คิกบ็อกซิ่งไทยเดินหน้าต่อจัดศึกชิงแชมป์เอเชีย ธ.ค.นี้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

คิกบ็อกซิ่งไทยเดินหน้าต่อจัดศึกชิงแชมป์เอเชีย ธ.ค.นี้

     

          คิกบ็อกซิ่งไทยเดินหน้าต่อจัดศึกชิงแชมป์เอเชีย ธ.ค.นี้

31 ตุลาคม 2565 –  สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม ในการจัดศึกคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย “Thailand Kickboxing Championships 2022” พร้อมเดินหน้าต่อด้วยการเป็นเจ้าภาพ การแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชีย วันที่ 10-18 ธันวาคม 2565

สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ได้จัดการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย “Thailand Kickboxing Championships 2022” เมื่อวันที่ 29-30 ตุลาคม 2565 ที่ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) นับเป็นการจัดการแข่งขันครั้งแรกของสมาคมฯ และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยได้รับคำชมจาก ประธานสมาพันธ์คิกบ็อกซิ่งแห่งเอเชีย (WAKO ASIA) ที่เดินทางมาติดตามการแข่งขันและให้คำแนะนำด้วยตัวเอง ทำให้ได้รับการยอมรับว่า สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยจัดการแข่งขันได้อย่างมีมาตรฐาน

พลเอกกู้เกียรติ ศรีนาคา อุปนายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ประการสำคัญก็คือ สมาคมฯ ได้นักกีฬาจำนวนมากขึ้นทั้งในระดับเยาวชนและประชาชน ซึ่งนักกีฬาเหล่านี้คือ สายเลือดใหม่ที่จะเข้ามาร่วมพัฒนากีฬาคิกบ็อกซิ่งไทยให้เจริญก้าวหน้า และสร้างความสำเร็จให้แก่ประเทศไทยในการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งระดับนานาชาติต่อไป

 อุปนายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย กล่าวอีกว่า นอกเหนือจากการได้นักกีฬาเพิ่มมากขึ้นแล้ว การพัฒนาบุคลากรด้านอื่น ๆ ก็มีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง อาทิ ผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสิน ซึ่ง มร.นาสเซอร์ นาสซิรี (Mr. Nasser Nassiri) ประธานสมาพันธ์คิกบ็อกซิ่งแห่งเอเชีย (WAKO ASIA) ที่เดินทางมาเป็นประธานในการอบรมผู้ฝึกสอน และผู้ตัดสินไทยก่อนการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย ก็ชื่นชมว่า คนไทยมีพื้นฐานและเรียนรู้ได้เร็วในเรื่องของกีฬาศิลปะการต่อสู้ ดังนั้น สมาคมฯจึงมีความมั่นใจว่า ในการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพรายการต่อไป จะต้องประสบความสำเร็จอีกครั้งทั้งเรื่องผลงานของนักกีฬาไทย และการจัดการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิม

ทั้งนี้ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชีย Asian Kickboxing Championships 2022 วันที่ 10-18 ธันวาคม 2565 โดยจะแข่งขันที่ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์กีฬาเยาวชน กรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) ซึ่งรายการนี้จะเป็นการคัดเลือกนักกีฬาไปเข้าร่วมการแข่งขัน เวิลด์คอมแบทเกมส์ The 2023 Riyadh World Combat Games ประเทศซาอุดิอาระเบีย วันที่ 21-30 ตุลาคม 2566 

ติดตามข่าวสารได้ที่  สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย Kickboxing Association of Thailand

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์การแข่งขันฯ โทร.080-991-4493

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad