สื่อกระแสหลักจากทั่วโลกเข้าร่วมกิจกรรมเยี่ยมชมท่าเรือการค้าเสรีไห่หนาน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

สื่อกระแสหลักจากทั่วโลกเข้าร่วมกิจกรรมเยี่ยมชมท่าเรือการค้าเสรีไห่หนาน

สื่อกระแสหลักจากทั่วโลกเข้าร่วมกิจกรรมเยี่ยมชมท่าเรือการค้าเสรีไห่หนาน

 

ไหโข่ว, จีน--16 พฤศจิกายน 2565--ซินหัว-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์

 

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา กิจกรรมการถ่ายภาพของสื่อต่างประเทศ “Yeah! Hainan” ได้เปิดฉากอย่างเป็นทางการในเมืองไหโข่ว มณฑลไห่หนาน ประเทศจีน โดยนักข่าวจากสื่อกระแสหลักระดับนานาชาติได้มาเยือนเมืองไหโข่วเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการท่องเที่ยวในท้องถิ่น เทคโนโลยีใหม่และเทคโนโลยีขั้นสูง รวมถึงการอนุรักษ์สภาพแวดล้อมทางนิเวศวิทยา เพื่อสัมผัสเสน่ห์ของความทันสมัยแบบจีนในมณฑลไห่หนาน

 

ไห่หนานเป็นแนวหน้าในการปฏิรูปและเปิดกว้างของจีน โดยมีการพัฒนาท่าเรือการค้าเสรีที่มีลักษณะเฉพาะแบบจีน และมีการประกาศใช้นโยบายที่เอื้ออำนวย เช่น การส่งเสริมคนเก่งและอัตราภาษีเป็นศูนย์ เป็นต้น ขณะที่ทั่วโลกก็ให้ความสนใจไห่หนานมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีมานี้ และไห่หนานยังกลายเป็นศูนย์กลางการลงทุนระดับโลกอีกด้วย

 

กิจกรรมนี้จัดขึ้นเป็นเวลา วัน นอกจากนี้ นักข่าวจะได้ไปเยี่ยมชมเมืองเฉียงไห่และว่านหนิง เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างท่าเรือการค้าเสรีไห่หนาน การอนุรักษ์สภาพแวดล้อมทางนิเวศวิทยา การเกษตรเขตร้อน และการท่องเที่ยว เพื่อนำเรื่องราวเกี่ยวกับไห่หนานไปบอกเล่าให้ประชาชนในต่างประเทศได้รับทราบ

 

เจ้าหน้าที่จากสำนักประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำมณฑลไห่หนาน เปิดเผยว่า ในอีก 5 ปีข้างหน้าและหลังจากนั้น ท่าเรือการค้าเสรีไห่หนานจะกลายเป็นหน้าต่างสำคัญที่เปิดให้โลกได้เห็นความทันสมัยของจีน ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นด้วยความหวังว่านักข่าวต่างประเทศจะแสดงให้โลกเห็นถึงท่าเรือการค้าเสรีที่เปิดกว้าง สวยงาม และมีชีวิตชีวา เพื่อให้ประชาคมโลกได้เข้าใจไห่หนาน คุ้นเคยกับไห่หนาน และรักไห่หนาน

 

ที่มาสำนักประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำมณฑลไห่หนาน

 

ลิงก์รูปภาพประกอบข่าว:

 

ลิงก์http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=433916

 

คำบรรยายภาพนักข่าวต่างประเทศกำลังบันทึกภาพในเมืองไหโข่ว

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad