คลาวด์เพย์ระดมทุนได้ 50 ล้านดอลลาร์ เผยบริษัทยังโตแกร่ง เหตุดีมานด์ด้านบริการจ่ายเงินเดือนเพิ่มต่อเนื่อง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

คลาวด์เพย์ระดมทุนได้ 50 ล้านดอลลาร์ เผยบริษัทยังโตแกร่ง เหตุดีมานด์ด้านบริการจ่ายเงินเดือนเพิ่มต่อเนื่อง


คลาวด์เพย์ระดมทุนได้ 50 ล้านดอลลาร์ เผยบริษัทยังโตแกร่ง เหตุดีมานด์ด้านบริการจ่ายเงินเดือนเพิ่มต่อเนื่อง

ลอนดอน27 ตุลาคม 2565 /พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

คลาวด์เพย์ (Cloudpay) ผู้เชี่ยวชาญด้านโซลูชันการชำระเงินระดับโลก ระดมทุนรอบใหม่ได้ไปทั้งสิ้น 50 ล้านดอลลาร์ ขณะที่กิจการมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากมีดีมานด์ด้านบริการจ่ายเงินเดือนและบริการชำระเงินทั่วโลกบนระบบคลาวด์อย่างต่อเนื่อง

การระดมทุนดังกล่าวนำโดยบริษัทรันเวย์ โกรท แคปิทัล (Runway Growth Capital) และดิ โอลายาน กรุ๊ป (The Olayan Group) โดยคลาวด์เพย์จะนำเงินที่ได้ไปใช้สนับสนุนนวัตกรรมด้านบริการชำระเงินระดับองค์กรแบบครบวงจรทั่วโลก เพื่อตอบสนองความต้องการด้านบริการจ่ายเงินเดือนและบริการชำระเงินแบบบูรณาการ ตลอดจนโซลูชันสำหรับพนักงานที่เหมาะกับโลกของการทำงานสมัยใหม่

คลาวด์เพย์ยังคงมีการเติบโตในระดับเลขสองหลักเมื่อเทียบรายปี และคาดว่ารายได้ในปี 2565 จะโตขึ้นประมาณ 40% โดยขณะนี้คลาวด์เพย์มีการประมวลผลสลิปเงินเดือน 2.5 ล้านรายการต่อปีทั่วโลก ด้วยเหตุนี้ ทางบริษัทจึงได้เพิ่มจำนวนพนักงาน โดยเพิ่งต้อนรับพนักงานคนที่ 1,000 ไปเมื่อไม่นานนี้

คุณนิโคลัส ไบรโอดี (Nicholas Briody) ผู้อำนวยการฝ่ายการลงทุนทางตรงในหุ้นนอกตลาดหลักทรัพย์ (Direct Private Equity) ประจำทวีปอเมริกาของดิ โอลายาน กรุ๊ป กล่าวว่า "เราเชื่อว่าการเติบโตของคลาวด์เพย์อยู่ในช่วงจุดเปลี่ยน ซึ่งเป็นจังหวะที่ดีที่บริษัทจะลงทุนอย่างมีกลยุทธ์ โดยบริษัทอยู่ในจุดที่สามารถใช้ประโยชน์จากความต้องการของสถานที่ทำงานสมัยใหม่ในด้านบริการจ่ายเงินเดือนและบริการชำระเงิน คลาวด์เพย์มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งเมื่อเทียบรายปี และเราเชื่อมั่นว่าคณะผู้บริหารของบริษัทมีวิสัยทัศน์และมีความสามารถในการบริหารเพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมต่อไป"

คุณไบรอัน แซปป์ (Brian Sapp) กรรมการผู้จัดการของรันเวย์ โกรท แคปิทัล กล่าวว่า "การประมวลผลการชำระเงินเป็นหน้าที่สำคัญสำหรับทุกธุรกิจ โดยคลาวด์เพย์ได้พิสูจน์ความสามารถของตนแล้วด้วยการให้บริการลูกค้าระดับชั้นนำทั่วโลกเป็นจำนวนมาก เรายินดีที่ได้กระชับความสัมพันธ์และสนับสนุนการเติบโตของคลาวด์เพย์ต่อไป"

อนึ่ง เมื่อต้นปีที่ผ่านมาได้มีการประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับวีซ่า ไดเร็ค (Visa Direct) ซึ่งช่วยให้บัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตต่าง ๆ สามารถจ่ายเงินเดือนได้อย่างรวดเร็วปลอดภัยและร่นระยะเวลาการจ่ายเงินเดือนแบบเดิม ๆ ไปได้หลายวัน นอกจากนี้ ความต้องการใช้งานโซลูชันจ่ายค่าแรงล่วงหน้าก่อนถึงกำหนดจ่าย (Earned Wage Access หรือ EWA) ของคลาวด์เพย์ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีความร่วมมือใหม่ ๆ เกิดขึ้นกับบริษัทแห่งนวัตกรรมเจ้าต่าง ๆ อาทิ แพลตฟอร์มด้าน HR "ไฮบ็อบ" (HiBob)

คุณพอล บาร์ตเล็ตต์ (Paul Bartlett) ซีอีโอของคลาวด์เพย์ อธิบายว่า "ถือเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับโลกของการจ่ายเงินเดือน โดยในอดีตการจ่ายเงินเดือนเป็นกระบวนการที่ทำกันแบบเดิม ๆ มาโดยตลอด แต่ตอนนี้เรากำลังเห็นการเปลี่ยนแปลง เพราะมีความต้องการเพิ่มขึ้นในด้านโซลูชันระดับโลกแบบปรับขนาดได้ที่รองรับโดยเทคโนโลยีอันทรงพลัง ที่ผ่านมาขั้นตอนการจ่ายเงินเดือนจะสิ้นสุดลงที่สลิปเงินเดือน แต่กว่า 90% ของธุรกิจใหม่ของเราในขณะนี้มีบริการชำระเงินอื่น ๆ ด้วยนอกเหนือไปจากการประมวลผลเงินเดือน นอกจากนี้ บริษัทต่าง ๆ ยังเห็นข้อดีของการที่สามารถจ่ายค่าแรงพนักงานได้แบบยืดหยุ่นว่าจะจ่ายเมื่อไรและแบบไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวิกฤตค่าครองชีพ ในสภาพแวดล้อมแบบนี้จำเป็นต้องมีนวัตกรรม และนั่นคือสิ่งที่คลาวด์เพย์สามารถเพิ่มมูลค่าที่แท้จริงให้กับลูกค้าของเราได้ด้วยโซลูชันต่าง ๆ เช่น แอปจ่ายค่าแรงแบบออนดีมานด์ และวิธีการเคลื่อนย้ายเงินแบบใหม่

"การที่เรามุ่งเน้นไปที่การไม่ยอมรับแนวทางแบบเดิม ๆ เพื่อนำเสนอโซลูชันการจ่ายค่าแรงที่ครอบคลุมทั่วโลกนั้น ทำให้เกิดการระดมทุนรอบใหม่ในครั้งนี้ และผมยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนของเราในการขยายธุรกิจการจ่ายเงินเดือนและการชำระเงินทั่วโลกของคลาวด์เพย์ต่อไป เราตื่นเต้นกับแผนงานของเราในปี 2566"

เกี่ยวกับคลาวด์เพย์

กระบวนการจ่ายค่าแรงพนักงานมีผลกระทบต่อธุรกิจในวงกว้าง ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีโซลูชันที่ทันสมัยและผู้เชี่ยวชาญที่เชื่อถือได้อยู่ทั่วโลก คลาวด์เพย์ (CloudPay) เชื่อมโยงกระบวนการจ่ายค่าแรงพนักงานทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการจัดทำเงินเดือน การจ่ายเงินเดือน และการจ่ายค่าแรงแบบออนดีมานด์ ทั้งหมดนี้ผ่านแพลตฟอร์มแบบครบจบในที่เดียวที่มีให้บริการในกว่า 130 ประเทศและสกุลเงิน 168 สกุล โดยผู้เชี่ยวชาญของคลาวด์เพย์ช่วยให้บริษัททั่วโลกนำแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดมาใช้ พร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลง เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินการ และปรับปรุงประสบการณ์ของพนักงานให้ดีขึ้น โดยมอบวิสัยทัศน์และการดูแลให้บริษัททั่วโลกส่งมอบประสบการณ์การจ่ายค่าแรงที่ครอบคลุมตามที่พนักงานสมควรได้รับ

ติดต่อ:
เซดี แมคกราท (Sadie McGrath)
อีเมล: sadie@bluesky-pr.com
โทร. +44 (0)1582 797958

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1918624/CloudPay_Logo.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad