ZORT ประกาศความสำเร็จ 7 ปีแห่งผู้นำแพลตฟอร์มบริหารจัดการออเดอร์และสต๊อกครบวงจร ตอกย้ำความเป็นหนึ่ง จับมือ LINE SHOPPING และ TikTok Shop บุก Social Commerce - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2565

ZORT ประกาศความสำเร็จ 7 ปีแห่งผู้นำแพลตฟอร์มบริหารจัดการออเดอร์และสต๊อกครบวงจร ตอกย้ำความเป็นหนึ่ง จับมือ LINE SHOPPING และ TikTok Shop บุก Social Commerce

ZORT ประกาศความสำเร็จ 7 ปีแห่งผู้นำแพลตฟอร์มบริหารจัดการออเดอร์และสต๊อกครบวงจรตอกย้ำความเป็นหนึ่ง จับมือ LINE SHOPPING และ TikTok Shop บุก Social Commerce

ZORT สตาร์ทอัพแพลตฟอร์มบริหารจัดการออเดอร์และสต๊อกครบวงจรชั้นนำของไทยประกาศความสำเร็จ ปี จับมือ LINE SHOPPING และ TikTok Shop ยกระดับ Social Commerce ด้วยแพลตฟอร์ม Seller Management Platform ช่วยผู้ค้าเพิ่มช่องทางขาย โดยไม่ต้องแบกต้นทุนสูง เจ้าของร้านคนเดียวจัดการรับมือออเดอร์ได้ด้วยระบบ ZORT ที่ช่วยจัดการคำสั่งซื้อ เชื่อมระบบจัดการสต๊อก ระบบขนส่ง และระบบชำระเงิน คาดความร่วมมือครั้งนี้ช่วยเพิ่มยอดขายให้ผู้ค้าออนไลน์ได้ถึง 50% ZORT ตั้งเป้าการเติบโตครึ่งหลังปี  2565 ถึง 100% และเติบโต 100% ในปี  2566 ขณะที่ LINE ระบุเทรนด์ของ Social Commerce ทั้งในไทยและทั่วโลกเติบโตแรง เฉพาะในไทยเติบโต 61% ปี 2564 LINE SHOPPING เติบโตถึง 143% ด้าน TikTok เอนเตอร์เทนเมนต์แพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้มากกว่าพันล้านคนทั่วโลก จึงสามารถสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับธุรกิจ ขยายช่องทางการเติบโต เพิ่มความสะดวกสบายในการค้นหาและซื้อสินค้าให้กับผู้บริโภค ผ่าน TikTok Shop และเทรนด์การช้อปปิ้งใหม่ในแบบ Shoppertainment ด้วยจุดแข็งของการ ผสมผสาน Community, Shopping และ Entertainment ที่เปิดกว้างให้ทุกธุรกิจ

ZORTOUT 

นายสวภพ ท้วมแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซอร์ทเอาท์ จำกัด (ZORTOUT) แพลตฟอร์มบริหารจัดการออเดอร์และสต๊อกครบวงจร (ZORT) เปิดเผยว่าเมื่อปี 2558  ZORT เป็นผู้ให้บริการ Seller Management Platform ที่เป็นผู้ประกอบการไทยกลุ่มแรกๆ  โดยก่อตั้งขึ้นมาเพื่อให้ตอบโจทย์การขายผ่าน Marketplace ภายใต้แนวคิด Customer Centric ที่เน้นความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง โดย ZORT ทำหน้าที่รวบรวมการขายของจากหน้าร้านทุกแพลตฟอร์มทั้งออนไลน์และออฟไลน์มาไว้ที่เดียว ทั้งระบบจัดการออเดอร์ จัดการสต๊อก จัดการขนส่ง ระบบรับชำระเงิน (Payment Gateway) และ ฟีเจอร์ส่งเสริมการขาย (CRM) ที่พัฒนาจากความคิดเห็นของผู้ใช้งานจริงและการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า (Data Analysis) เพื่อต่อยอดพัฒนาการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา ZORT ได้สร้างความแตกต่างและเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของผู้ค้าในโลกออนไลน์จำนวนมาก ซึ่งในครึ่งปี 2565 มีลูกค้าที่ไว้วางใจใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 4,500 ราย มีการเติบโตถึง 30% จากปลายปี 2564 ทั้งจากลูกค้าระดับองค์กรและผู้ค้ารายย่อย สร้างมูลค่าการเติบโตให้ลูกค้าถึง 300 % ลดต้นทุนทางธุรกิจได้ถึง 30 %  เสริมศักยภาพให้ SME ไทยเติบโตแข่งขันกับตลาดต่างชาติและตลาดขนาดใหญ่ได้อย่างสมบูรณ์ 

จากความสำเร็จดังกล่าว ทำให้ ZORT ได้คิดค้นเพื่อต่อยอดในการส่งเสริมให้ลูกค้าสามารถทำธุรกิจออนไลน์ได้อย่างไร้รอยต่อ ในปีนี้ ZORT จึงขยายการให้บริการไปสู่การเป็นแพลตฟอร์มจัดการร้านค้าที่ครบวงจร ในตลาด Social Commerce โดยล่าสุดได้ร่วมมือกับ บริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ติ๊กต๊อก (ไทยแลนด์) จำกัด ในการร่วมสร้างจุดเปลี่ยนให้กับวงการ Social Commerce เพื่อให้สร้างโอกาสในการเติบโตให้กับผู้ค้ามากขึ้น ด้วยการนำระบบของ ZORT มาให้บริการบนช่องทางของ Social Commerce ไม่ว่าจะเป็นช่องทางการไลฟ์ขายของ หรือช่องทางแชต ที่ระบบจะสามารถจัดการกับคำสั่งซื้อ พร้อมเชื่อมต่อกับระบบสต๊อกสินค้า และระบบขนส่ง รวมถึงระบบจัดการชำระเงิน เช่นเดียวกับที่ ZORT ได้ให้บริการผ่านช่องทาง Marketplace ซึ่งมองว่าการเพิ่มการให้บริการมายังตลาด Social Commerce จะเป็นการช่วยเพิ่มช่องการขายสินค้าและบริการให้ผู้ค้ารายย่อยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะไม่เพียงแต่จะมีหน้าร้านเพิ่มมากขึ้น แต่ยังช่วยให้ประหยัดเวลาโดยที่ไม่ต้องเพิ่มจำนวนพนักงานในการดูแลหน้าร้านที่เพิ่มขึ้นมา เนื่องจากระบบ ZORT เป็นตัวช่วยที่สามารถช่วยให้ผู้ค้าบริหารจัดการการขายได้ด้วยตัวเองโดยที่ใช้พนักงานได้น้อยที่สุด

ทั้งนี้คาดว่าหลังจากที่ ZORT ขยายบริการมายัง LINE SHOPPING และ TikTok Shop จะช่วยให้ยอดขายของผู้ค้าเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 50% เนื่องจากเทรนด์ของ Social Commerce ถือว่ากำลังมาแรง และมีโอกาสขึ้นมาสร้างยอดขายได้เท่าเทียมกับ Marketplace ภายใน 1-2 ปี จากเทรนด์การเติบโตของตลาด e-Commerce ที่น่าสนใจนี้ จะผลักดันให้ ZORT มีผลงานที่เติบโตสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน โดย ZORT ตั้งเป้าหมายเติบโต 100 % ในครึ่งปีหลัง 2565 และในปี 2566 ยังคาดการณ์ว่าจะสามารถเติบโตได้ในระดับ 100% อย่างต่อเนื่อง

LINE SHOPPING

วริยา ลีระศิริ Head of EC Merchant Development Team (LINE Thailand) ปัจจุบัน LINE มีผู้ใช้งานกว่า 50 ล้านคน หรือเกินกว่า 2 ใน 3 ของประชากรทั้งหมดทั่วประเทศใช้ไลน์ในการติดต่อสื่อสารทั้งในระดับส่วนบุคคลหรือแบบกลุ่ม รวมถึง LINE OpenChat ไปจนถึงใช้บริการต่าง ๆ อย่าง LINE MAN, LINE TODAY ฯลฯ กันเป็นประจำ ล่าสุดมีอีกหนึ่งบริการที่กำลังมาเติบโตอย่างน่าสนใจคือ LINE SHOPPING ซึ่งเป็น Social Commerce ของไทยในโลกยุคใหม่ ในการเปลี่ยนช่องทางแชตให้กลายเป็นร้านค้าทรงพลังสำหรับผู้ประกอบการ ถือเป็นบริการที่กำลังเติบโตไปกับเทรนด์ของ Social Commerce ทั้งในไทยและทั่วโลกได้เติบโตแรงไม่น้อยกว่า E-Market Place โดยในไทยเติบโตถึง 61% รวมถึงยอดการสั่งซื้อสินค้าต่าง ๆ เติบโตกว่า 64% มียอด Gross Merchandise Value (GMV) หรือยอดขายที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มก็เติบโตขึ้นกว่า 59% 

 

ขณะที่ LINE SHOPPING ในปี 2564 มีการเติบโตถึง 143% มีจำนวนร้านค้ามากกว่า 350,000 ร้านบนแพลตฟอร์ม โดยมีอัตราการเติบโตด้านยอดขายเมื่อเทียบแบบ 256% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน LINE จึงมีความยินดีในการร่วมมือกับ ZORT ในการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยผลักดันศักยภาพผู้ค้าให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น

TikTok Shop

กรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์  TikTok Shop Lead (TikTok Thailand) กล่าวว่า จากความแข็งแกร่งในแง่ของการเติบโต TikTok มีผู้ใช้มากกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลก การผสานคอนเทนต์ที่มีความเป็นตัวเองและมีความบันเทิง ผนวกรวมกับความเป็นคอมมูนิตี้ที่มีความหลากหลายของแพลตฟอร์ม กับ Commerce เข้าไว้ด้วยกัน ทำให้ TikTok Shop เป็น the newest e-commerce solution from the leading destination for short-form mobile videos ที่ขยายช่องทางในการขายใหม่ๆ ในรูปแบบใหม่ สร้าง Shoppertainment หรือเทรนด์การตัดสินใจซื้อ / การซื้อขายที่ขับเคลื่อนด้วยเนื้อหา ที่ให้ทั้งความบันเทิงและความรู้ จึงเกิดประสบการณ์การเลือกซื้อสินค้าที่แปลกใหม่และน่าประทับใจ ผู้บริโภคจะสามารถซื้อขายสินค้าภายในร้านบน TikTok Shop ได้ทันทีผ่านลิงค์บนวิดีโอเหล่านั้น นอกจากจะได้รับความบันเทิงและสามารถทำการซื้อขายไปพร้อมกันได้อย่างสะดวกสบายแล้ว ยังสามารถแชร์หรือส่งต่อคอนเทนต์เหล่านั้นได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

 

ล่าสุด TikTok Shop ยังได้เปิดฟีเจอร์สำหรับการไลฟ์ขายของให้กับผู้ค้าออนไลน์ การนำบริการของ ZORT เข้ามาช่วยจัดการคำสั่งซื้อผ่านการไลฟ์ทาง TikTok Shop จึงถือว่าตอบโจทย์ และเป็นบริการที่จะเติบโตไปกับ Shoppertainment เทรนด์การซื้อขายที่กำลังมาแรงและมีโอกาสเติบโตสูงที่สุดในยุคนี้ช่องทางกายขายยุคใหม่ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

โทร 02.026-6423

Line: @zort

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad