PwC ได้รับการยกย่องเป็นผู้นำด้านบริการคลาวด์มืออาชีพระดับโลก ประจำปี 2565 จาก IDC MarketScape - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2565

PwC ได้รับการยกย่องเป็นผู้นำด้านบริการคลาวด์มืออาชีพระดับโลก ประจำปี 2565 จาก IDC MarketScape

PwC ได้รับการยกย่องเป็นผู้นำด้านบริการคลาวด์มืออาชีพระดับโลก ประจำปี 2565 จาก IDC MarketScape

กรุงเทพฯ, 28 กันยายน 2565 – PwC ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำด้านบริการคลาวด์มืออาชีพระดับโลก ประจำปี 2565 จาก IDC MarketScape (เดือน เมษายน 2565, IDC #US48061322) เหตุเพราะมีขีดความสามารถด้านวิศวกรรมคลาวด์ อีกทั้งความเชี่ยวชาญในการช่วยลูกค้าพัฒนาและปรับกลยุทธ์ โดยดึงศักยภาพของระบบคลาวด์มาใช้ในการเปลี่ยนองค์กรสู่ดิจทัลได้อย่างไร้รอยต่อ

รายงานของ IDC MarketScape ระบุว่า ผู้ให้บริการด้านคลาวด์ทั่วโลก ยังคงมุ่งหน้าขยายขีดความสามารถ รวมถึงทำการควบรวมกิจการเพื่อเสริมจุดแข็งดั้งเดิมที่มีอยู่ โดยที่ผ่านมา ที่ปรึกษาด้านเทคนิคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการเป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจและนักยุทธศาสตร์ที่แท้จริง ขณะที่บริษัทที่ปรึกษาที่เคยมุ่งเน้นความเชี่ยวชาญเชิงกลยุทธ์เพียงอย่างเดียว ได้หันมาขยายงานด้านระบบคลาวด์อย่างลึกซึ้งมากขึ้น

นาย การ์ด ลิตเติ้ล ผู้เขียนรายงาน IDC MarketScape ฉบับนี้ กล่าวว่า “เมื่อผู้ซื้อถูกถามถึงคุณสมบัติสำคัญที่ต้องการจากผู้ให้บริการมืออาชีพด้านระบบคลาวด์ระดับโลก พบว่า คุณลักษณะที่ถูกกล่าวถึงบ่อยที่สุด คือ “การให้คำแนะนำที่เหมาะสมและมีทีมงานที่มีคุณภาพสูงสำหรับโปรเจ็กต์” และ “ให้ข้อมูลเชิงลึกทางเทคนิคและมีความสามารถ””

รายงาน เปิดเผยว่า “นับตั้งแต่ PwC ได้เริ่มลงทุนในธุรกิจคลาวด์ในปี 2550 กลยุทธ์การให้บริการด้านคลาวด์ของบริษัท ดำเนินไปอย่างมั่นคง โดยบริษัทได้ผนวกความสามารถด้านวิศวกรรมคลาวด์และนวัตกรรมครอบคลุมสายงานบริการต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ ในขณะที่มีการพัฒนาและปรับปรุงกลยุทธ์อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ PwC ยังมุ่งมั่นในการส่งมอบบริการมืออาชีพแบบครบวงจร ตั้งแต่การช่วยลูกค้าสร้างรูปแบบการดำเนินธุรกิจใหม่บนคลาวด์ ไปจนถึงการสร้างโซลูชันที่ขับเคลื่อนวิธีการทำงานรูปแบบใหม่ โดยความสามารถของ PwC ในการส่งมอบผลลัพธ์ที่โดดเด่นนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความเข้าใจในอุตสาหกรรม ผ่านการรูปแบบการปฏิบัติงานที่เน้นภาคส่วนต่าง ๆ มาเกือบหนึ่งทศวรรษ ตลอดจนความเชี่ยวชาญด้านหน่วยงานต่าง ๆ อย่างเต็มรูปแบบ และทักษะทางเทคนิคที่จำเป็นในการสร้างโซลูชันทางธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยคลาวด์”

รายงานฉบับดังกล่าว ยังได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับจุดแข็งของ PwC ว่า “จุดแข็งของ PwC ประกอบไปด้วยรูปแบบการกำหนดราคา และกลยุทธ์การบริหารต้นทุนของบริษัท ตลอดจนกลยุทธ์การเติบโตขององค์กรและบุคลากร รวมถึงฟังก์ชันที่ส่งมอบ และความสามารถในการบริการลูกค้า” โดยลูกค้ารายหนึ่งได้ระบุถึงความสามารถในการเปลี่ยนจากศูนย์ข้อมูลระบบเดิมไปสู่ระบบคลาวด์ขององค์กรว่า “PwC เป็นพาร์ทเนอร์ที่สนับสนุนการบูรณาการระบบ (ของบริษัทที่ควบรวมมาเมื่อเร็ว ๆ นี้เข้ากับบริษัทที่มีอยู่) โดยทีมงานของเราได้มีส่วนร่วมกับโปรเจ็กต์นี้ด้วย ซึ่ง PwC ถือเป็นตัวเลือกที่สมเหตุสมผล เพราะมีความรู้เรื่องด้านเทคโนโลยีมากที่สุด ตั้งแต่เรื่องของเทคโนโลยี คลาวด์ และการให้คำปรึกษา”

ลูกค้าอีกรายหนึ่งกล่าวว่า “PwC มีความสนใจอย่างแท้จริงในการทำความเข้าใจรูปแบบธุรกิจของเรา และไม่ได้นำเสนอวิธีการเดียวแบบ one-size-fits-all แต่พยายามทำความเข้าใจถึงสิ่งที่เราต้องการบรรลุและเข้าใจความแตกต่างของ (ลูกค้า) ปัจจัยแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับงานของเรา รวมทั้งใช้ประโยชน์จากบริษัทนอกชายฝั่งในอินเดียได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ยังคงนำประสบการณ์ระดับโลกเข้ามาประยุกต์ใช้ด้วย”

ยิ่งไปกว่านี้ รายงานของ IDC MarketScape ระบุว่า ควรพิจารณา PwC เมื่อ “มีแนวคิดที่จะเปลี่ยนกำลังพลและองค์กรสู่ดิจิทัล เปรียบเทียบกับการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจที่นำโดยเทคโนโลยีทั่ว ๆ ไป เพราะแนวทางของการเปลี่ยนองค์กรสู่คลาวด์ของ PwC นั้น เน้นไปที่การแก้ปัญหาทางธุรกิจในลักษณะที่ลูกค้าจะได้รับทั้งการสนับสนุนและขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ไม่ใช่การขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียว”

นาย เซงค์ ออซเดเมียร์ หุ้นส่วนและหัวหน้าฝ่ายแพลตฟอร์มคลาวด์และดิจิทัลของ PwC ประเทศสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีและเป็นเกียรติที่ได้รับการยอมรับจาก IDC ให้เป็นผู้นำบริการมืออาชีพด้านคลาวด์ระดับโลกในปี 2565 โดยเราได้ช่วยเหลือลูกค้าในการสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยคลาวด์ ผ่านการเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจดิจิทัลที่เชื่อถือได้ในทุก ๆ ขั้นตอน เพราะเส้นทางการใช้งานระบบคลาวด์ เป็นมากกว่าการพัฒนาด้านไอที แต่เป็นการเปลี่ยนโฉมธุรกิจของคุณในทุก ๆ อย่าง ตั้งแต่เทคโนโลยี กระบวนการ ไปจนถึงบุคลากร ด้วยเหตุนี้ การออกแบบที่เน้นการขับเคลื่อนนวัตกรรมในการสร้างรูปแบบธุรกิจใหม่ ๆ และส่งมอบประสบการณ์ที่น่าทึ่งให้กับลูกค้า จึงทำให้โซลูชันการเปลี่ยนองค์กรสู่ระบบคลาวด์ของเรา ถูกนำโดยมนุษย์และขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับกิจการของคุณ ควบคู่ไปกับการจัดการความเสี่ยงและสร้างความยืดหยุ่นให้กับธุรกิจ”

ด้านนางสาว วิไลพร ทวีลาภพันทอง หุ้นส่วนสายงานที่ปรึกษา บริษัท PwC ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “เรารู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนให้ PwC เป็นผู้นำบริการมืออาชีพด้านคลาวด์ระดับโลก โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราไม่ได้ทำหน้าที่เพียงแค่ให้คำปรึกษาและนำเสนอโซลูชันด้านดิจิทัลที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริงเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงการส่งมอบผลลัพธ์ที่ดีที่สุด และเหมาะสมกับความต้องการเฉพาะของลูกค้าแต่ละราย เรามีความพร้อมในการเป็นคู่คิดทางธุรกิจที่จะช่วยให้ลูกค้าเดินไปสู่เป้าหมายด้านดิจิทัลได้สำเร็จด้วยซอฟแวร์ ความรู้ในอุตสาหกรรม และบุคลากรที่ความสามารถด้านวิศวกรรมคลาวด์ ซึ่งทั้งหมดจะช่วยให้องค์กรดึงความสามารถของระบบคลาวด์ออกมาใช้ประโยชน์ได้ครอบคลุมในทุก ๆ มิติ”

//จบ//


เกี่ยวกับ IDC MarketScape

แบบจำลองการวิเคราะห์ผู้ให้บริการของ IDC MarketScape ถูกออกแบบมาเพื่อนำเสนอภาพรวมของศักยภาพการแข่งขันของธุรกิจผู้ให้บริการ หรือซัพพลายเออร์ในตลาดที่กำหนด โดยหลักการวิจัยใช้การให้คะแนนอย่างเข้มงวดตามหลักเกณฑ์ทั้งเชิงคุณภาพและปริมาณ ออกมาเป็นการแสดงผลภาพประกอบกราฟิกของตำแหน่งของผู้ให้บริการในตลาดแต่ละราย ทั้งนี้ IDC MarketScape นำเสนอกรอบการทำงานที่ชัดเจนซึ่งผลิตภัณฑ์และบริการ ความสามารถและกลยุทธ์ รวมถึงปัจจัยของความสำเร็จทั้งในตลาดปัจจุบันและอนาคต นอกจากนี้ กรอบการทำงานยังนำเสนอการประเมินแบบ 360 องศาเพื่อช่วยให้ผู้ซื้อได้รับทราบถึงจุดแข็งและจุดอ่อนในปัจจุบันและอนาคต


เกี่ยวกับ PwC ประเทศไทย

PwC ประเทศไทย ถูกก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2502 โดยมีบทบาทในการช่วยเหลือและให้คำปรึกษาแก่ธุรกิจไทยมานานกว่า 63 ปี PwC ผสมผสานประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถในการทำงานกับลูกค้าข้ามชาติ ผนวกกับความเข้าใจตลาดภายในประเทศเป็นอย่างดี สิ่งเหล่านี้ล้วนทำให้ชื่อเสียงของ PwC เป็นที่ยอมรับและได้รับความไว้วางใจจากภาคธุรกิจต่าง ๆ โดยปัจจุบัน มีบุคลากรมากกว่า 1,800 คนในประเทศไทย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad