Xinhua Silk Road: การประชุมความร่วมมือระหว่างประเทศว่าด้วยการเดินเรือ เปิดตัวสมุดปกน้ำเงินว่าด้วยเส้นทางสายไหมทางทะเลประจำปี 2564-2565 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2565

Xinhua Silk Road: การประชุมความร่วมมือระหว่างประเทศว่าด้วยการเดินเรือ เปิดตัวสมุดปกน้ำเงินว่าด้วยเส้นทางสายไหมทางทะเลประจำปี 2564-2565

             

Xinhua Silk Road: การประชุมความร่วมมือระหว่างประเทศว่าด้วยการเดินเรือ เปิดตัวสมุดปกน้ำเงินว่าด้วยเส้นทางสายไหมทางทะเลประจำปี 2564-2565


ปักกิ่ง—19 ก.ย.—พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


สมุดปกน้ำเงินว่าด้วยความเคลื่อนไหวของการเดินทะเลในแถบเส้นทางสายไหม (Silk Road Maritime) ประจำปี 2564-2565 ได้เผยโฉมแล้วในการประชุมความร่วมมือระหว่างประเทศว่าด้วยการเดินเรือในแถบเส้นทางสายไหม (Silk Road Maritime International Cooperation Forum) ประจำปี 2565 ซึ่งเปิดฉากขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ณ เมืองเซี่ยเหมิน มณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกของจีน


สมุดปกน้ำเงินดังกล่าวเผยแพร่โดยบริษัทฝูเจี้ยน ซิลค์ โร้ด มาริไทม์ โอเปอเรชัน (Fujian Silk Road Maritime Operation Co.,Ltd.) ไชนา อิโคโนมิค อินฟอร์เมชัน เซอร์วิส (China Economic Information Service) และไชนา วอเตอร์บอร์น ทรานสปอร์ต รีเสิร์ช อินสติจูด (China Waterborne Transport Research Institute) โดยวิเคราะห์ความคืบหน้าและผลลัพธ์ต่าง ๆ อย่างเป็นระบบเกี่ยวกับการพัฒนาการเดินทะเลในแถบเส้นทางสายไหมมาตั้งแต่ปี 2564 ในแง่ของความร่วมมือด้านท่าเรือและการเดินเรือ การสร้างช่องทาง สิ่งแวดล้อมทางธุรกิจ การลงทุนทางเศรษฐกิจและการค้า


บริการขนส่งทางทะเลในแถบเส้นทางสายไหมซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนธันวาคม 2561 นั้น เป็นแพลตฟอร์มบริการขนส่งทางเรือแห่งแรกภายใต้โครงการ Belt and Road Initiative (BRI) โดยมีความมุ่งมั่นในการกำจัดอุปสรรคด้านข้อมูลในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ ลดการจัดสรรทรัพยากรผิดพลาดในตลาดขนส่งทางเรือ และส่งเสริมห่วงโซ่อุตสาหกรรมและซัพพลายให้มีประสิทธิภาพ


ปัจจุบัน เส้นทางขนส่งทางเรือที่อยู่ในเครือข่าย การเดินทะเลในแถบเส้นทางสายไหม” มีทั้งหมด 94 เส้นทาง เชื่อมต่อท่าเรือ 102 แห่งใน 29 ประเทศ โดยสมาคมการเดินทะเลในแถบเส้นทางสายไหมมีสมาชิกรวมกว่า 270 รายที่คอยแบ่งปันข้อมูลข่าวสารและใช้จุดแข็งของกันและกัน เพื่อสำรวจแนวทางใหม่ ๆ ในการกระชับความร่วมมือในภาคท่าเรือ การเดินทะเล และโลจิสติกส์


สมุดปกน้ำเงินฉบับนี้ระบุว่า ในอนาคต การเดินทะเลในแถบเส้นทางสายไหมจะบูรณาการทรัพยากรต่าง ๆ ต่อไป เพื่อยกระดับระบบนิเวศโลจิสติกส์การขนส่งทางเรือระหว่างประเทศข้ามอุตสาหกรรม และแสดงพลังขับเคลื่อนและความยืดหยุ่นในการพัฒนาอย่างแข็งแกร่ง


ลิงก์ข่าวต้นฉบับhttps://en.imsilkroad.com/p/330038.html


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1901595/Xinhua_Silk_Road_blue_book.jpg

คำบรรยายภาพ - การประชุมความร่วมมือระหว่างประเทศว่าด้วยการเดินเรือ เปิดตัวสมุดปกน้ำเงินว่าด้วยเส้นทางสายไหมทางทะเลประจำปี 2564-2565


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad