มันนิกซ์ คว้า 2 รางวัลชนะเลิศ Best AI Initiative และ Best in Future of Intelligence จากเวทีระดับโลก ตอกย้ำความสำเร็จใช้ AI ลดหนี้นอกระบบ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

มันนิกซ์ คว้า 2 รางวัลชนะเลิศ Best AI Initiative และ Best in Future of Intelligence จากเวทีระดับโลก ตอกย้ำความสำเร็จใช้ AI ลดหนี้นอกระบบ

 มันนิกซ์ คว้า 2 รางวัลชนะเลิศ Best AI Initiative และ Best in Future of Intelligence จากเวทีระดับโลก ตอกย้ำความสำเร็จใช้ AI ลดหนี้นอกระบบ

          บริษัท มันนิกซ์ จำกัด (MONIX) นำแอปฟินนิกซ์ (FINNIX) คว้า 2 รางวัลชนะเลิศระดับโลก ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ สาขา Best AI Initiative จากเวที Global Retail Banking Innovation Awards 2022 จัดโดย The Digital Banker และรางวัลชนะเลิศ สาขา Best in Future of Intelligence จากเวที IDC Future Enterprise Awards 2022 ด้วยผลงานโดดเด่นในการใช้นวัตกรรมเอไอและบิ๊กดาต้า ช่วยผู้มีรายได้น้อยเข้าถึงสินเชื่อถูกกฎหมายได้ใน 5 นาที พร้อมสร้างวินัยการเงินด้วยเกมให้รางวัลที่ตรงใจเมื่อรักษาเครดิตดี ลดปัญหาหนี้นอกระบบให้กับสังคม

      

         นางสาวถิรนันท์ อรุณวัฒนกูล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท มันนิกซ์ จำกัด กล่าวว่า “2 รางวัลใหญ่จากสถาบันระดับโลกนี้ ตอกย้ำความสำเร็จที่มาจากความมุ่งมั่นของทีมงานมันนิกซ์ทุกคน ที่ได้นำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อเข้าใจลูกค้ามากที่สุด เพื่อพัฒนาและมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยที่ลูกค้าต้องเหนื่อยน้อยที่สุด ทำให้เรามีระบบการพิจารณาสินเชื่อที่แม่นยำและมีประสิทธิภาพสูง ซึ่งขับเคลื่อนด้วยพลังเอไอ (AI) และแมชชีนเลิร์นนิง (ML) ร้อยเปอร์เซ็นต์ สามารถคัดกรอง วิเคราะห์ความเสี่ยง และอนุมัติสินเชื่อที่เหมาะสมให้กับลูกค้าได้ไวสุดใน 5 นาที โดยใช้เพียงข้อมูลทางเลือก (Alternative Data) นอกจากนี้ เรายังช่วยลดภาระให้ผู้สมัครสินเชื่อสามารถพิสูจน์ตัวตนแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-KYC) ได้เองในแอปฟินนิกซ์ ไม่ต้องเดินทางไปทำที่สาขาให้เสียเวลาและค่าเดินทาง ซึ่งตอบโจทย์ผู้มีรายได้น้อยได้เป็นอย่างดี”

          รางวัลชนะเลิศ สาขา Best AI Initiative จากเวที Global Retail Banking Innovation Awards 2022 โดย The Digital Banker สื่อด้านการเงินการธนาคารระดับโลก สะท้อนความสำเร็จในการใช้เทคโนโลยีเอไอและแมชชีนเลิร์นนิง ช่วยให้ผู้มีรายได้น้อยสามารถสมัครขอสินเชื่อถูกกฎหมายและได้รับเงินเข้าบัญชีภายใน 5 นาทีในแอปฟินนิกซ์ โดยใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียว ไม่ต้องใช้สลิปเงินเดือน ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือคนค้ำประกัน และสามารถใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

       รางวัลชนะเลิศ Best in Future of Intelligence จากเวทีระดับโลก IDC Future Enterprise Awards 2022 โดย IDC สถาบันวิจัยด้านการตลาดระดับโลก ตอกย้ำความเป็นองค์กรนวัตกรรมแห่งอนาคตที่แข็งแกร่งในด้านการใช้เทคโนโลยีและเอไอ มาช่วยยกระดับชีวิตการเงินและสร้างโอกาสที่เท่าเทียมให้กับผู้มีรายได้น้อย พร้อมทั้งสร้างเสริมวัฒนธรรมองค์กรให้พนักงานในทุกระดับใช้ข้อมูลในการตัดสินใจและพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางการเงินให้กับสังคม

       “เราภาคภูมิใจที่ได้สร้างโอกาสให้ผู้มีรายได้น้อยกว่า 600,000 ราย สามารถเข้าถึงสินเชื่อที่ถูกกฎหมายและเป็นธรรม โดยไม่ต้องตกเป็นเหยื่อหนี้นอกระบบ อีกทั้งช่วยฝึกวินัยการเงินด้วยเกมที่ให้รางวัลคนรักษาเครดิตดี ควบคู่ไปกับการให้ความรู้ด้านการเงิน และสร้างงานเสริมรายได้ให้กับลูกค้าร่วมกับพันธมิตร ปัจจุบัน มันนิกซ์มียอดปล่อยสินเชื่อทั้งสิ้นแล้วกว่า 10,000 ล้านบาท โดยมีอัตราหนี้เสียเพียงเลขหลักเดียว เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาแอปฟินนิกซ์ให้ดียิ่งขึ้นไป เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนทำมาหากินให้การเงินดีมีสุขอย่างยั่งยืนต่อไป” นางสาวถิรนันท์ กล่าวปิดท้าย


เกี่ยวกับบริษัท มันนิกซ์ จำกัด

บริษัท มันนิกซ์ จำกัด เป็นบริษัทฟินเทคสตาร์ทอัปร่วมทุนระดับสากล จัดตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2563 โดยกลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCB X Group) และกลุ่มอบาคัส (Abakus Group) ฟินเทคยูนิคอร์นจากประเทศจีน มีเป้าหมายเพื่อสร้างโอกาสให้คนไทยการเงินดีมีสุข โดยให้บริการแอปพลิเคชัน “ฟินนิกซ์” (FINNIX) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการเงินคู่คนทำมาหากินที่ใครก็ใช้ได้ และล้ำสมัยด้วยพลังของแมชชีนเลิร์นนิ่งกับเอไอที่ชาญฉลาดที่สุดระดับโลก พร้อมตั้งเป้าแอปฟินนิกซ์สู่การเป็นแอปการเงินอันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในฐานะเพื่อนซี้ที่สุดเรื่องเงิน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.monix.co.th และ www.finnix.co

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad