อาฒยา ฐิติกุล พร้อม 5 สาวไทย ร่วมดวลปิดฤดูกาลแอลพีจีเอ ที่ฟลอริดา ชิง 7 ล้านดอลล่าฯ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

อาฒยา ฐิติกุล พร้อม 5 สาวไทย ร่วมดวลปิดฤดูกาลแอลพีจีเอ ที่ฟลอริดา ชิง 7 ล้านดอลล่าฯ

   

อาฒยา ฐิติกุล พร้อม 5 สาวไทย ร่วมดวลปิดฤดูกาลแอลพีจีเอ ที่ฟลอริดา ชิง ล้านดอลล่าฯ

"โปรจีนอาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาววัย 19 ปี จากจังหวัดราชบุรี มือ ของโลก พร้อมลงไล่ล่ารางวัลในรายการปิดท้ายฤดูกาล 2022 รายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิพ ที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 17-20 พฤศจิกายน นี้ ชิงเงินรางวัลรวม ล้านดอลลาร์ หรือราว 249 ล้านบาท แชมป์ได้รับมากถึง ล้านดอลลาร์หรือราว 71 ล้านบาทมากที่สุดในประวัติศาสตร์กอล์ฟหญิง และยังมีลุ้นรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งป วาร์โทรฟี หรือแม้แต่รางวัลทำเงินรางวัลรวมสูงสุดของทัวร์ พร้อมกันนี้ยังมี โปรสาวจากประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็ "โปรโมโมรียา จุฑานุกาล "โปรเมียวปาจรีย์ อนันต์นฤการ "โปรเหมียวปภังกร ธวัชธกิจ รวมทั้ง "โปรเมเอรียา จุฑานุกาล และ "โปรแหวนพรอนงค์ เพชรล้ำ ร่วมล่าแชมป์ด้วย

รายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิพ 2022 จัดที่สนามทิบูรอน กอล์ฟ คลับโกลด์ คอร์ส พาร์ 72 ระยะ 6,6556 หลา ที่เมืองเนเปิลส์ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 17-20 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งเป็นรายการปิดฤดูกาลของแอลพีจีเอ ทัวร์ 2022 นำเอายอดนักกอล์ฟ 60 คน และเสมอจากคะแนนสะสมเรซทู ซีเอ็มอี โกลบ ในฤดูกาลปกติหลังสิ้นรายการเพลิแคน วีเมนส์ แชมเปียนชิพ เข้ามาร่วมแข่งขันชิงเงินรางวัลรวม ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 249  ล้านบาท แชมป์ได้รับ ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 71 ล้านบาท เป็นเงินรางวัลแชมป์มากที่สุดในประวัติศาสตร์กอล์ฟหญิง

แม้ว่ารายการนี้จะคัดเอานักกอล์ฟ 60 คน จากคะแนนสะสมเรซทู ซีเอ็มอี โกลบ เข้าไปเล่นแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม รอบไม่มีการตัดตัว แต่นักกอล์ฟทุกคนจะไม่มีคะแนนสะสมอีกแล้วมีโอกาสเท่ากันชิงเงินรางวัล ล้านดอลลาร์ และ แชมป์จะได้รับ ล้านดอลลาร์ และแชมป์รายการนี้จะได้รับการเรียกว่า "แชมป์เรซท เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ"

แต่ด้วยปีนี้นักกอล์ฟที่อยู่ใน 60 อันดับแรก ไม่ร่วมแข่งขัน คน ทำให้ "โปรแหวนพรอนงค์ เพชรล้ำ และ "โปรเมเอรียา จุฑานุกาล ซึ่งอยู่อันดับ 61 และ 63 รวมทั้ง สเตซี ลูอิส อันดับ 62 ได้สิทธิ์เข้ามาอยู่ในรายชื่อ 60 คนที่จะเข้าไปแข่งขัน และเมื่อรวมกับ นักกอล์ฟสาวไทยอย่าง "โปรจีนอาฒยา ฐิติกุล "โปรโมโมรียา จุฑานุกาล "โปรเมียวปภังกร ธวัชธนกิจ และ "โปรเมียวปาจรีย์ อนันต์นฤการ ที่อยู่ใน 60 อันดับแรกอยู่แล้วทำให้มีนักกอล์ฟไทย ที่เข้าร่วมแข่งขันในปีนี้ คน

ความเคลื่อนไหวล่าสุด "โปรจีนอาฒยา ฐิติกุล เจ้าของรางวัลรุกกี้แห่งปี และก้าวไปครองมือ ของโลกเป็นเวลา สัปดาห์ก่อนจะโดน เนลลี คอร์ดา โปรชาวอเมริกันแซงขึ้นไปเมื่อวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน ปัจจุบันหล่นไปอันดับ และหยุดพัก สัปดาห์หลังจากจบอันดับ 10 ร่วมรายการโตโต เจแปน คลาสสิก กลับมาแข่งขันในรายการสุดท้ายนี้

อาฒยา สร้างผลงานคว้าแชมป์ รายการในปีนี้ จะร่วมแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรกด้วยผลงานดีเยี่ยมในการเล่นแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีแรกจบลงใน 10 อันดับแรก 15 รายการ มากที่สุดของทัวร์ เธอมีโอกาสคว้าแชมป์เรซทู ซีเอ็มอี โกลบ รวมทั้งรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี นักกอล์ฟสกอร์เฉลี่ยต่ำที่สุด(าร์โทรฟีทำเงินรางวัลรวมสูงสุด โดยเฉพาะอย่างหากเธอคว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีได้จะกลายเป็นนักกอล์ฟคนที่สามในประวัติศาสตร์แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่คว้าทั้งรางวัลรุกกี้ แห่งปี และนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี ในปีเดียวกันร่วมกับ พัค ซอง-ฮยอน จากเกาหลีใต้ ที่ทำไว้ในปี 2017 และ แนนซี โลเปซ จากสหรัฐ ในปี 1978

"โปรโมโมรียา จุฑานุกาล วัย 28 ปี แชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ จะร่วมแข่งขันเป็นครั้งที่ เธอเป็นนักกอล์ฟสาวไทยเพียงคนเดียวทีเล่นรายการนี้มาตั้งแต่ครั้งแรกของการแข่งขันในปี 2014 เป็นต้นมา สถิติดีที่สุดอันดับ 12 ร่วม ในปี 2014 ส่วนผลงานในแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้เล่น 27 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก รายการ

"โปรเหมียวปภังกร ธวัชธนกิจ จะร่วมแข่งขันเป็นครั้งที่สอง ลังจากเล่นครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมา จบลงอันดับ 35 ร่วม สถิติการเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ลงเล่น 20 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก รายการ อันดับ ร่วม รายการเดอะ เชฟรอน แชมเปียนชิพ (เป็นแชมป์เมื่อปี 2021) และ แอลพีจีเอ ไดรฟ์ ออน แชมเปียนชิพ

"โปรเมียวปาจรีย์ อนันต์นฤการ เจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ จะร่วมแข่งขันครั้งที่ หลังจากเล่นครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมา จบลงอันดับ 45 ร่วม โดยที่สถิติการเล่นแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้จบลงใน 10 อันดับแรก รายการ

                        "โปรเมเอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาววัย 26 ปี แชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 12 รายการ อดีตมือ ของโลก และอดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2017 จะร่วมแข่งขันเป็นครั้งที่ โดยที่เธอไม่ร่วมแข่งขันแค่ครั้งเดียวในปี 2014 เพราะยังไม่ได้เป็นสมาชิกแอลพีจีเอทัวร์ โดยสถิติการเล่นรายการนี้ไม่เพียงเคยคว้าแชมป์ แต่จบลงอันดับ 30 ร่วม ปี 2015 อันดับ ร่วม ปี 2016 อันดับ ร่วม ปี 2018 อันดับ 11 ร่วม ปี 2019 อันดับ 10 ร่วม ปี 2020 อันดับ 28 ร่วม ปี  2021 ส่วนผลงานในแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้เล่น 26 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก รายการ

"โปรแหวนพรอนงค์ เพชรล้ำ จะร่วมแข่งขันเป็นครั้งที่ โดยสถิติดีที่สุดอันดับ 16 ร่วม เมื่อปี 2017 สำหรับผลงานในแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ ลงแข่งขัน 26 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก รายการ อันดับ รายการวอลมาร์ท เอ็นดับเบิลยู อาคันซอ แชมเปียนชิพ

ส่วนนักกอล์ฟชื่อดังคนอื่น ๆ มีทั้ง เนลลี คอร์ดา โปรชาวอเมริกันมือ ของโลกคนปัจจุบันเพิ่งจะคว้าแชมป์เพลินแคน วีเมนส์ แชมเปียนชิพ เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน ที่เบลล์แอร์ รัฐฟลอริดา เมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็หวังจะสร้างผลงานดีต่อเนื่องลุ้นแชมป์สองสัปดาห์ติดต่อกันในรัฐฟลอริดา

ลีเดีย โค โปรสาวจากนิวซีแลนด์ดีกรีแชมป์รายการนี้คนแรกในปี 2014 ซึ่งทำผลงานคว้า แชมป์ จากการเล่น 21 รายการ ในปีนี้รวมจบใน 10 อันดับแรก 13 รายการ นำอันดับ เรซทู ซีเอ็มอี โกลบ เข้าสู่รายการสุดท้าย และเธอยังนำอันดับ คะแนนสะสมนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี 150 สกอร์เฉลี่ยต่ำสุด หากเธอคว้าแชมป์ก็จะครองรางวัลนี้ทันที

  อี มินจี โปรสาวจากออสเตรเลียสร้างผลงานคว้าแชมป์ รายการในทัวร์ปีนี้รวมทั้งแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น รายการเมเจอร์โดยที่จบลงใน 10 อันดับแรก รายการจากการเล่น 19 รายการเธอคว้ารางวัลเมเจอร์ อวอร์ดไปแล้วหนึ่งรายการในฐานะนักกอล์ฟทำผลงานดีที่สุดในรายการเมเจอร์ และรางวัล The Aon Risk Reward Challenge อีกรางวัลหลังจบฤดูกาลปกติเธอรับเงินรางวัลโบนัสไป ล้านดอลลาร์สหรัฐ และยังมีลุ้นรางวัลนักกอล์ฟยอเยี่ยมแห่งปี ซึ่งปัจจุบันอยู่ในอันดับ 2 (149) ตามหลัง ลีเดีย โค อันดับ แค่คะแนนเดียว  

บรู๊ค เฮนเดอร์สัน โปรสาวจากแคนาดาซึ่งสร้างผลงานคว้าแชมป์ รายการในทัวร์ ปีนี้ จากการลงเล่น 21 รายการโดยที่สถิติจบลงใน 10 อันดับแรก รายการ รั้งอันดับ คะแนนสะสมนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีมี 130 คะแนนเท่ากับ อาฒยา ฐิติกุล ดังนั้นหากคว้าแชมป์ก็จะก้าวไปครองบัลลังก์นี้เช่นกัน

และ โค จิน-ยอง โปรสาวจากเกาหลีใต้ มืออันดับ ของโลกแชมป์สองสมัยติดต่อกันปี 2020-2021 ลงป้องกันแชมป์ของเธอหวังเพิ่มสถิติกลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าแชมป์สามสมัยติดต่อกัน โดยปีนี้เธอคว้าแชมป์ รายการที่สิงคโปร์ และเสียตำแหน่งมือ ของโลกให้กับ อาฒยา ฐิติกุล เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม หลังจากรักษาอาการเจ็บข้อมือไม่ได้เล่นตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม กลับมาเล่นในรายการบีเอ็มดับเบิลยู เลดีส์ แชมเปียนชิพ ที่เกาหลีใต้ซึ่งเธอเป็นแชมป์เก่าแต่เล่นไปได้รอบเดียวต้องถอนตัว

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com 

 เครดิตภาพ: Getty Images

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad