แอลพีจีเอประกาศโปรแกรม 2023 เงินรางวัลรวมมากที่สุดในประวัติศาสตร์กว่า 3 พันล้านบาท - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

แอลพีจีเอประกาศโปรแกรม 2023 เงินรางวัลรวมมากที่สุดในประวัติศาสตร์กว่า 3 พันล้านบาท

 LPGA%20FLAG

แอลพีจีเอประกาศโปรแกรม 2023 เงินรางวัลรวมมาก

ที่สุดในประวัติศาสตร์กว่า 3 พันล้านบาท

แอลพีจีเอ ทัวร์ ประกาศโปรแกรมการแข่งขันฤดูกาล 2023 จำนวน 33 รายการ มีเงินรางวัลรวม 101.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 3,628 ล้านบาท นับเป็นเงินรางวัลรวมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ทัวร์ พร้อมกับกอล์ฟทีมสองรายการอย่างโซล ไฮม์ คัพ แล ฮันฮวา ไฟล์พลัส อินเตอร์เนชันแนล คราวน์ ที่จะลงในตารางอีกด้วย

โปรแกรมการแข่งขันของแอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2023 ทั้ง 33 รายการจะแข่งขันทั่ว11 รัฐในสหรัฐอเมริกา และอีก 12 ประเทศ และเขตบริหารปกครองพิเศษโดยจะเริ่มต้นในรายการฮิลตัน แกรนด์ วาเคชันส์ ทัวร์นาเมนท์ ออฟ แชมเปียนส์ ที่รัฐฟลอริดา ระหว่างวันที่ 19-22 มกราคม จากนั้นจะข้ามมาเอเชียที่ประเทศไทยเป็นรายการแรก ในรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ จากนั้นข้ามไปสิงคโปร์ และ จีน ในต้นเดือนมีนาคม ก่อนจะกลับไปสหรัฐอเมริกา ที่รัฐแอริโซนา รายการไดรฟ์ ออน แชมเปียนชิพ ะหว่างวันที่ 23-26 มีนาคม นับเป็นครั้งที่ 5 ของรายการนี้

ต่อมาไปที่รัฐแคลิฟอร์เนีย รายการดิโอ อิมแพลนท์ แอลเอ โอเพ่น ปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน และข้ามไปรัฐฮาวาย รายการลอตเต แชมเปียนชิพ ในเดือนเมษายน 

หลังจากนั้นกลับเข้าแผ่นดินใหญ่สหรัฐอีกครั้ง เป็นรายการเดอะ ชฟรอน แชมเปียนชิพ เมเจอร์แรกแห่งปี ที่เดอะ คลับ แอท คาร์ลทัน วูดส์ ที่เดอะ วูดแลนด์ส รัฐเท็กซัส และเงินรางวัลเพิ่มเป็ 5.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามมาด้วยรายการ เจเอ็ม อีเกิล แอลเอ ชมเปียนชิพ เป็นรายการใหม่ ที่วิลเชอร์ กอล์ฟ คลับ ชานนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย มีเงินรางวัลรวม 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

สำหรับรัฐนิวเจอร์ซีย์ จะจัดการแข่งขัน 4 รายการ เริ่มจากรายการคอกนิแซนท์ ฟาวเดอร์ส คัพ ที่อัพเพอร์ มอนท์แคลร์ คันทรี คลับ ในเมืองคลิฟทัน และมีรายการเดอะ มิซูโฮ อเมริกา โอเพ่ ที่เจอร์ซีย์ ซิตี ลิเบอร์ที เนชันแนล กอล์ฟ คลับ จะรวมเอานักกอล์ฟสมัครหญิงระดับชั้นนำจากเอเจจีเอ อินวิเทชันแนล าเล่นคู่กับโปรฮีโร่ของพวกเธอ นขณะที่สนามเดอะ เบย์ คอร์ส แอท ซีวิว ในแอตแลนติก ซิตี จะจัดการแข่งขันรายการช้อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิก ครั้งที่ 35 และ ายการเคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพ รายการเมเจอร์ ชิงเงินรางวัลรวม 9 ล้านดอลลาร์ ที่บัลทัสรอล กอล์ฟ คลับ ในสปริงฟิลด์ นับเป็นกอล์ฟหญิงรายการระดับชั้นนำรายการที่สองที่จัดการแข่งขันที่นั่น

อีกสองสัปดาห์ถัดไปรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์เก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิงจะแข่งขันที่เพบเบิลบีช เป็นครั้งแรกเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่เพราะเคยจัดการแข่งขันของเมเจอร์ชายมาแล้ว 7 ครั้งซึ่งรายการนี้มีเงินรางวัลรวมชิงรวมอย่างน้อย 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

ถัดมาในช่วงเดือนกรกฎาคม และสิงหาคม แอลพีจีเอ ทัวร์จะข้ามไปทวีปยุโรป โดยเริ่มต้นที่ฝรั่งเศส รายการอามุนดี เอวิยอง แชมเปียนชิพ รายการเมเจอร์ มีเงินรางวัลชิงชัยรวม 6.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากนั้นเป็นรายการดิ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่ มีเงินรางวัลรวมอย่างน้อย 7.ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยแข่งขันที่วอลทัน ฮีธ ในแคว้นเซอร์รีย์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งสนามนี้เคยจัดการแข่งขันกอล์ฟทีมไรเดอร์ คัพ มาแล้วเมื่อปี 1981 

หลังจากนั้นแอลพีจีเอ ทัวร์ จะกลับไปแข่งขันสหรัฐ และแคนาดา ก่อนจะกลับมายังเอเชียในเดือนตุลาคมที่จีน เกาหลีใต้ ไชนีสไทเป และ ญี่ปุ่น ต้นเดือนพฤศจิกายน ก่อนจะไปปิดท้ายในรัฐฟลอริดา องรายการติดต่อกันจากรายการดิ อันนิกา ดริฟเวน บาย เกนบริดจ์ ที่เพลิแคน เป็นรายการให้เกียรติใช้ชื่อของ อันนิกา โซเรนสตัม อดโปรระดับตำนานจากสวีเดนเป็นเจ้าภาพ มีเงินรางวัลรวม 3.25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มากที่สุดในรายการแอลพีจีเอ ทัวร์ นอกจากรายการเมเจอร์ และซีเอ็มอี กรุ๊ ทัวร์ แชมเปียนชิพ 

ก่อนจะปิดท้ายซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ทิบูรอน กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 16-19 ฤศจิกายน แชมป์ได้รับเงินรางวัลมากถึง 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มากที่สุดในประวัติศาสตร์กอล์ฟหญิง

นอกจากนี้ฤดูกาล 2023 ยังมีกอล์ฟทีมหญิงรายการใหญ่ 2 รายการอย่างเดอะ ฮันฮวา ไลฟ์พลัส อินเตอร์เนชันแนล คราวน์ ทีมแมทช์เพลย์  8 ทีม จากทั่วโลกจะกลับมาแข่งขันครั้งแรกตั้งแต่ปี 2018 แข่งขันที่ทีพีซี ฮาร์ดิง พาร์ค ชานนครซานฟรานซิสโก ระหว่างวันที่ 4-พฤษภาคม และรายการทีมโซล ไฮม์ คัพ ระหว่างรวมยุโรปกับสหรัฐอเมริกาแข่งขันที่ฟินกา กอร์เตซิน ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 22-24 กันยายน 

MOLLIE%20MARCOUX

มอลลี มาร์คูซ์ ซามานน์ ประธานบริหารแอลพีจีเอ ทัวร์ เผยว่า "นื่องจากนักกีฬาของเรา พันธมิตรของเรา อาสาสมัคร และต้องยกย่องแฟน  ของเราที่เหนียวแน่นทำให้ปี 2023 จะเป็นปีสำหรับแอลพีจีเอ ทัวร์ โปรแกรมการแข่งขันออกมาทั้งรายการใหม่ รวมทั้งการเพิ่มเงินรางวัล การรวมรูปแบบแข่งขัน และสนามกอล์ฟระดับโลก นักกีฬาของเราจะได้แข่งขันกับเงินรางวัลรวมที่มากขึ้นกว่าครั้งไหน  ในประวัติศาสตร์ มีการถ่ายทอดโทรทัศน์กว่า 500 ชั่วโมง ทำให้แอลพีจีเอเป็นเจ้าของรายการกีฬาอาชีพหญิงระดับชั้นนำของโลก แอลพีจีเอ ทัวร์ ไม่เคยมีพันธมิตรมากแบบนี้ ได้เห็นมูลค่าการตลาดในการลงทุนกีฬาหญิง ในฐานะเป็นบ้านของนักกอล์ฟหญิงที่ดีที่สุดในโลก แอลพีจีเอได้เตรียมจัดการแพลทฟอร์มสร้างแรงบันดาลใจกับเด็กหญิง ละผู้หญิงก้าวไปสู่ฝันอันยิ่งใหญ่ของพวกเธอทั้งหลาย"

โปรแกรมการแข่งขันแอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2023

    

วันเดือน

รายการ/สนาม

เงินรางวัล

19-22 ..

ฮิลตัน แกรนด์ วาเคชันส์ ทัวร์นาเมนท์ ออฟ แชมเปียนส์เลค โนนา กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับรัฐฟลอริดา

1.5 ล้านดอลลาร์

23-26 ..

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์สยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส ขังหวัดชลบุรี 

1.7 ล้านดอลลาร์

2-5 มี..

เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพเซนโตซา กอล์ฟ คลับสิงคโปร์

1.8 ล้านดอลลาร์

9-12 มี..

บลูเบย์ แอลพีจีเอเจียน เลค ลูเบย์ กอล์ฟ คลับ เกาะไห่หนาน ประเทศจีน

2.1 ล้านดอลลาร์

23-26 มี..

ไดรฟ์ ออน แชมเปียนชิพ.ซูเปอร์สติชัน เมาน์เทน กอล์ฟ คลับโกลด์แคนยอน รัฐอริโซนา 

1.75 ล้านดอลลาร์

30 มี..-2 เม..  

ดิโอ อิมแพลนท์ แอลเอ โอเพ่นาลอส เวร์เดส กอล์ฟ คลับพาลอส เอสเตทส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย

1.75 ล้านดอลลาร์

12-15 เม..

ลอตเต แชมเปียนชิพโฮอาคาเล คันทรี คลับเอวา บีช โออาฮู รัฐฮาวาย

ล้านดอลลาร์

20-23 เม..

เดอะ เชฟรอน แชมเปียนชิพเดอะ คลับ แอท คาร์ลทัน วูดส์เดอะ วู้แลนด์ รัฐเท็กซัส 

5.1 ล้านดอลลาร์

27-30 เม..

เจเอ็ม อีเกิ้ล แอลเอ แชมเปียนชิพวิลเชอร์ คันทรี คลับ,อลสแอนลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย

ล้านดอลลาร์

4-7 ..

เดอะ ฮันฮวา ไลฟ์พลัส อินเตอร์เนชันแนล คราวน์

ล้านดอลลาร์

11-14 ..

คอกนิแซนท์ ฟาวเดอร์ส คัพอัพเพอร์ มอนท์แคลร์คลิฟทัน รัฐนิวเจอร์ซีย์

ล้านดอลลาร์

24-28 ..

แบงค์ ออฟ โฮป แอลพีจีเอ แมทช์-เพลย์โชว์ดาว ครีกลาสเวกัส รัฐเนวดา

1.5 ล้านดอลลาร์

1-4 มิ..

มิซูโฮ อเมริกา โอเพ่นลิเบอร์ที เนชันแนล กอล์ฟ คลับเจอร์ซีย์ ซิตี รัฐนิวเจอร์ซีย์

2.75 ล้านดอลลาร์

9-11 มิ..

ช้อป ไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิกซีวิวเมืองแกลโลเวย์ รัฐนิวเจอร์

1.75 ล้านดอลลาร์

15-18 มิ..

มายเออร์ แอลพีจีเอ คลาสสิกไบลธ์ฟิลด์ คันทรี คลับเมืองแกรนด์ ริพพิดส์ รัฐมิชิแกน

2.5 ล้านดอลลาร์

22-25 มิ..

เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปียนชิพบัลทัสรอล กอล์ฟ คลับ(โลเวอร์ คอร์สเมืองสปริงฟิลด์ รัฐนิวเจอร์ซีย์

ล้านดอลลาร์*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad