Thailand World Mountain & Trail Running Championships (WMTRC) กำหนดขึ้นระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายน 2565 ณ ดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นการจัดแข่งขันวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลกครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงการกรีฑาโลก โดยจะมีนักกีฬาทีมชาติและเจ้าหน้าที่จาก 50 ประเทศทั่วโลกเดินทางมาร่วมแข่งขันมากกว่า 1,200 คน และยังจะมีนักกีฬาสมัครเล่นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 3,000 คน นอกจากนี้ยังมีการจัดงานประชุมและสัมมนาวงการกรีฑาโลก (World Global Running Conference 2022) ซึ่งกำหนดจัดในวันที่ 30 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2565 ณ รอยัล พารากอนฮอล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อพบปะหารือผู้จัดกิจกรรม ท่องเที่ยวกีฬา ทั่วโลก และได้องค์ความรู้จากการสัมมนาเพื่อการท่องเที่ยวกีฬาต่อไป 

ททท. คาดว่าการจัดงานดังกล่าวนอกจากจะสร้างชื่อเสียงและสร้างความเชื่อมั่นในศักยภาพด้านการจัดงานระดับโลก (World Class Event) แล้ว จะช่วยสร้างรายได้เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬามากกว่า 450 ล้านบาท ก่อให้เกิดการจ้างงานภายในประเทศไม่น้อยกว่า 1,500 อัตรา จากการขับเคลื่อนนโยบาย Sport Tourism ร่วมกันในครั้งนี้

#WMTRC2022

#AmazingThailand 

#การกีฬาแห่งประเทศไทย

#กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

#AmazingLocalExperienceนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad