"ไต้หวันพลัส" เปิดเทศกาลภาพยนตร์ออนไลน์ฟรี ดันผลงานของอั้งลี่ และโหว เสี้ยวเสียน เป็นไฮไลท์เด่น - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

"ไต้หวันพลัส" เปิดเทศกาลภาพยนตร์ออนไลน์ฟรี ดันผลงานของอั้งลี่ และโหว เสี้ยวเสียน เป็นไฮไลท์เด่น

"ไต้หวันพลัส" เปิดเทศกาลภาพยนตร์ออนไลน์ฟรี

ดันผลงานของอั้งลี่ และโหว เสี้ยวเสียน เป็นไฮไลท์เด่น


ไทเป, 17 พ.ย. 2565 /พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

สุดสัปดาห์นี้เหล่าคนดังในแวดวงภาพยนตร์ภาษาจีนจะมารวมตัวกันที่ไทเป เพื่อร่วมงานประกาศรางวัลม้าทองคำ (Golden Horse Awards) ซึ่งเป็นหนึ่งในงานภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก และในช่วงที่งานดังกล่าวกำลังได้รับความสนใจนี้ ไต้หวันพลัส (TaiwanPlus) ก็ได้เปิดตัวเทศกาลภาพยนตร์ออนไลน์ฟรี ให้ผู้ชมได้สัมผัสกับประวัติศาสตร์ไต้หวันยาวนานเกือบ 90 ปีผ่านภาพยนตร์ โดยงาน "เกาะแห่งความรุ่งโรจน์ – พันโฉมหน้าของภาพยนตร์ไต้หวัน" (An Island of Splendor - The Thousand Faces of Taiwan Cinema) จะเป็นคอลเล็กชันภาพยนตร์ที่น่าประทับใจรวม 23 เรื่อง ซึ่งรวมถึงผลงานอันโด่งดังระดับนานาชาติโดยอั้งลี่ (Ang Lee), โหว เสี้ยวเสียน (Hou Hsiao-Hsien) และเอ็ดเวิร์ด หยาง (Edward Yang)

ด้วยตำแหน่งของไต้หวันในฐานะเสาหลักของประชาธิปไตยในภูมิภาค ทำให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ของไต้หวันรุ่งเรือง และบรรดาผู้กำกับของไต้หวันก็ได้รับการยกย่องจากนานาชาติอยู่เสมอ ซึ่งในบรรดาภาพยนตร์ในเทศกาลนี้ยังรวมถึงภาพยนตร์กึ่งอัตชีวประวัติของโหว เสี้ยวเสียน เรื่อง "A Time to Live, A Time to Die" ที่เคยได้รับรางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์เบอร์ลิน, "Pushing Hands" ภาพยนตร์ชีวิตต่างวัฒนธรรมและต่างชั่วอายุคน ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องยาวเรื่องแรกของอั้งลี่ และ "Terrorizers" ของเอ็ดเวิร์ด หยาง ผู้เคยได้รับรางวัลปาล์มทองคำที่เมืองคานส์ (Cannes Palme D'or)

ไมเคิล หยู (Michael Yu) รักษาการซีอีโอของไต้หวันพลัส อธิบายว่า ภาพยนตร์ของไต้หวันสะท้อนถึงประวัติศาสตร์ทางสังคมและการเมืองที่ซับซ้อนของไต้หวัน "เทศกาลภาพยนตร์นี้เปิดโอกาสให้ผู้ชมของเราได้เห็นไต้หวัน วิวัฒนาการจากมุมมองที่ไม่เหมือนใคร ตั้งแต่สมัยอยู่ใต้อาณานิคม สมัยอยู่ใต้กฎอัยการศึก มาจนถึงสังคมประชาธิปไตยในปัจจุบัน" เขากล่าว "การจัดแสดงภาพยนตร์ไต้หวันเป็นองค์ประกอบสำคัญในพันธกิจของไต้หวันพลัส ในการนำไต้หวันออกสู่โลก และเราหวังจะเพิ่มเนื้อหาภาพยนตร์ลงแพลตฟอร์มของเราให้มากขึ้นในอนาคต"

คอลเลกชันนี้ได้รับความร่วมมือจากสถาบันภาพยนตร์และโสตทัศนูปกรณ์ไต้หวัน (Taiwan Film and Audiovisual Institute) และจะเผยแพร่บนเว็บไซต์และแอปของไต้หวันพลัสไปจนถึงเดือนตุลาคม 2566 เนื้อหาภาพยนตร์ของไต้หวันพลัสที่จะออกฉายในเร็ว ๆ นี้ ยังจะรวมถึงสารคดีรอบปฐมทัศน์เกี่ยวกับผู้กำกับชื่อดังอย่างไช่ หมิงเลี่ยง (Tsai Ming-liang) และคอลเลกชันผลงานของเขาด้วย

เกี่ยวกับไต้หวันพลัส

ไต้หวันพลัส (TaiwanPlus) เป็นแพลตฟอร์มสื่อระหว่างประเทศชั้นนำ ที่ให้บริการข่าวสารและความบันเทิงในภาคภาษาอังกฤษจากไต้หวัน ด้วยความรุ่งเรืองในประชาธิปไตยในศูนย์กลางของภูมิภาคที่มีพลวัตมากที่สุดในโลก ทีมงานของเรามุ่งมั่นที่จะแบ่งปันเรื่องราวอันหลากหลายจากไต้หวันที่โด่งดังไปทั่วโลก เราจัดทำรายงานเชิงลึกและวิเคราะห์ประเด็นโลก แสดงวัฒนธรรมและวิถีชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์ของไต้หวันผ่านรายการต่าง ๆ และดูแลจัดการเนื้อหาระดับโลกอื่น ๆ จากไต้หวัน ความบันเทิงและข่าวสารที่ได้รับรางวัลของแพลตฟอร์มนี้ให้บริการฟรีบนเว็บไซต์ไต้หวันพลัส ช่องทีวีตลอด 24 ชั่วโมง และโซเชียลมีเดีย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad