BYOND MOBILE ขับเคลื่อนธุรกิจเครือข่ายความเร็วสูง 5G ในภูมิภาคเอเชียไปสู่อีกระดับ ผ่านการจัดงานแสดงสินค้าครั้งแรก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2565

BYOND MOBILE ขับเคลื่อนธุรกิจเครือข่ายความเร็วสูง 5G ในภูมิภาคเอเชียไปสู่อีกระดับ ผ่านการจัดงานแสดงสินค้าครั้งแรก

 BYOND MOBILE ขับเคลื่อนธุรกิจเครือข่ายความเร็วสูง 5G ในภูมิภาคเอเชียไปสู่อีกระดับ ผ่านการจัดงานแสดงสินค้าครั้งแรก

17 ตุลาคม 2565 – กรุงเทพฯ ประเทศไทย: วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค ผู้จัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ เปิดตัวงานแสดงสินค้าใหม่ล่าสุดสำหรับอุตสาหกรรมเครือข่ายไร้สายความเร็วสูง ภายใต้ชื่อ BYOND MOBILE (บิยอน โมบาย) จัดเมื่อวันที่ 28 – 29 กันยายน 2565 ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ สามย่านมิตรทาวน์ กรุงเทพฯ 

เพื่อวางรากฐานเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น 5G สำหรับอนาคต ภายในงานแสดงสินค้าและงานประชุมสัมมนาทั้งสองวันได้รวบรวมผู้นำธุรกิจจากกลุ่มธุรกิจ ด้านสุขภาพ เกษตรกรรม การผลิต เมืองอัจฉริยะและการขับเคลื่อนธุรกิจสู่อนาคต พร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์ทางเครือข่ายไร้สาย การสื่อสารเคลื่อนที่และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ

ในปัจจุบันเครือข่ายบรอดแบนด์ของโทรศัพท์มือถือครอบคลุมถึง 96% ของจำนวนประชากรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมีผู้ใช้งานกว่า 1.2 พันล้านคนที่เข้าถึงการบริการอินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือ สัดส่วนการใช้งานของระบบ 5G ยังคงมีโมเมนตัมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วทั้งภูมิภาคด้วยบริการ 5G เชิงพาณิชย์ ที่พร้อมให้บริการใน 14 ตลาด โดยคาดการณ์ว่าภายในปีพ.ศ. 2568 จะมีการเชื่อมต่อ 5G มากถึง 400 ล้านครั้งทั่วทั้งภูมิภาค ซึ่งนับเป็นเพียง 14% ของประชากรทั้งหมด โดยระบบนิเวศของเครือข่ายไร้สายในโทรศัพท์เคลื่อนที่ยังคงมีส่วนร่วมอย่างแข็งแกร่งต่อระบบเศรษฐกิจทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิก โดยสร้างจาก 5% ของ GDP ทั่วทั้งภูมิภาค ซึ่งเทียบเท่ากับมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจกว่า 770  พันล้านดอลลาร์ และระบบนิเวศนี้ยังรองรับการใช้งานกว่า 8.8 ล้านตำแหน่งทั้งทางตรงและทางอ้อม1

“มันน่าตื่นเต้นมากที่ในที่สุด เราก็ได้เปิดตัวงาน BYOND MOBILE หลังจากผ่านการระบาดของโควิด-19 ซึ่งการจัดงานครั้งนี้มุ่งมั่นที่จะสร้างแพลตฟอร์มใหม่ของภูมิภาค เพื่อเป็นเวทีเจรจาการค้าสำหรับอุตสาหกรรม 5G เชื่อมโยงผู้นำในอุตสาหกรรมและผู้ที่เกี่ยวข้องกับระบบนิเวศนี้จากทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาร่วมกันภายในงานแสดงสินค้าและงานประชุมสัมมนาของเรา ซึ่งบรรยากาศภายในงานน่าประทับใจอย่างยิ่ง ทั้งผู้แสดงสินค้าและผู้ร่วมชมงานต่างรู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานในครั้งนี้” คุณ Isabelle Springfeld ผู้จัดการโครงการของ BYOND MOBILE กล่าว

ผู้เยี่ยมชมงานและสื่อมวลชนต่างให้ความสนใจในผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น 5G ที่หลากหลายจากบริษัทและสมาคมที่เกี่ยวข้องที่ร่วมจัดแสดงงานกว่า 36 บริษัท รวมถึงโอกาสในการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจที่ยอดเยี่ยมภายในงาน ตลอดระยะเวลา 2 วันนั้น งาน BYOND MOBILE ได้ทำการต้อนรับผู้เข้าชมมากกว่า 1,100  ท่าน จาก 14 ประเทศ ในขณะเดียวกันผู้ประกอบการเองก็พอใจกับภาพรวมของการจัดงานและคุณภาพของผู้เข้าชมงาน บริษัทชั้นนำต่าง ๆ ลงความเห็นว่าเป็นโอกาสอันดีที่ได้พบกับลูกค้าใหม่เพื่อเจรจาธุรกิจกันแบบตัวต่อตัวอีกครั้ง

“ถึงเวลาแล้วที่ต้องเริ่มคิดว่าเราจะพัฒนาเทคโนโลยี 5G ได้จากที่ไหน และงานครั้งนี้ก็มีความน่าสนใจอย่างยิ่งที่มีการรวมผู้พัฒนาระบบนิเวศ 5G หลากหลายแบรนด์มารวมกัน พร้อมการนำเสนอโซลูชั่นใหม่รวมกับความสามารถของเทคโนโลยี 5G ซึ่งถือว่านี่เป็นงาน BYOND MOBILE อย่างแท้จริง” กล่าวโดย มร. Perry Poehlmann, Head of APJ CX Field Marketing, Noki


“งานแสดงสินค้าในครั้งนี้ เปรียบเสมือนถุงมือที่เข้ากับเราได้เป็นอย่างดี เนื่องจากบริษัทของเราทำการบูรณาการด้านเทคโนโลยีสื่อสารเป็นจำนวนมาก เราเห็นว่าผลิตภัณฑ์มากมายที่เราสร้างขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบ IoT หรือ Smart City นั้นล้วนมีผลกระทบโดยตรงจากเทคโนโลยี 5G และนั่นเป็นเหตุผลหลักที่ผมเชื่อมั่นว่างานนี้เหมาะสมที่สุดสำหรับเรา” คุณธนจักร วัฒนกิจ Vice President of Cybersecurity and Data Analytics จาก RV Connex กล่าว

งานแสดงสินค้าได้จัดควบคู่ไปพร้อมกับการจัดงานสัมมนาที่ได้ดำเนินการไปมากกว่า 46 หัวข้อการประชุมภายใน 2 วันของการจัดงาน โดยมี Thought Leader Arena เป็นเวทีหลักที่นำเสนองานสัมมนาดีดีโดยผู้นำทางความคิดมากกว่า 40 ท่าน ที่มาแบ่งปันประสบการณ์ อัปเดทข่าวสารของอุตสาหกรรม งานเสวนาแบบหมู่คณะ และการพูดคุยแบ่งปันไอเดียทางธุรกิจอย่างเป็นกันเอง นอกจากนั้นในห้องประชุมที่ 2 หรือ Deep Dive Hub เป็นห้องแยกย่อยที่อยู่ติดกัน โดยผู้เข้าชมจะได้รับความรู้เชิงลึกผ่าน Master Classes เชิงปฏิบัติการ และการสาธิตผลิตภัณฑ์จากบริษัทชั้นนำและสมาคมต่างๆ ซึ่งผู้เข้าร่วมงานสัมมนานั้นต่างชื่นชมกับคุณภาพของทั้งวิทยากรและเนื้อหางานประชุมสัมมนาภายในงาน BYOND MOBILE ครั้งนี้

“การจัดงานแสดงสินค้าครั้งนี้นับเป็นงานที่ดีมากงานหนึ่ง มีส่วนสำคัญในการสนับสนุนให้ธุรกิจไทยหรือแม้แต่คนไทยหันมาใช้เทคโนโลยี 5G และนำ 5G มาใช้ประโยชน์ทั้งในสังคมและเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศไทยมากขึ้น ผมเชื่อจริงๆ ว่างานประเภทนี้จะช่วยให้ประเทศไทยส่งเสริมโครงสร้างพื้นฐานด้วยเทคโนโลยี 5G และกระตุ้นมูลค่าทางเศรษฐกิจดิจิทัลจาก 5G เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ” คุณนวชัย เกียรติก่อเกื้อ Head of Enterprise Marketing and SME Business, AIS หนึ่งในวิทยากรรับเชิญใน Thought Leader Arena กล่าว

“BYOND MOBILE เป็นงานแสดงสินค้าที่รวมเอาผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีและผู้ขายเข้าด้วยกัน เราพบพันธมิตรมากมายในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น ธนาคาร การผลิต หรือโลจิสติกส์ นับเป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมสำหรับระบบนิเวศในการพูดคุยและหาวิธีการทำงานร่วมกัน เพื่อผลักดันการเติบโตทางเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศไทย” คุณวิศรุต กัลย์จารึก, Thailand 5G Ecosystem Innovation Center Manager หนึ่งในวิทยากรรับเชิญในห้องประชุม Deep Dive Hub กล่าว

จนกว่าจะถึงกำหนดการจัดงานครั้งใหม่ในเดือนกันยายน พ.ศ.2566 ทีมงาน BYOND MOBILE พร้อมสร้างเนื้อหาที่เข้มข้น และกิจกรรมในรูปแบบของการงานสัมมนาออนไลน์ พร้อมกับกิจกรรมเพื่อการพบปะของบรรดาผู้นำในอุตสาหกรรมและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในตลาด 5G ในกรุงเทพฯ เพื่อหารือเกี่ยวกับข่าวสารแวดวงของอุตสาหกรรม 5G ในปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง

BYOND MOBILE (บิยอน โมบาย) เป็นเวทีเจรจาการค้าผ่านงานแสดงสินค้าอันเป็นสะพานที่เชื่อมระดับโลกสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติที่ให้บริการกลุ่มประเทศ 11 ประเทศเพื่อเชื่อมต่อกับตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก โดยจะให้ข้อมูลเชิงลึกและกลยุทธ์สำหรับผู้นำธุรกิจที่ต้องการสำรวจ พร้อมกับการประเมินโซลูชั่น และบริการด้านเทคโนโลยีล่าสุดที่ขับเคลื่อนนวัตกรรมที่จำเป็นสำหรับอนาคต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad