กลุ่มผู้เชี่ยวชาญในแวดวงธุรกิจโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ Clean Creatives ประกาศแคมเปญ ยุติการสนับสนุนบริษัทเชื้อเพลิงฟอสซิลในเอเชียแปซิฟิก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2565

กลุ่มผู้เชี่ยวชาญในแวดวงธุรกิจโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ Clean Creatives ประกาศแคมเปญ ยุติการสนับสนุนบริษัทเชื้อเพลิงฟอสซิลในเอเชียแปซิฟิก

        กลุ่มผู้เชี่ยวชาญในแวดวงธุรกิจโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ Clean 
       Creatives

ประกาศแคมเปญ ยุติการสนับสนุนบริษัทเชื้อเพลิงฟอสซิลในเอเชียแปซิฟิก

  • สมาคมประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร หรือ PRCA เตรียมจัดสัมมนาผ่านเว็บไซต์ในหัวข้อ “Should PR Cancel or Counsel?” ว่าด้วยอุตสาหกรรมธุรกิจโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ควรยกเลิกให้คำปรึกษาแก่แบรนด์เชื้อเพลิงฟอสซิลหรือไม่ เวลา 9.00 น. ตามเวลาไทยวันที่ 27 กันยายน 2565 

19 กันยายน 2565 – กลุ่มปฏิญญา Clean Creatives หรือกลุ่มผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมธุรกิจโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ ที่มุ่งสื่อสารเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศอย่างตรงไปตรงมา ได้ประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ถึงการรณรงค์เพื่อระดมความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์และการโฆษณาในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้มากยิ่งขึ้น 

ทั้งนี้ เป้าหมายของแคมเปญ คือ การส่งเสริมให้เอเจนซี่และผู้เชี่ยวชาญ 500 รายในภูมิภาคเอเชียเข้าร่วมลงนามในปฏิญญา Clean Creatives โดยปฏิญญาฉบับนี้เป็นการให้สัญญาร่วมกันระหว่างเอเจนซี่และผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์และการโฆษณา เพื่อปฏิเสธการเซ็นสัญญาร่วมงานกับบริษัทในอุตสาหกรรมเชื้อเพลิงฟอสซิลในอนาคต 

Clean Creatives เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ก่อตั้งโดยนายดันแคน ไมเซล กรรมการบริหารกลุ่มปฏิญญา Clean Creatives ในปี 2562 ซึ่งเป็นขบวนการเคลื่อนไหวที่มีจุดประสงค์เพื่อกดดันให้อุตสาหกรรมต่าง ๆ เปิดเผยความสัมพันธ์ในการทำงานระหว่างเอเจนซี่ด้านการประชาสัมพันธ์ และการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับสภาพภูมิอากาศ 

เพื่อสนับสนุนให้เอเจนซี่ต่าง ๆ ลงนามปฏิญญาฉบับดังกล่าวมากขึ้น กลุ่มปฏิญญา Clean Creatives จึงได้จัดการเผยแพร่ผ่านทางสมาคมประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร ซึ่งเป็นองค์กรที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมธุรกิจการประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร 

โดยในวันที่ 27 กันยายน 2565 นี้ เวลา 10.00 น. ตามเวลาสิงคโปร์ สมาคมประชาสัมพันธ์และการสื่อสารจะเป็นเจ้าภาพจัดอภิปรายในหัวข้อ “Should PR cancel or counsel?” เพื่อร่วมหารือกันในประเด็นที่ว่า ควรทำแคมเปญด้านการประชาสัมพันธ์ให้กับแบรนด์เชื้อเพลิงฟอสซิลในอนาคตต่อไปหรือไม่ 

การอภิปรายในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อริเริ่มหารือถึงการทำงานให้กับแบรนด์ธุรกิจเชื้อเพลิงฟอสซิล พร้อมทั้งเสนอแนวทางที่อุตสาหกรรมธุรกิจการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารจะสามารถเปลี่ยนแปลงเพื่อกระตุ้นให้เกิดอุตสาหกรรมพลังงานที่สะอาดขึ้น ผู้ที่สนใจสามารถรับฟังการอภิปรายทางออนไลน์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ ที่นี่ 

นอกจากนี้ การอภิปรายยังมีเป้าหมายเพื่อสร้างความตระหนักในหมู่ผู้ที่ทำงานในเอเจนซี่ต่าง ๆ นักวิชาการ นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนลูกค้าที่มีอำนาจตัดสินใจ ซึ่งมีความมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน โดยนายไมเซลตั้งเป้าเข้าถึงผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมธุรกิจประชาสัมพันธ์และการสื่อสารในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้ได้อย่างน้อย 1,000 คนภายในปี 2565 ผ่านการประชุม การจัดแคมเปญผ่านสื่อ การตลาดทางตรง และการบรรยายในห้องเรียนโดยมุ่งเน้นอุตสาหกรรมการสื่อสารในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นหลัก 

นายไมเซล กล่าวว่า “แบรนด์ธุรกิจจำนวนมากตั้งเป้าที่จะลดปริมาณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ แต่บริษัทที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารจำนวนมากของแบรนด์เหล่านี้ยังคงทำงานร่วมกับแบรนด์เชื้อเพลิงฟอสซิล เป้าหมายของเราคือ การทำให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจทางธุรกิจตระหนักถึงความขัดแย้งนี้ และส่งเสริมให้เอเจนซี่ในภูมิภาคเอเชียและทั่วโลกลงนามปฏิญญา Clean Creatives” นายไมเซลกล่าวเพิ่มเติมว่า “สิ่งที่เราคาดหวัง คือ แบรนด์ต่าง ๆ ที่มีเป้าหมายพัฒนาด้านความยั่งยืนจะเข้ามามีส่วนร่วมและเรียกร้องให้เอเจนซี่ต่าง ๆ ยุติการทำงานร่วมกับบริษัทเชื้อเพลิงฟอสซิล 

วีโร่ บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำผู้ให้บริการด้านการสื่อสาร การประชาสัมพันธ์ และการตลาดดิจิทัลที่ได้รับรางวัลเอเจนซี่ด้านประชาสัมพันธ์แห่งปี มีทีมงานที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์ บริการด้านงานสร้างสรรค์ การตลาดดิจิทัล และการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ กว่า 200 คน ในอินโดนีเซีย เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม นอกจากนี้ วีโร่ยังเป็นบริษัทที่ปรึกษาบริษัทแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ลงนามปฏิญญา Clean Creatives ปฏิเสธการร่วมงานกับบริษัทเชื้อเพลิงฟอสซิล  

ทั้งนี้ วีโร่ได้ลงนามปฏิญญา Clean Creatives ในเดือนมกราคม 2565 หลังจากวิเคราะห์บัญชีรายชื่อลูกค้าอย่างละเอียด โดยมองว่าการลงนามในครั้งนี้เป็นความพยายามก้าวแรกของบริษัทที่ปรึกษาอย่างวีโร่ในการพัฒนาด้านความยั่งยืน 

นายราฟาเอล แลชเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการประจำภูมิภาคอาเซียนของวีโร่ กล่าวว่า “เรายังทำอะไรได้อีกมากมายเพื่อปรับปรุงผลกระทบที่บริษัทฯ ของเรามีต่อสิ่งแวดล้อม โดยเราจะทบทวนนโยบายที่เกี่ยวข้องกับสำนักงานในประเทศต่าง ๆ ของวีโร่เพื่อพิจารณาว่า จะสามารถลดปริมาณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ภายในบริษัทฯ และมีส่วนทำให้เกิดความยั่งยืนได้อย่างไรบ้าง” นายแลชเกอร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “อย่างไรก็ตาม การลงนามปฏิญญา Clean Creatives นับเป็นก้าวแรกที่สำคัญสำหรับเราในการประกาศให้ทราบว่า เราจะไม่ใช้ทักษะและความสามารถของเราในการช่วยสร้างแคมเปญด้านการประชาสัมพันธสำหรับอุตสาหกรรมที่เราเชื่อว่ากำลังทำให้อนาคตของโลกมีความเสี่ยง”  

ปัจจุบันบริษัทโฆษณากว่า 700 คน และเอเจนซี่อีกกว่า 350 แห่งทั่วโลกได้ลงนามปฏิญญา Clean Creatives เพื่อปฏิเสธการเซ็นสัญญาร่วมงานกับอุตสาหกรรมเชื้อเพลิงฟอสซิลหรือเอเจนซี่ที่ยังคงดูแลลูกค้าซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มดังกล่าวอยู่ 

###

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับบรรณาธิการ

เว็บไซต์ cleancreatives.org 

ทวิตเตอร์ @CleanCreatives 

อินสตาแกรม @clean_creatives 

ทวิตเตอร์ของนายดันแคน ไมเซล กรรมการบริหาร Clean Creatives :  @duncanwrites 

รายชื่อผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมซึ่งเข้าร่วมการอภิปรายในหัวข้อ “Should PR Cancel or Counsel?” ซึ่งจัดโดยสมาคมประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร

  • นายอรุณ สุธามัน บรรณาธิการบริหาร PRovoke
  • นายดันแคน ไมเซล กรรมการบริหารกลุ่มปฏิญญา Clean Creatives
  • นายอนิช ดารยานี ผู้ก่อตั้งและประธาน M&C Saatchi
  • นายราฟาเอล แลชเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการประจำภูมิภาคอาเซียนวีโร่
  • นางสาวซาสช่า อัลวานี รองประธานฝ่ายการเติบโตทางธุรกิจ วีโร่
  • นายวู ควน หงวน มาส รองประธานฝ่ายวัฒนธรรมและแบรนด์ประจำภูมิภาคอาเซียน วีโร่

เกี่ยวกับ PRCA

สมาคมประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร (PRCA) เป็นองค์กรประชาสัมพันธ์และการสื่อสารระดับมืออาชีพที่ใหญ่ที่สุดในโลก เราเป็นตัวแทนผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารมากกว่า 35,000 คน ใน 82 ประเทศทั่วโลก เรายังเป็นผู้สนับสนุนระดับโลกในการสร้างความเป็นเลิศในด้านการประชาสัมพันธ์ โดยมีสำนักงานตั้งอยู่ในลอนดอน ฮ่องกง ดูไบ สิงคโปร์ และบัวโนสไอเรส  

ภารกิจของเราคือการสร้างอุตสาหกรรมธุรกิจประชาสัมพันธ์และการสื่อสารที่มีความเป็นมืออาชีพ มีจริยธรรม และมีความเจริญรุ่งเรือง เราสนับสนุนและบังคับใช้มาตรฐานวิชาชีพทั่วโลกผ่านกฎบัตรวิชาชีพและหลักจรรยาบรรณของเรา โดยหลักจรรยาบรรณนี้กำหนดให้สมาชิกยึดมั่นในมาตรฐานสูงสุดตามหลักปฏิบัติทางจริยธรรม 

เราจัดการฝึกอบรมที่ยอดเยี่ยม ให้ข้อมูลที่เชื่อถือได้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมและเครือข่ายทั่วโลก ตลอดจนมอบโอกาสในการพัฒนาสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร 

นอกจากนี้เรายังบริหารงานองค์การที่ปรึกษาด้านการสื่อสารแห่งนานาชาติ (ICCO) ซึ่งเป็นองค์กรหลักที่ดูแลสมาคมการประชาสัมพันธ์และการสื่อสาร 41 แห่ง เอเจนซี่ 3,000 แห่งทั่วโลก ตลอดจนหน่วยงานระดับชาติของสหราชอาณาจักรสำหรับนักสื่อสารระดับท้องถิ่นของรัฐบาลอย่างแอลจี คอมส์ (LG Comms) นอกจากนี้ เรายังเป็นผู้สนับสนุนสมาคมนักสื่อสารประจำอุตสาหกรรมยานยนต์ (MICA) เช่นเดียวกัน 

เกี่ยวกับวีโร่ 

วีโร่เป็นบริษัทที่ปรึกษาผู้ให้บริการด้านการสื่อสารชั้นนำที่ได้รับรางวัลเอเจนซี่ด้านประชาสัมพันธ์แห่งปี โดยให้คำปรึกษาแก่แบรนด์ บริษัท และองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรชั้นนำของโลกทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

วีโร่ออกแบบและพัฒนากลยุทธ์ด้านการตลาดและการสื่อสารแบบครบวงจร ที่สอดคล้องกับระบบนิเวศดิจิทัลทั่วทั้งภูมิภาคและตลาดประเทศต่าง ๆ ที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน  

วีโร่มีทีมงานที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์ โซเชียลมีเดีย การตลาดดิจิทัล การตลาดอินฟลูเอนเซอร์ และบริการด้านงานสร้างสรรค์กว่า 200 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานต่าง ๆ  ในอินโดนีเซีย เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม  

วีโร่ได้รับรางวัลเอเจนซี่ด้านประชาสัมพันธ์แห่งปีจากงานประกาศรางวัล PRovoke Sabre ประจำปี 2564 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ วีโร่มีแนวทางที่โดดเด่นในการจัดหาสื่อ โดยการนำประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลมาเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญขององค์กร และสนับสนุนเรื่องราวของความก้าวหน้าในธุรกิจ   

วีโร่จัดทำรายงานการวิจัยอย่างสม่ำเสมอเพื่อสำรวจความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์และผู้บริโภค รวมถึงเทรนด์ดิจิทัล และผลกระทบทางวัฒนธรรมที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ วีโร่ยังออกคู่มือฉบับดิจิทัลสำหรับแบรนด์ ครอบคลุมหัวข้อต่าง ๆ ได้แก่ การจัดการกับภัยข่าวปลอมจากการบิดเบือนข้อมูล ระบบนิเวศสื่อของวงการอีสปอร์ต และอื่น ๆ   

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad