เปิดยิ่งใหญ่วิ่งเทรล-ภูเขาโลกที่เชียงใหม่ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

เปิดยิ่งใหญ่วิ่งเทรล-ภูเขาโลกที่เชียงใหม่


เปิดยิ่งใหญ่วิ่งเทรล-ภูเขาโลกที่เชียงใหม่ 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากนโยบายของรัฐบาลในการจัดกีฬาแอดเวนเจอร์และที่ผ่านมาก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจนกลายมาเป็นศูนย์กลางของการวิ่งเทรลในเอเชีย ทำให้ครั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดการแข่งขนกีฬาวิ่งเทรลและภูเขาขึ้นที่ดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งคาดว่าจะสร้างงาน และรายได้ให้กับท้องถิ่นและประเทศโดยรวม และยังสร้างความประทับใจให้กับนักกีฬาและผู้ติดตามที่ได้ชมความสวยงามและวัฒนธรมของจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย 

นายวิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็น “เมืองแห่งขุนเขาและอ้อมกอดธรรมชาติ” พร้อมเต็มที่สำหรับการจัดงานครั้งนี้ และการที่การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นที่ดอยสุเทพจะสร้างความประทับใจให้กับทุกคนเพราะเป็นสถานที่มีความสวยงามทั้งทางธรรมชาติและวัฒนธรรม โดยเฉพาะวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหารซึ่งเป็นสถานที่ศํกดิ์สิทธิ์ที่มีความสำคัญทางพระพุทธศาสนาและประวัติศาสตร์ของเมืองเชียงใหม่ 



จาเน็ต อึ้ง ประธานสมาคมวิ่งเทรลนานาชาติ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นกับการจัดงานครั้งนี้ซึ่งเป็นการรวมกันครั้งแรกของทั้งประเภทภูเขาและประเภทเทรลชิงแชมป์โลก  ซึ่งมีนักกีฬาชั้นนำจาก 49 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขันใน 5 ประเภท รวมถึงการแข่งขันสำหรับนักกีฬาที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เชื่อว่าจะเป็นการแข่งขันที่เข้มข้นสนุกสนาน

“นี่คือการแข่งขันที่ถือว่าเข้มข้นที่สุดของโลก เป็นความสำเร็จของกีฬาวิ่งเทรลและวิ่งภูเขา นักวิ่งชั้นนำเหล่านี้จะมีโอกาสได้วิ่งเพื่อประเทศของตัวเอง นอกจากนั้นยังจะมีโอกาสท่องเที่ยวในสถานที่ซึ่งสวยงามและสร้างมิตรภาพ”








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad