BullMoon Party กิจกรรมสุดปังจาก BullMoonClub NFT ก้าวสู่โลก Digital Asset ด้วย Networking นักลงทุนคุณภาพ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2565

BullMoon Party กิจกรรมสุดปังจาก BullMoonClub NFT ก้าวสู่โลก Digital Asset ด้วย Networking นักลงทุนคุณภาพ

       

BullMoon Party กิจกรรมสุดปังจาก BullMoonClub NFT

ก้าวสู่โลก Digital Asset ด้วย Networking นักลงทุนคุณภาพ

กระแสของเทคโนโลยีที่ไม่หยุดนิ่งและมีอิทธิพลต่อหลายกิจกรรม ซึ่งการลงทุนก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เทคโนโลยีเข้ามาเปลี่ยนแปลง โดยมีสินทรัพย์ดิจิทัล หรือ Digital Asset ซึ่งนับว่าเป็นเทรนด์การลงทุนที่มีความร้อนแรงเป็นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งก่อนที่จะเข้าสู่โลกการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลที่หลากหลายนี้ เราควรต้องเรียนรู้อะไรบ้าง? จึงเป็นที่มาของ BullMoon Party กิจกรรมสุดคูลที่อัดแน่นด้วยความรู้และความสนุกสนาน ด้วยการรวมตัวของเหล่านักลงทุนและ Networking ระดับบิ๊ก โดย BullMoonClub NFT

“ก้าวต่อไปของโลก TOKEN”

ประเทศไทยได้มีการออกพระราชกำหนดการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ. 2561 หรือ พ.ร.ก. สินทรัพย์ดิจิทัลฯ โดยมีการแบ่งสินทรัพย์ดิจิทัลออกเป็น 2 ประเภทตามลักษณะการใช้งานและสิทธิของผู้ถือ ได้แก่ Investment Token หรือ ดิจิทัลโทเคนเพื่อใช้ในการลงทุน และ Utility Token เพื่อให้ผู้ถือสินทรัพย์ได้ใช้ประโยชน์จากการถือดิจิทัลโทเคน ซึ่งก็สามารถแบ่งออกได้เป็นทั้งแบบพร้อมใช้ และ ไม่พร้อมใช้

นอกจากนี้ยังมีอีกสินทรัพย์ที่น่าสนใจ นั่นคือ สินทรัพย์ดิจิทัลที่มีลักษณะเฉพาะตัว หรือ NFT (Non-Fungible Token) ซึ่งชื่อก็บอกอยู่แล้วว่ามีความ “เฉพาะตัว” หมายความว่าจะเป็นการผลิตขึ้นมาเพียงแค่ชิ้นเดียวในโลก มีความแตกต่าง โดยไม่สามารถแบ่งแยกหรือผลิตซ้ำกันได้ เป็นเหมือนเอกสารยืนยันการเป็นเจ้าของบนโลกบล็อกเชน

ด้วยความก้ำกึ่งของรูปแบบสินทรัพย์ จึงเป็นข้อถกเถียงกันในกลุ่มนักลงทุนว่า NFT ถือเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลหรือไม่ “โดม”- โดม เจริญยศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โดมคลาวด์ จำกัด ให้ข้อมูลว่า ก่อนอื่นนักลงทุนต้องเข้าใจก่อนว่าทุกอย่างที่อยู่บนบล็อกเชน (บางคนเรียกว่า On Chain) ถูกนับว่าเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมด ไม่ว่าจะมาในรูปแบบโทเคน หรือ บัตรกำนัล (Voucher) ก็ตาม แต่ยังมีข้อสังเกตสำหรับ NFT โดยเราอาจจะต้องดูจุดประสงค์ของการใช้มากกว่าจะประเมินจากวิธีสร้าง เช่น หาก NFT ชิ้นใดเป็นเพียงไฟล์ภาพ ก็ยังไม่ถือว่าเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล แต่ถ้าหาก NFT ชิ้นนั้นมีสิทธิประโยชน์ใด ๆ ไม่ว่าจะเป็นการนำมาใช้เพื่อเป็นส่วนลด บัตรผ่าน หรือ การแลกของกำนัล ก็ถือได้ว่า NFT ชิ้นนั้นเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลทันที

ด้าน “ทาโร่”- ธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด ให้มุมมองความน่าสนใจว่า เจ้าของที่แท้จริงของ NFT ไม่ใช่แค่ผู้สร้าง แต่คือ Community หรือกลุ่มผู้ที่สนใจและถือครองสินทรัพย์ประเภทเดียวกัน เมื่อเปรียบเทียบการลงทุนใน NFT กับการลงทุนเหรียญอื่น ๆ แม้จะมีสภาพคล่องต่ำและเปลี่ยนมือได้ยาก แต่จุดแข็งของ NFT คือการมี Marketplace ซึ่งเป็นเหมือนตลาดซื้อ ขาย แลกเปลี่ยน NFT โดยเฉพาะ ที่ขับเคลื่อนด้วยกลุ่ม Community และมองว่าในอนาคต NFT ที่ดี จะเป็นสินทรัพย์ที่สามารถต่อยอดและเป็นประโยชน์มหาศาลในเชิงธุรกิจ

เหรียญสกุลเงินดิจิทัลต่าง ๆ ในตลาด ที่มีปัจจัยพื้นฐาน (Fundamental) ที่ดี มูลค่าก็ยิ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ การลงทุนใน NFT ที่มีปัจจัยพื้นฐานที่ดี มี Community ที่แข็งแกร่ง สิทธิประโยชน์หลากหลายแก่ผู้ที่ถือครอง ราคาก็สามารถไปต่อได้เช่นเดียวกัน


“โอกาสอะไรที่ซ่อนอยู่ในตลาดหมี”

Bitcoin หรือ BTC เกิดขึ้นในช่วงปี 2008 และทุก 4 ปี จะเกิดปรากฏการณ์ Halving Cycle ซึ่งเกิดจากการฝังชุดคำสั่งโดยกำหนดให้รางวัลจากการขุดลดลงครึ่งหนึ่งในทุก 210,000 บล็อก ในขณะที่ Supply มีจำนวนน้อยลง แต่ Demand กลับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ราคาของ Bitcoin มีการปรับตัวสูงขึ้น และเมื่อดูกราฟราคา Bitcoin ในตลอดหลายปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่ามีทิศทางพุ่งทะยานขึ้นโดยมีช่วงชะลอตัวเพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้น แสดงให้เห็นว่า Bitcoin มีการ Recovering ตัวเองได้ดีกว่าเมื่อเทียบกับสินทรัพย์ดิจิทัลตัวอื่น ๆ

และในตลาดหมี มีโอกาสอยู่จริง ๆ หรือ? “บิท”-  ศุภกฤษฎ์ บุญสาตร์ นายกสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย และ ผู้ก่อตั้ง Bitcast ได้ให้มุมมองในประเด็นที่น่าสนใจโดยกลั่นจากประสบการณ์การลงทุนของตัวเองไว้ว่า สิ่งที่ดีกว่าการคิดหาทางแก้ให้กับปัญหา คือการตั้งคำถามให้กับปัญหาเหล่านั้นก่อน และมีมุมมองว่าตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลมีความคล้ายคลึงกับตลาดทุน แต่การผันผวนของราคากลับบีบคั้นหัวใจกว่ามาก

หากเรามีการหาความรู้เพิ่มเติมและมีการวางแผนที่ดี จะนำมาซึ่งผลที่ดีตามมาด้วย เราจะต้องมีเกณฑ์ในการลงทุนของตัวเอง และหมั่นทบทวนอยู่เสมอท่ามกลางการลงทุนในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีความผันผวน ซึ่งสถานการณ์ต่าง ๆ จะเป็นโอกาสพิสูจน์ให้เห็นว่าใครที่เป็นตัวจริง ดังเช่นในช่วงที่ตลาดคริปโทเคอร์เรนซีอยู่ในช่วงแห่กันระดมทุน ICO (Initial Coin Offering) มีโปรเจกต์เพียง 5% เท่านั้นที่เหลือรอด พร้อมเติบโตในตลาดแห่งนี้ต่อไป

ธรรมชาติของสินทรัพย์ดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นเหรียญ หรือ NFT มักจะเติบโตด้วยการเล่าเรื่องราวและมีม (Meme) เพื่อให้เกิดการ “ไฮป์ (Hype)” หรือเกิดกระแสความสนใจในสินทรัพย์ ดังนั้นจึงมีอีกข้อคิดสำหรับคนที่สนใจการลงทุนในตลาดนี้คือ เมื่อเข้ามาแล้วต้องเรียนรู้ที่จะออกไปได้อย่างไม่เจ็บตัว เพราะโอกาสมาคู่กับความเสี่ยงเสมอ

“เปิดมุมมอง Influencer : NFTs จะ Mass หรือไม่”

ปิดท้ายด้วย Influencers ด้าน NFT ได้แก่ “โม”- ฐปนรรฑ์ ศรีบรรดิษฐ์ เจ้าของเพจ LadyCrypto, “ไอซ์”- ปพิชญา ภัทรลิขิตสกุล แฟนเพจ อีป้าพาดอยคริปโต และ “กัณฑ์”- กัณฑ์ คลอวุฒินันท์ แห่ง APE X NFT ที่มาร่วมบอกเล่าประสบการณ์ที่ผ่านมากับการลงทุนใน NFT พร้อมแนะนำวิธีการเลือกสินทรัพย์ที่ใช่และมีโอกาสเติบโตแก่นักลงทุน  คือ การศึกษาโปรเจกต์ให้ดี ว่าทำมาเพื่ออะไร และสามารถต่อยอดอะไรได้บ้าง และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการรู้จักเจ้าของโปรเจกต์ เพราะเจ้าของเหล่านี้จะพยายามให้ผู้ถือ (Holder) ได้รับประโยชน์สูงสุด ซึ่งถือเป็นจุดประสงค์ของการทำ NFT มาให้นักลงทุนได้ถือครองนั่นเอง

ทั้งนี้ แต่ละท่านมีมุมมองเพิ่มเติมในทิศทางเดียวกันว่า ตลาด NFT จะมีมูลค่าที่เติบโตขึ้นในอนาคตและจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจ ผ่านสิ่งสำคัญที่ถือเป็นเสน่ห์ของ NFT คือการมี Community เสมือน Safe Zone  ให้แก่ผู้สนใจ NFT แบบเดียวกัน ที่พร้อมแบ่งปันความรู้และพร้อมจะเติบโตไปด้วยกัน ดังเช่น กิจกรรม “BullMoon Party” ซึ่งจัดโดย BullMoonClub NFT ที่ชูจุดเด่นการผสมผสานคุณค่า 3 อย่าง นั่นคือ Art + Community + Utility ที่สร้างสรรค์งานศิลปะ โดยทีมศิลปิน NFT ชั้นนำของประเทศไทย พร้อมด้วยกิจกรรมสุดคูลที่ให้คนทุก Gen มารวมตัวกันเพื่อสร้าง Networking เสริมด้วยสิทธิพิเศษและบริการดี ๆ จาก Stock2Morrow อีกทั้งเป็นเตรียมพร้อมร่วมกันเพื่อทะยานเข้าสู่โครงการ Metaverse Bangkok ปี 2566


# # # # # # # # # # # # #

About Us :

       BullMoonClub เป็น NFT ที่เกิดจากความตั้งใจของ Stock2Morrow ที่จะจับมือพานักลงทุนได้ลองเข้าสู่โลกไร้ศูนย์กลางทางการเงิน ผ่านการใช้งานกระเป๋าเงินดิจิทัล และได้ถือครองสินทรัพย์ NFT ซึ่งจะเป็นก้าวสำคัญในการเปลี่ยนผ่านสู่โลกการเงินยุคใหม่ และโลกเมตาเวิร์สแบบเต็มตัว ในอนาคตอันใกล้นี้

Stock2Morrow Contents Provider และ Community ของนักลงทุนหุ้น ให้ความรู้ในการลงทุนหุ้นมาเป็นระยะเวลากว่า 16 ปี ผ่านทางออนไลน์ หนังสือ และหลักสูตรอบรม รวมถึงจัดกิจกรรมให้ความรู้ต่าง ๆ โดยมีเครือข่ายวิทยากร นักเขียน ผู้เชี่ยวชาญ นักลงทุนและนักธุรกิจมากมาย อีกทั้งมีแบรนด์ในเครือที่ขยายเพื่อสร้าง Community ด้านอื่น ๆ อาทิ ด้านอสังหาริมทรัพย์ Prop2Morrow หรือ ด้านธุรกิจ 2morrow Scaler ด้วยประสบการณ์ในการสร้าง Community และจัดกิจกรรมมามากมาย จึงใช้จุดแข็งนี้ในการเชื่อมโลกเดิม และโลกยุคใหม่เข้าด้วยกัน ผ่าน BullMoonClub NFT

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad