“SCB” จับอินไซต์คนรุ่นใหม่สนใจการลงทุน ส่งฟีเจอร์ใหม่ “WEALTH4U” บน SCB EASY ชู Data Intelligence และ AI ช่วยคัดสรรกองทุน แม่นยำ และโดนใจขึ้นถึง 25 เท่า - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2565

“SCB” จับอินไซต์คนรุ่นใหม่สนใจการลงทุน ส่งฟีเจอร์ใหม่ “WEALTH4U” บน SCB EASY ชู Data Intelligence และ AI ช่วยคัดสรรกองทุน แม่นยำ และโดนใจขึ้นถึง 25 เท่า

 

“SCB” จับอินไซต์คนรุ่นใหม่สนใจการลงทุน ส่งฟีเจอร์ใหม่ “WEALTH4U” บน SCB EASY ชู Data Intelligence และ AI ช่วยคัดสรรกองทุน แม่นยำ และโดนใจขึ้นถึง 25 เท่า

 

          หลังวิกฤตโควิด-19 ผ่านพ้นไป ภาพโครงสร้างทางเศรษฐกิจ พฤติกรรมผู้บริโภค ตลอดจนรูปแบบการทำธุรกิจจะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงในทุกๆ อุตสาหกรรม และเมื่อโฟกัสมาที่ภาคการเงินการลงทุนในช่วง 3 – 4 ปี ที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนผ่านของผู้บริโภคที่หันมาใช้ช่องทางดิจิทัลมากขึ้น และสิ่งที่น่าสนใจคือพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่หันมาสนใจเรื่องของการลงทุนมากขึ้น เพื่อต้องการสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตโดยเร็ว มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเฉพาะบุคคล ส่งผลให้เทรนด์การลงทุนของคนกลุ่มนี้เปลี่ยนไปจากในอดีตที่ผ่านมา

 

SCB เจาะลึกพฤติกรรมลูกค้าผู้ใช้งาน SCB EASY พบสนใจการลงทุนแต่ยังไม่ลงทุน

 

          ข้อมูลจากแอปพลิเคชัน SCB EASY โมบายแบงก์กิ้งของธนาคารไทยพาณิชย์ ปัจจุบันมีฐานลูกค้าผู้ใช้งานกว่า 14 ล้านคน แต่ทว่ามีลูกค้าจำนวนมากที่ยังไม่ได้มีการลงทุนในกองทุนรวม ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์การลงทุนขั้นพื้นฐาน และเมื่อเจาะลึกลงไปดูพฤติกรรมการใช้งานฟีเจอร์การลงทุน (Investments) พบว่ามีลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่สนใจคลิกเข้ามาดูข้อมูลการลงทุนกว่า 30% ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าลูกค้ากลุ่มนี้มีความสนใจด้านการลงทุน แต่อาจจะยังไม่มีความรู้หรือประสบการณ์ที่มากพอเพื่อใช้ในการตัดสินใจเลือกกองทุนรวมที่ต้องการ

 

ต่อยอดอินไซต์คนรุ่นใหม่สนใจการลงทุน พัฒนาเป็นฟีเจอร์ “WEALTH4U” ผู้ช่วยส่วนตัวด้านการลงทุน


          ดร.ชาลี อัศวธีระธรรม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงาน Digital Banking ธนาคารไทยพาณิชย์
 เปิดเผยว่า “SCB DBank หน่วยงานด้านดิจิทัล ภายใต้ธนาคารไทยพาณิชย์ มุ่งมั่นนำขีดความสามารถทาง Data Intelligence และเทคโนโลยี AI มาพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่สามารถแก้ pain point และตอบโจทย์ลูกค้าแต่ละรายที่มีความต้องการด้านการเงินที่แตกต่างกันได้อย่างตรงจุด ด้วยการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ “WEALTH4U” เครื่องมือที่ช่วยแนะนำผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนขั้นพื้นฐานเฉพาะบุคคล บนแอปพลิเคชัน SCB EASY ที่สามารถแนะนำกองทุนรวมที่หลากหลายให้เหมาะสมกับเป้าหมายทางการเงินของลูกค้าแต่ละรายได้อย่างแม่นยำและตรงใจมากขึ้น โดยมีเป้าหมายสำคัญในการช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการลงทุนเพื่อต่อยอดสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตได้อย่างมั่นใจ คาดจะมีลูกค้าสนใจลงทุนในกองทุนรวมผ่านแอปฯ SCB EASY เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 30% ภายในปี 2566

 

ชู Data Intelligence และ AI นำเสนอกองทุนรวมที่หลากหลาย แม่นยำและตรงใจขึ้นถึง 25 เท่า !

 

          ฟีเจอร์ “WEALTH4U” ที่ช่วยให้ลูกค้ามั่นใจกับกองทุนที่ผ่านการคัดสรรด้วยระบบ Data Intelligence และเทคโนโลยี AI ช่วยให้เรื่องการลงทุนเป็นเรื่องง่าย ตรงใจ และเหมาะสมกับเป้าหมายทางการลงทุนของลูกค้าแต่ละราย ซึ่งมีความแม่นยำมากกว่าเดิมถึง 25 เท่า ช่วยลดความเสี่ยง เพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดี เสมือนมีที่ปรึกษาด้านการเงินการลงทุนส่วนบุคคล, กองทุนแนะนำสำหรับผู้เริ่มต้นลงทุน, กองทุนที่คัดสรรมาเฉพาะคุณ, กองทุนที่ได้รับความนิยมสูงสุด รวมถึงข้อมูลการจัดอันดับผลตอบแทนกองทุนยอดเยี่ยมจาก Morningstar สถาบันชั้นนำของโลก เป็นต้น พร้อมยกระดับประสบการณ์การลงทุนบนดิจิทัลแพลตฟอร์มด้วยการปรับโฉมรูปแบบการใช้งานบนแอปฯ ให้ง่ายขึ้น ไม่ซับซ้อน มุ่งหวังให้คนไทยหันมาให้ความสำคัญกับการลงทุนมากขึ้น เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตในระยะยาว

 

#SCB #SCBDBank #SCBEASY #WEALTH4U

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad