"มิตซุย" จับมือ "ควอนทินิวอัม" ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนาตลาดคอมพิวเตอร์ควอนตัมในญี่ปุ่นและเอเชียแปซิฟิก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

"มิตซุย" จับมือ "ควอนทินิวอัม" ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนาตลาดคอมพิวเตอร์ควอนตัมในญี่ปุ่นและเอเชียแปซิฟิก

"มิตซุย" จับมือ "ควอนทินิวอัม" ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนาตลาดคอมพิวเตอร์ควอนตัมในญี่ปุ่นและเอเชียแปซิฟิก

โตเกียวเคมบริดจ์ อังกฤษ และบรูมฟิลด์ โคโลราโด--20 ตุลาคม 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์ 

บริษัท มิตซุย แอนด์ โค จำกัด (Mitsui & Co., Ltd) และ ควอนทินิวอัม (Quantinuum) ได้ลงนามในข้อตกลงความเป็นหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์เพื่อร่วมมือกันพัฒนาคอมพิวเตอร์ควอนตัมในญี่ปุ่นและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

มิตซุยซึ่งมุ่งมั่นในการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล และควอนทินิวอัมซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทคอมพิวเตอร์ควอนตัมชั้นนำของโลกที่ผสานรวมระหว่างฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ได้บรรลุความเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนากรณีการใช้งานคอมพิวเตอร์ควอนตัม ซึ่งคาดว่าจะช่วยขับเคลื่อนการพลิกโฉมธุรกิจและนวัตกรรมอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต

มิตซุยและควอนทินิวอัมจะเร่งผลักดันความร่วมมือ การทำงานร่วมกัน และการพัฒนารูปแบบธุรกิจใหม่ โดยจะร่วมกันพัฒนาแอปพลิเคชันควอนตัมและให้บริการมูลค่าเพิ่มแก่องค์กรที่ทำงานในภาคส่วนคอมพิวเตอร์ควอนตัมที่หลากหลาย ซึ่งคาดว่าจะมีมูลค่าราว 4.5-8.5 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐทั่วโลกภายในปี 2583*

คุณโยชิโอะ โคเมทานิ (Yoshio Kometani) กรรมการบริหาร รองประธานบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูลดิจิทัลของมิตซุย แอนด์ โค กล่าวว่า "เรายินดีเป็นอย่างยิ่งกับการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระหว่างมิตซุยกับควอนทินิวอัม ด้วยการผสานความเชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ควอนตัมที่ล้ำสมัยและความเชี่ยวชาญด้านควอนตัมที่หลากหลายของควอนทินิวอัม เข้ากับแพลตฟอร์มและเครือข่ายธุรกิจที่กว้างขวางของมิตซุย เราจะทำงานร่วมกันเพื่อมอบคุณค่าใหม่ให้กับลูกค้าของเรา และสร้างมูลค่าทางธุรกิจใหม่ในอุตสาหกรรมหลากหลายสาขา"

คุณอิลยาส ข่าน (Ilyas Khan) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของควอนทินิวอัม กล่าวว่า "การเป็นพันธมิตรระหว่างมิตซุยกับควอนทินิวอัมแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นร่วมกันของเราในการเร่งผลักดันการประมวลผลควอนตัมในทุกแอปพลิเคชันและกรณีการใช้งานในหลากหลายภาคส่วน รวมถึงเคมี การเงิน และความปลอดภัยทางไซเบอร์ การประกาศในวันนี้ตอกย้ำความเชื่อของเราในความเป็นผู้นำควอนตัมระดับโลกที่แสดงให้เห็นโดยองค์กรและรัฐบาลญี่ปุ่น ซึ่งบุกเบิกโดยองค์กรชั้นนำอย่างมิตซุย"

รายละเอียดของความร่วมมือเชิงกลยุทธ์

  • การร่วมกันพัฒนากรณีการใช้งานทางธุรกิจและรูปแบบธุรกิจโดยใช้การคำนวณควอนตัม (เภสัชกรรม การพัฒนาวัสดุ พลังงาน การเคลื่อนย้าย โลจิสติกส์ ฯลฯ)
  • การพัฒนาตลาดด้วยการเผยแพร่และแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ควอนตัม
  • การแนะนำโซลูชันการคำนวณควอนตัมของควอนทินิวอัมสู่ตลาดญี่ปุ่นและเอเชียแปซิฟิก

ภาคส่วนความร่วมมือและการใช้งาน

  • เคมีเชิงคอมพิวเตอร์ควอนตัม (เภสัชกรรม เคมี อุตสาหกรรมพลังงาน ฯลฯ)
  • ความปลอดภัยทางไซเบอร์ควอนตัม
  • แอปพลิเคชันเพิ่มประสิทธิภาพต่าง ๆ โดยใช้คอมพิวเตอร์ควอนตัม
  • การประมวลผลภาษาธรรมชาติและปัญญาประดิษฐ์ (AI) ด้วยควอนตัม

ความสำเร็จล่าสุดของควอนทินิวอั

  • เดือนธันวาคม 2564 ประกาศเปิดตัวควอนตัม ออริจิน (Quantum Origin) ผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยทางไซเบอร์เชิงพาณิชย์ตัวแรกของโลกที่ใช้คอมพิวเตอร์ควอนตัมเพื่อทำสิ่งที่คอมพิวเตอร์แบบเดิมไม่สามารถทำได้
  • เดือนพฤษภาคม 2565 เปิดตัวอินควอนโต (InQuanto) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์เคมีเชิงคำนวณควอนตัมที่ล้ำสมัยโดยใช้คอมพิวเตอร์ควอนตัม โดยควอนทินิวอัมประกาศความร่วมมือกับมิตซุยในด้านนี้ด้วย
  • เดือนสิงหาคม 2565 ควอนทินิวอัมประสบความสำเร็จในการรวมคิวบิตเชิงตรรกะ (logical qubit) สองตัวในวงจรควอนตัมที่ไม่มีข้อบกพร่องได้เป็นครั้งแรกโดยใช้การแก้ไขข้อผิดพลาดควอนตัมแบบเรียลไทม์ ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญเพื่อให้ได้คอมพิวเตอร์ควอนตัมที่ไม่มีข้อบกพร่องอย่างสมบูรณ์
  • เดือนกันยายน 2565 ควอนทินิวอัมได้ประกาศความสำเร็จของ QV8192 ซึ่งมีปริมาณควอนตัมที่สูงที่สุดในโลก ในคอมพิวเตอร์ควอนตัมดักจับไอออน ซิสเท็ม โมเดล เอช-1 (System Model H-1) ซึ่งขับเคลื่อนโดยฮันนี่เวลล์ (Honeywell)
  • นอกจากนี้ ทิกเก็ต (TKET) ซึ่งเป็นคอมไพเลอร์ควอนตัมของควอนทินิวอัม (ชุดพัฒนาซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สฟรี) ยังมีการดาวน์โหลดเกิน 500,000 ครั้งในปี 2565

เกี่ยวกับบริษัทมิตซุย แอนด์ โค จำกัด

ที่ตั้ง: 1-2-1 โอเตมาจิ เขตชิโยดะ กรุงโตเกียว

ก่อตั้ง: 2490

ตัวแทน: คุณเคนอิจิ โฮริ (Kenichi Hori) ประธานและกรรมการบริหาร

บริษัท มิตซุย แอนด์ โค จำกัด (Mitsui & Co., Ltd.) (8031: JP) เป็นบริษัทการค้าและการลงทุนระดับโลกที่มีพอร์ตธุรกิจที่หลากหลาย ครอบคลุม 63 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย ยุโรป อเมริกาเหนือ อเมริกากลาง อเมริกาใต้ ตะวันออกกลาง แอฟริกา และโอเชียเนีย

มิตซุยมีพนักงานประมาณ 5,500 คน และว่าจ้างผู้มีความสามารถจากทั่วโลก เพื่อแสวงหา พัฒนา และขยายธุรกิจโดยร่วมมือกับเครือข่ายพันธมิตรที่เชื่อถือได้ทั่วโลก มิตซุยได้สร้างกลุ่มธุรกิจหลักที่แข็งแกร่งและหลากหลาย ครอบคลุมอุตสาหกรรมทรัพยากรแร่และโลหะ พลังงาน เครื่องจักรและโครงสร้างพื้นฐาน และเคมี

มิตซุยใช้จุดแข็งของบริษัทขยายความหลากหลายของธุรกิจนอกเหนือจากธุรกิจที่สร้างรายได้หลัก เพื่อสร้างมูลค่าที่หลากหลายในด้านใหม่ ๆ ซึ่งรวมถึงนวัตกรรมโซลูชันด้านพลังงาน การดูแลสุขภาพ และโภชนาการ ผ่านการมุ่งเน้นเชิงกลยุทธ์ในตลาดเอเชียที่มีการเติบโตสูง กลยุทธ์นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ได้มาซึ่งโอกาสในการเติบโตโดยใช้ประโยชน์จากเทรนด์สำคัญ ๆ ของโลก ได้แก่ ความยั่งยืน สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล รวมถึงอำนาจที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภค

มิตซุยมีประวัติอันยาวนานในภูมิภาคเอเชีย โดยสร้างเครือข่ายธุรกิจและพันธมิตรอย่างมีชั้นเชิงและหลากหลาย ซึ่งทำให้บริษัทมีความได้เปรียบที่แตกต่างอย่างมาก และช่วยให้พันธมิตรทั่วโลกสามารถเข้าถึงภูมิภาคที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ตลอดจนช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจระหว่างประเทศ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจของมิตซุย แอนด์ โค ได้ที่ https://www.mitsui.com/jp/en/index.html 

เกี่ยวกับควอนทินิวอัม

ที่ตั้ง: เมืองเคมบริดจ์ สหราชอาณาจักร และเมืองบรูมฟิลด์ รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา

ก่อตั้ง: เดือนธันวาคม 2564 ผ่านการควบรวมระหว่างฮันนี่เวลล์ ควอนตัม โซลูชันส์ (Honeywell Quantum Solutions) (สหรัฐอเมริกา) กับเคมบริดจ์ ควอนตัม คอมพิวติ้ง (Cambridge Quantum Computing) (สหราชอาณาจักร)

ตัวแทน: คุณอิลยาส ข่าน (Ilyas Khan) ซีอีโอคุณโทนี อัตต์ลีย์ (Tony Uttley) ซีโอโอคุณชูยะ เคกเก (Shuya Kekke) ซีอีโอและกรรมการบริหารประจำญี่ปุ่น

ควอนทินิวอัม (Quantinuum) เป็นหนึ่งในบริษัทคอมพิวเตอร์ควอนตัมครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในโลก ก่อตั้งขึ้นโดยการรวมกันระหว่างฮาร์ดแวร์ชั้นนำระดับโลกของฮันนี่เวลล์ ควอนตัม โซลูชันส์ กับมิดเดิลแวร์และแอปพลิเคชันชั้นนำของเคมบริดจ์ ควอนตัม โดยควอนทินิวอัมยึดมั่นในวิทยาศาสตร์และการขับเคลื่อนองค์กรเป็นหัวใจสำคัญ เพื่อเร่งการประมวลผลควอนตัมและการพัฒนาแอปพลิเคชันในด้านเคมี ความปลอดภัยทางไซเบอร์ การเงิน และการยกระดับประสิทธิภาพ จุดมุ่งหมายขององค์กรคือการสร้างโซลูชันควอนตัมเชิงพาณิชย์ที่ปรับขนาดได้เพื่อแก้ปัญหาที่เร่งด่วนที่สุดในโลกในด้านต่าง ๆ เช่น พลังงาน การขนส่ง การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และสุขภาพ บริษัทมีพนักงานมากกว่า 480 คน รวมถึงนักวิทยาศาสตร์ 350 คน ที่ประจำการอยู่ในสำนักงาน แห่งทั่วสหรัฐอเมริกา ยุโรป และญี่ปุ่น

ลูกค้ารายสำคัญ (ในญี่ปุ่น) ได้แก่ นิปปอน สตีล คอร์ปอเรชั่น (Nippon Steel Corporation) และ เจเอสอาร์ คอร์ปอเรชั่น (JSR Corporation)

www.quantinuum.com 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1923231/Quantinuum.jpg 
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1923232/Quantinuum_System_Model.jpg 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad