ภูเก็ตลุยอีเว้นท์ใหญ่แห่งปี Thailand Travelution 2022 ใช้บิ๊กดาต้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสู่ Digital Transformation ครบทุกมิติ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2565

ภูเก็ตลุยอีเว้นท์ใหญ่แห่งปี Thailand Travelution 2022 ใช้บิ๊กดาต้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสู่ Digital Transformation ครบทุกมิติ

ภูเก็ตลุยอีเว้นท์ใหญ่แห่งปี Thailand Travelution 2022 ใช้บิ๊กดาต้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสู่ Digital Transformation ครบทุกมิติ

สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ผนึกกำลังการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เดินหน้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยสู่ Digital Transformation เต็มรูปแบบ จัดงานแถลงข่าวโครงการ Thailand Travelution 2022 อย่างเป็นทางการ เพื่อกระตุ้น และประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการ และสตาร์ทอัพในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย เห็นถึงความสำคัญในการใช้ข้อมูลเชิงลึก และสามารถนำเทคโนโลยีด้านการท่องเที่ยวมาประยุกต์ใช้ในการขับเคลื่อนธุรกิจให้ทัดเทียมในระดับสากล โดยภายในงานเน้นการรวบรวมเทรนด์นวัตกรรมที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นักท่องเที่ยวยุคใหม่ และส่งเสริมให้เกิดพื้นที่เชิงพาณิชย์ด้านเทคโนโลยีเพื่อการท่องเที่ยว อาทิ การจัดแสดงสินค้าเทคโนโลยีด้านการท่องเที่ยว, กิจกรรมปั้นธุรกิจโมเดล ผ่านการแข่งขันระดมความคิดสร้างสรรค์และพัฒนานวัตกรรมใหม่ และการบรรยายพิเศษ แลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจากประเทศต่างๆ ในกลุ่ม APEC ทั้งนี้ งาน Thailand Travelution 2022 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2565 ณ เซ็นทรัลเวิลด์

ในงานแถลงข่าวได้รับเกียรติจาก นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และนายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม ที่ปรึกษาฝ่ายยุทธศาสตร์ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ร่วมให้ข้อมูล

สำหรับ โครงการ Thailand Travelution 2022 ประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก คือ ส่วนที่ 1 – Hackathon กิจกรรมการแข่งขัน เฟ้นหาสุดยอดไอเดียพัฒนานวัตกรรมการท่องเที่ยว โดยนำข้อมูลจาก Tourism Data Intelligence Sandbox มาใช้เพื่อพัฒนาบริการใหม่ๆ ที่จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันระดับนานาชาติ ส่วนที่ 2 – Tech Talk การเชิญผู้คร่ำหวอด และผู้ที่เกี่ยวข้องในแวดวงอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ที่ครอบคลุมหลากหลายธุรกิจ อาทิ สายการบิน ประกันภัย โรงแรม การชำระเงิน รวมไปถึง Unicorn Tech Startup จากประเทศต่างๆ ในระดับระดับภูมิภาคกว่า 30 ราย มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแสดงวิสัยทัศน์ ร่วมกัน และส่วนที่ 3 – Travel Tech Exhibition การจัดนิทรรศการแสดงนวัตกรรมด้านการท่องเที่ยวกว่า 100 ราย จากผู้ประกอบการด้าน Tourism Technology, Hardware, Metaverse, AI และ Big Data เพื่อจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้พัฒนานวัตกรรมและผู้ประกอบการท่องเที่ยว

นอกจากนี้ จังหวัดภูเก็ต ยังเป็นพื้นที่นำร่องในการจัดทำข้อมูลอัจฉริยะเชื่อมโยงด้านการท่องเที่ยว (Tourism Data Intelligence Sandbox) เพื่อเป็นฐานข้อมูลเชิงลึก ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ประกอบการทั้งรายเล็ก รายใหญ่ สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมนักท่องเที่ยว สร้างกลยุทธ์การตลาดได้อย่างตรงจุด นำไปสู่การบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ ยังได้มีพิธีลงนามความร่วมมือในการพัฒนาฐานข้อมูลเชื่อมโยงด้านการท่องเที่ยว หรือ Tourism Data Intelligence Sandbox ประกอบด้วย รศ.ดร. ธีรณี อจลากุล ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการวิเคราะห์และบริหารข้อมูลขนาดใหญ่ภาครัฐ (GBDi) และนางสาวชมภารี ชมภูรัตน์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ณ ลานจงรัก สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยให้เติบโตได้อย่างแข็งแรงใน
ระยะยาว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad