สวิงไทยดับเบิ้ลยูพีจีเอ จัดหวดสนาม 9 ชิง 2.5 ล้าน ที่พัทยาคันทรี่คลับ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

สวิงไทยดับเบิ้ลยูพีจีเอ จัดหวดสนาม 9 ชิง 2.5 ล้าน ที่พัทยาคันทรี่คลับ

สวิงไทยดับเบิ้ลยูพีจีเอ จัดหวดสนาม 9 ชิง 2.5 ล้าน ที่พัทยาคันทรี่คลับ

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย หรือไทย ดับเบิ้ลยู พีจีเอ (THAI WPGA)  จัดหวดต่อเนื่องสนามที่ 9 รายการ “เอสเอที ทีดับเบิ้ลยูที โอเพ่น” (SAT-TWT OPEN  ROAD TO WORLD RANKING) ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟ พัทยา คันทรี คลับ จ.ชลบุรี เป็นการแข่งขันแบบสโตรค เพลย์ พาร์ 72 ระยะ 6,542 หลา ระหว่างวันที่ 8-10 พฤศจิกายน 2565

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย หรือไทย ดับเบิ้ลยู พีจีเอ(THAI WPGA) จะจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “เอสเอที-ทีดับเบิ้ลยูที โอเพ่น”(SAT-TWT OPEN  ROAD TO WORLD RANKING) สนามที่ 9 และเป็นหนึ่งในสิบรายการแข่งขันประจำปี 2021-2022 เพื่อเก็บเงินรางวัลสะสม และยังเป็นแม็ทช์ที่จะนำไปสู่การคิดคะแนนสะสมอันดับโลกในอนาคต โดยมีเงินรางวัลรวมรายการละ 2.5 ล้านบาท ในปีนี้จัดการแข่งขันทั้งหมด  8 รายการเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 20 ล้านบาท โดยรายการที่ 9 จัดขึ้น ณ สนามกอล์ฟ กอล์ฟ พัทยา คันทรี คลับ จ.ชลบุรี พาร์ 72 ระยะ 6,542 หลา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 8-10 พฤศจิกายน 2565 เป็นการแข่งขันแบบ สโตรคเพลย์ 54 หลุม (วันละ 18 หลุม) หลังจากผ่านไปแล้ว 36 หลุมจะตัดตัวเหลือ 60 คน และเสมอ เพื่อเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 376,500 บาท

นักกอล์ฟสตรีที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้อาทิ “โปรว่าน”จารวี บุญจันทร์ เจ้าของแชมป์เอปสัน ทัวร์ , “โปรเอพริล” ชนกนันท์ อังกุรเศรณี หนึ่งในนักกอล์ฟ เอปสัน ทัวร์ และ“โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ เจ้าของ 3 แชมป์จาก ไทยดับเบิ้ลยูพีจีเอทัวร์ เป็นต้น

สำหรับการแข่งขัน เอที-ทีดับเบิ้ลยูที โอเพ่น”(SAT-TWT OPEN  ROAD TO WORLD RANKING) จัดการแข่งขันโดยสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย หรือไทย ดับเบิ้ลยู พีจีเอ(THAI WPGA) และได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ,กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ,ธนาคารไทยพาณิชย์ ,บริษัท พี.โอเวอร์ซีส์ สตีล จำกัด (มหาชน) ,บริษัท ที.ดี.ซี.สตีล กรุ๊ป จำกัด และสนามกอล์ฟพัทยาคันทรี่คลับ

เกี่ยวกับ THAI WPGA

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย (THAI WPGA) ก่อตั้งขึ้นเพื่อต้องการส่งเสริมและพัฒนานักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยโดยผ่านการแข่งขันของทางสมาคม ที่จะต่อยอดให้มีคะแนนสะสมอันดับโลก (World Rankings) ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งจะทำให้นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทยมีโอกาสก้าวไปสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังช่วยพัฒนา ส่งเสริม นักกอล์ฟอาชีพสตรีไทย ให้มีความสามารถทัดเทียมนานาชาติ โดยการสร้างทัวร์นาเม้นท์เก็บคะแนนสะสมโลก Rolex World Ranking และพัฒนา ส่งเสริมนักกอล์ฟอาชีพสตรีไทย ให้ได้มีโอกาสหาประสบการณ์ โดยสร้างทัวร์นาเม้นท์รอง และเป็นการสร้างนักกอล์ฟสตรีหน้าใหม่ และยังเป็นการพัฒนาบุคลากรและระบบงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad