“จันทรบูรณ์ เกรียงชัยไพรพนา” พร้อมวัดความอึดระดับโลก AMAZING THAILAND-WORLD MOUNTAIN & TRAIL RUNNING CHAMPIONSHIPS - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

“จันทรบูรณ์ เกรียงชัยไพรพนา” พร้อมวัดความอึดระดับโลก AMAZING THAILAND-WORLD MOUNTAIN & TRAIL RUNNING CHAMPIONSHIPS

      

      “จันทรบูรณ์ เกรียงชัยไพรพนา” พร้อมวัดความอึดระดับโลก

AMAZING THAILAND-WORLD MOUNTAIN & TRAIL RUNNING CHAMPIONSHIPS

2 พฤศจิกายน 2565 – “ซูเปอร์เจ” จันทรบูรณ์ เกรียงชัยไพรพนา จอมอึดทีมชาติไทย พร้อมประลองความอึดในประเภทวิ่งเทรลระยะยาว 80 กิโลเมตร ศึกวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก รายการ "AMAZING THAILAND WORLD MOUNTAIN & TRAIL RUNNING CHAMPIONSHIPS 2021" ยอมรับทีมจากยุโรปแข็งแกร่ง คนที่เป็นแชมป์น่าทำเวลาได้ ไม่เกิน 6 ชั่วโมงครึ่ง  

ประเทศไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 รายการ  Amazing Thailand World Mountain & Trail Championships 2021 โดยความร่วมมือของ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงสาธารณสุข สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ  จังหวัดเชียงใหม่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และไทยแลนด์ไตรลีก Thailand Tri-league กำหนดจัดการแข่งขันวันที่  3-6 พฤศจิกายน 2565 ณ ดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่  ซึ่งจะมีนักวิ่งทีมชาติจากทั่วโลกกว่า 50 ชาติ ร่วมการแข่งขันกว่า 3,000 คน

“ซูเปอร์เจ” จันทรบูรณ์ เกรียงชัยไพรพนา ยอดวิ่งอัลตร้าเทรลทีมชาติไทย วัย 37 ปี  ซึ่งจะลงแข่งในวิ่งเทรลระยะยาว Long Trail ระยะทาง 80 กิโลเมตร ในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ เปิดเผยว่า ต้องยอมรับว่า ทีมยุโรปนั้นมีความแข็งแกร่งมาก แต่ตนเองนั้นฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี ถือว่ามีโอกาสทำสถิติถ้าสามารถวิ่งได้ตามแผน เพราะว่าในฐานะเจ้าภาพก็ได้เปรียบเรื่องสภาพอากาศและเส้นทางวิ่งที่คุ้นเคยมากกว่า  



“เราต้องวิ่งตามสปีดของเรา อย่าไปติดคนที่อยู่หน้าเราเกินไป ต้องไปตามแผนของตัวเอง เส้นไหนที่วิ่งทำเวลาได้ก็ต้องเก็บแรงในการวิ่งต่อไป เพราะผมรู้แล้วว่า เส้นทางต่อไปจะเป็นอย่างไร เช่น การวิ่งลงเขาก็ไม่ต้องลงเต็มแรง เพราะต้องใช้แรงในการวิ่งขึ้นเขาต่อไป ซึ่งครั้งนี้ผมต้องวิ่งขึ้นเขาถึง 3 ครั้ง”

จอมอึดทีมชาติไทย กล่าวอีกว่า ในการวิ่งเทรลระยะยาว 80 กิโลเมตรนั้น สภาพอากาศมีส่วนสำคัญ เนื่องจากในช่วงสายอากาศจะเริ่มร้อน  ซึ่งเป็นช่วงวิ่งลงจากหมู่บ้านชาวเขา และช่วงกลับหลังจากผ่านระยะ 60 กิโลเมตร นักกีฬาที่ไม่ชินกับอากาศหรือสภาพร่างกายไม่แกร่งพอ ก็มีโอกาสที่จะช็อตได้ง่าย ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้มีนักวิ่งระดับโลกเข้าร่วมประลองความอึดมากมาย และคิดว่าจากสภาพเส้นทางวิ่งที่ค่อนข้างดี คนที่เป็นแชมป์น่าจะทำเวลาไม่เกิน 6 ชั่วโมงครึ่ง  

 การแข่งขัน Amazing Thailand World Mountain & Trail Running Championships ชิงเงินรางวัลรวม 66,000 เหรียญสหรัฐ  (ประมาณ 2.5 ล้านบาท) จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยได้รับการรับรองจาก สมาคมวิ่งภูเขาโลก (World Mountain Running Association - WMRA), สมาคมวิ่งอัลตรานานาชาติ (International Association of Ultrarunners - IAU) และสมาคมวิ่งเทรลโลก (International Trail Running Association - ITRA) 

ติดตามข่าวสารการแข่งขันได้ที่ Amazing Thailand World Mountain & Trail Running Championships 2021, https://wmtrc2021thailand.com/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad