กองทุนเพื่อการพัฒนาของซาอุดิอาระเบียเผยความคืบหน้าของโครงการพัฒนาต่างๆ ภายในงาน Global South-South Development Expo 2022 ที่ประเทศไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2565

กองทุนเพื่อการพัฒนาของซาอุดิอาระเบียเผยความคืบหน้าของโครงการพัฒนาต่างๆ ภายในงาน Global South-South Development Expo 2022 ที่ประเทศไทย

กองทุนเพื่อการพัฒนาของซาอุดิอาระเบียเผยความคืบหน้าของโครงการพัฒนาต่างๆ

ภายในงาน Global South-South Development Expo 2022 ที่ประเทศไทย

กรุงเทพฯ (19 กันยายน 2022) เมื่อเร็วๆ นี้ คณะผู้แทนจากกองทุนเพื่อการพัฒนาของซาอุดิอาระเบีย (Saudi Fund for Development - SFD) นําโดย นางสาวรันดาห์ อัล-โฮธาลี (Ms. Randah Al-Hothali) ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ได้เข้าร่วมงานประชุมระดับนานาชาติ Global South-South Development Expo (GSSD) ประจำปี 2022

งานดังกล่าว จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างสำนักงานสหประชาชาติเพื่อความร่วมมือใต้-ใต้ (United Nations Office for South-South Cooperation-UNOSSC) รัฐบาลไทย และคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจและสังคมแห่งสหประชาชาติเพื่อเอเชียและแปซิฟิก (ESCAP)  ณ ศูนย์การประชุมสหประชาชาติ (United Nations Conference Centre - UNCC) ในกรุงเทพฯ โดยเป็นเวทีแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และแลกเปลี่ยนแนวทางในการพัฒนาจากกรณีศึกษาที่เคยประสบความสําเร็จจริงมาแล้ว รวมถึงโครงการต่างๆ ที่เป็นความร่วมมือกับหน่วยงานของสหประชาชาติและเครือข่ายพันธมิตร

นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี 1975 กองทุนเพื่อการพัฒนาของซาอุดิอาระเบีย (SFD) ได้ให้ทุนสนับสนุนโครงการและโครงการเพื่อการพัฒนาแล้วกว่า 697 โครงการใน 84 ประเทศที่กําลังพัฒนาทั่วโลก โดยเป็นทั้งเงินกู้และเงินช่วยเหลือจากราชอาณาจักรฯ เงินเหล่านี้ได้รับการแจกจ่ายอย่างมีจุดมุ่งหมายและเท่าเทียมกันเพื่อช่วยส่งเสริมให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในภาคส่วนต่างๆ รวมถึง ภาคการขนส่ง การบริหารน้ำ การเกษตร การศึกษา สุขภาพ พลังงาน และอื่นๆ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad