สายการบินสตาร์ลักซ์รับมอบเครื่องบินแอร์บัส เอ350-900 ลำแรก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

สายการบินสตาร์ลักซ์รับมอบเครื่องบินแอร์บัส เอ350-900 ลำแรก

สายการบินสตาร์ลักซ์รับมอบเครื่องบินแอร์บัส เอ350-900 ลำแรก


พร้อมเปิดตลาดทั่วมหาสมุทรแปซิฟิก

ไทเป—31 ต.ค.—พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

สายการบินสตาร์ลักซ์ (STARLUX Airlines หรือ SJX) ได้รับมอบเครื่องบินแอร์บัส เอ350-900 (A350-900) ลำแรก ที่สำนักงานใหญ่ของแอร์บัส (Airbus) ในเมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศส โดยพิธีส่งมอบครั้งนี้มีคุณเค ดับเบิลยู ฉาง (K.W. Chang) ประธานสายการบินสตาร์ลักซ์ และคุณเกล็น ฉาย (Glenn Chai) ซีอีโอ เป็นผู้นำ ซึ่งทั้งสองต่างรู้สึกตื่นเต้นในการฉลองความก้าวหน้าครั้งใหม่นี้

คุณฉางได้เดินทางถึงเมืองตูลูสเพื่อเป็นสักขีพยานในการส่งมอบครั้งนี้ และเป็นผู้นำเครื่องบินเอ350-900 กลับไต้หวันด้วยตนเอง เครื่องบินรุ่นนี้คาดว่าจะบินถึงท่าอากาศยานนานาชาติไต้หวันเถา-ยฺเหวียน วันที่ 29 ตุลาคม เวลา 15:00 น. ตามเวลาไต้หวัน

ประธานสายการบินสตาร์ลักซ์ กล่าวว่า "การส่งมอบครั้งนี้นับเป็นหมุดหมายสำคัญสำหรับสายการบินสตาร์ลักซ์ เอ350-900 เป็นเครื่องบินลำตัวกว้างขนาดใหญ่ลำแรกของเรา ซึ่งจะทำให้สายการบินสตาร์ลักซ์เปิดตลาดเส้นทางบินยาวได้ ทั้งยังเป็นก้าวต่อไปในความร่วมมือกับแอร์บัส โดยจะมีการส่งมอบเอ350 อีก 17 ลำในอนาคต การเข้ามาของแอร์บัส เอ350-900 ทำให้ฝูงบินของสายการบินสตาร์ลักซ์ ครอบคลุมเที่ยวบินทั้งเส้นทางสั้น กลาง และยาว มอบบริการให้ผู้โดยสารนอกเอเชีย"

คุณคริสเตียน เชอร์เรอร์ (Christian Scherer) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ของแอร์บัส และประธานแอร์บัส อินเตอร์เนชันแนล กล่าวว่า "ด้วยฝูงบินใหม่ซึ่งเป็นเครื่องบินแอร์บัสทั้งหมด สายการบินสตาร์ลักซ์กำลังยกระดับความสะดวกสบายและประสิทธิภาพให้กับตลาดพรีเมียม เอ350-900 เป็นอากาศยานเรือธงในฝูงบินนี้ โดยจะบินในนามของสายการบินบนเส้นทางบินที่ยาวที่สุดเมื่อเปิดตลาดใหม่ ๆ เราขออวยพรให้สายการบินสตาร์ลักซ์ประสบความสำเร็จในการสยายปีกไปยังจุดหมายใหม่ ๆ ทั่วโลก"

คุณอีเวน แม็คโดนัลด์ (Ewen McDonald) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้า โรลส์-รอยซ์ ซีวิล แอโรสเปซ (Rolls-Royce Civil Aerospace) กล่าวว่า "เราขอแสดงความยินดีต่อสายการบินสตาร์ลักซ์ ในการรับมอบเครื่องบินโดยสารเอ350 ลำแรก ซึ่งขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์ เทรนต์ เอ็กซ์ดับเบิลยูบี-84 (Rolls-Royce Trent XWB-84) การส่งมอบครั้งนี้เป็นผลจากความร่วมมือของเรากับสตาร์ลักซ์ ซึ่งเมื่อต้นปีนี้ได้รับมอบเครื่องบินเอ330นีโอ (A330neo) ลำแรก ซึ่งขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์เทรนต์ 7000 ของเราด้วยเช่นกัน เราตั้งตารอที่จะสนับสนุนสตาร์ลักซ์ต่อไป เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพฝูงบินและบรรลุความเป็นเลิศในการปฏิบัติงาน เราขอขอบคุณสตาร์ลักซ์ที่ไว้วางใจโรลส์-รอยซ์ และเราจะยังคงมุ่งมั่นที่จะมอบพลังที่เชื่อถือได้และบริการระดับโลกเพื่อช่วยให้สตาร์ลักซ์บินได้สูงขึ้นและไกลยิ่งขึ้น"

การส่งมอบเครื่องบินทะเบียนอากาศยาน B-58501 เป็นเครื่องบินเอ350 ลำแรกจากจำนวน 18 ลำที่สายการบินสตาร์ลักซ์ได้สั่งซื้อและมีแผนจะให้บริการในเดือนมกราคมปีหน้า หลังผ่านกระบวนการอนุมัติและฝึกอบรมลูกเรือแล้ว ในปีนี้จะมีเครื่องบินเอ350-900 เพิ่มอีกลำ โดยเบื้องต้นนั้น เอ350-900 จะบินไปยังเมืองใหญ่ ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเริ่มดำเนินการไปยังลอสแองเจลิสในเดือนเมษายน 2566

เอ350-900 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เทรนต์ เอ็กซ์ดับเบิลยูบี แบบคู่ของโรลส์-รอยซ์ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ที่สุดในตระกูลเทรนต์ที่มีชื่อเสียงของโรลส์-รอยซ์ และเป็นเครื่องยนต์อากาศยานขนาดใหญ่ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการบินในปัจจุบัน เครื่องยนต์ได้รับการออกแบบและปรับแต่งเป็นพิเศษสำหรับตระกูลแอร์บัส เอ350 ซึ่งมีส่วนช่วยในการปรับปรุงการเผาผลาญเชื้อเพลิงของเอ350 ลง 25% และช่วยลดเสียงโดยรวมของเครื่องบิน สายการบินสตาร์ลักซ์ยังได้ลงนามในข้อตกลงการบริการโททัลแคร์ (TotalCare) ระยะยาวสำหรับเครื่องบินเอ350 ทั้งหมดที่มีเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์ เช่นเดียวกับฝูงบินเอ330นีโอในปัจจุบัน ตอกย้ำความร่วมมือระหว่างทางสายการบินกับผู้ผลิตเครื่องยนต์เจ็ท

เอ350 ของสายการบินสตาร์ลักซ์ เป็นเครื่องบินเอ350 ลำแรกที่ให้บริการชั้นเฟิร์สต์คลาสทั่วโลก ผลิตจากวัสดุขั้นสูงประมาณ 70% เช่น คาร์บอนไฟเบอร์ และมีการปล่อย CO2 ต่ำที่สุดในระดับเดียวกัน และเป็นเครื่องบินลำแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ผสานรวมวิวัฒนาการล่าสุด ซึ่งประกอบด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานและห้องโดยสารน่านฟ้า และเมื่อเทียบกับเอ350 รุ่นอื่น ๆ ที่ให้บริการในปัจจุบันแล้ว เอ350-900 ลำใหม่ของสายการบินสตาร์ลักซ์มีห้องโดยสารที่กว้างขึ้น 4 นิ้ว และยาวขึ้น 35 นิ้ว ซึ่งให้พื้นที่มากขึ้นสำหรับผู้โดยสารในทุกชั้นโดยสาร และยังมีห้องครัวที่ใหญ่ขึ้นสำหรับลูกเรือ

เครื่องบินยังมีกระจกไฟฟ้าแบบปรับแสงได้ใหม่ล่าสุด ซึ่งปิดกั้นแสงที่มองเห็นได้ 99.99% โดยสวิตช์ได้เร็วกว่าเดิมเท่าตัวเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า เครื่องบินของสตาร์ลักซ์เป็นเครื่องบินเอ350 ลำแรก ๆ ที่นำหน้าต่างใหม่เหล่านี้มาให้บริการ นอกจากนี้ สตาร์ลักซ์ยังเป็นสายการบินแรกที่ติดตั้งแผงส่องสว่างแบบไดนามิกซีแคนต์บนเครื่องบินเอ350 แผงเคลื่อนไหวสามแผงที่ทางเข้าออกสองทางและส่วนท้ายสุดของชั้นธุรกิจ แสดงให้เห็นถึงรูปทรงต่างๆ ของเซรามิกพร้อมใบไม้ที่ค่อย ๆ งอกออกมา เพื่อให้ผู้โดยสารรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน โดยการที่เอ350-900 จะให้บริการเส้นทางบินไกล ทำให้สตาร์ลักซ์ปรับแต่งห้องโดยสารด้วยแสงโดยรอบตามระยะของเที่ยวบินได้ด้วย นอกจากนี้ ยังมีธีมตามฤดูกาล 3 ธีมให้เลือก ได้แก่ วันตรุษจีน ไวท์คริสต์มาส และเทศกาลไหว้พระจันทร์

ผังเครื่องแบบสี่ชั้นโดยสารสุดพรีเมียมประกอบด้วยที่นั่งชั้นหนึ่ง 4 ที่นั่ง ชั้นธุรกิจ 26 ที่นั่ง ชั้นประหยัดพรีเมียม 36 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 240 ที่นั่ง สายการบินสตาร์ลักซ์เป็นสายการบินแรกในไต้หวันที่ให้บริการชั้นหนึ่ง ห้องสวีทชั้นหนึ่งกั้นด้วยผนังประตูขนาด 60 นิ้ว ทำให้ผู้โดยสารมีห้องชุดส่วนตัวบนเครื่องบินได้ มีห้องเก็บเสื้อผ้าส่วนตัวสำหรับเก็บสัมภาระ ที่นั่งชั้นธุรกิจมีประตูขนาด 48 นิ้ว และโคมไฟอันอบอุ่นแสนสบาย ที่นั่งทั้งในชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจสามารถปรับเป็นเตียงราบได้ และยังมาพร้อมกับคุณสมบัติ "สภาวะความโน้มถ่วงเป็นศูนย์" เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและผ่อนคลายเป็นพิเศษ ที่นั่งชั้นประหยัดพรีเมียมได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษพร้อมที่พักขาและที่พักเท้า ส่วนความหนาของที่นั่งในชั้นประหยัดแต่ละที่นั่งถูกลดขนาดลงเพื่อไม่ให้ขาชา และออกแบบใหม่ด้วยรูปทรงตัวเอสที่ไม่เหมือนใครเพื่อให้มีพื้นที่วางขามากขึ้น

สำหรับความบันเทิงบนเครื่องบินเอ350 ได้รับการยกระดับขึ้นสู่ระดับใหม่ สำหรับชั้นหนึ่ง แต่ละที่นั่งมีหน้าจอ 4K ขนาด 32 นิ้ว ในขณะที่ชั้นธุรกิจสามารถเพลิดเพลินกับความละเอียด 4K ด้วยหน้าจอขนาด 24 นิ้ว แม้แต่ผู้โดยสารชั้นประหยัดพรีเมียมและชั้นประหยัดก็สามารถเพลิดเพลินกับความละเอียด 4K ด้วยหน้าจอขนาด 15.6 นิ้วหรือหน้าจอขนาด 13 นิ้วตามลำดับ นอกจากนี้ ผู้โดยสารทุกคนในเอ350-900 สามารถใช้บลูทูธเพื่อเชื่อมต่อกับหูฟังของตนเองได้ด้วย

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการส่งมอบเอ350-900 ลำแรกของสายการบินสตาร์ลักซ์ รวมถึงการรวมตัวกันของเครื่องบินแอร์บัสที่ทางสายการบินมีอยู่สามรุ่น สายการบินสตาร์ลักซ์ได้ร่วมมือกับแอร์บัสและทีมผู้ผลิตมืออาชีพอย่างมาสเตอร์ ฟิล์มส์ (Master Films) เพื่อถ่ายทำเที่ยวบินทดสอบเครื่องบินแอร์บัสทั้งสามลำนี้กลางอากาศ สตาร์ลักซ์ยังเป็นสายการบินเดียวในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาที่ทำการบินหมู่ (formation flight) โดยมีเครื่องบินแอร์บัสทั้งสามรุ่นของทางสายการบิน ได้แก่ เอ321นีโอ, เอ330นีโอ และเอ350 ขั้นตอนการเตรียมการนั้นซับซ้อน โดยใช้เวลาเกือบปีกว่าจะสรุปรายละเอียดการถ่ายทำให้สมบูรณ์ สายการบินสตาร์ลักซ์ แอร์บัส และมาสเตอร์ ฟิล์มส์ ได้พูดคุยกันอย่างครอบคลุมเกี่ยวกับแนวคิดของวิดีโอ ซึ่งรวมถึงการบินหมู่ มุมถ่ายทำ และเส้นทางการบิน ทางแอร์บัสได้มอบหมายนักบินที่มีประสบการณ์มากที่สุดให้บินเครื่องบินกลุ่มนี้ เพื่อให้ภารกิจที่ไม่เคยมีมาก่อนนี้ลุล่วงด้วยดี การถ่ายทำแบบกลางอากาศนี้ไม่เพียงแต่ส่งเสริมสายการบินสตาร์ลักซ์เท่านั้น แต่ยังส่งเสริมความรักในการบินด้วย ซึ่งสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการถ่ายวิดีโอกลางอากาศ

สายการบินสตาร์ลักซ์เข้าสู่ยุคใหม่ด้วยการส่งมอบเอ350-900 ใหม่ และเมื่อมีเอ321นีโอ ทะเบียนอากาศยาน B58211 เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งลำซึ่งมีกำหนดส่งมอบในวันพรุ่งนี้ด้วยแล้ว สายการบินสตาร์ลักซ์จะมีเอ321นีโอ 11 ลำ, เอ330นีโอ 4 ลำ และเอ350-900 1 ลำ ภายในสิ้นปีนี้จะมีการส่งมอบเครื่องบินเอ321นีโออีก 2 ลำ และเอ350-900 อีก 1 ลำ ซึ่งจะช่วยเพิ่มกำลังขีดความสามารถให้กับสตาร์ลักซ์ เมื่อบริษัทเตรียมเริ่มให้บริการไปยังตลาดนอกเอเชีย โดยเมื่อไต้หวันกลับมาเปิดพรมแดนอีกครั้งในขณะที่เครื่องบินพร้อมส่งมอบจำนวนมากขึ้น สตาร์ลักซ์จะพร้อมให้บริการที่หรูหราแก่ผู้โดยสารได้มากขึ้น และขยายเครือข่ายอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad