มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล ผนึกกำลัง แทรชลัคกี้ และ กรุงเทพมหานคร เปิดตัวโครงการ “โรงเรียนรักษ์โลก แยกขยะลุ้นโชคกับมอนเดลีซ” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล ผนึกกำลัง แทรชลัคกี้ และ กรุงเทพมหานคร เปิดตัวโครงการ “โรงเรียนรักษ์โลก แยกขยะลุ้นโชคกับมอนเดลีซ”

มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล ผนึกกำลัง แทรชลัคกี้ และ กรุงเทพมหานคร

เปิดตัวโครงการ โรงเรียนรักษ์โลก แยกขยะลุ้นโชคกับมอนเดลีซ

สานต่อเป้าหมายด้านความยั่งยืนปลูกฝังจิตสำนึกในการจัดการขยะรีไซเคิลอย่างถูกวิธีแก่เยาวชน

บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายขนมและของว่างแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ร่วมมือกับ แทรชลัคกี้ และ กรุงเทพมหานคร เปิดตัวโครงการ “โรงเรียนรักษ์โลก แยกขยะลุ้นโชคกับมอนเดลีซ” เพื่อส่งเสริมความตระหนักรู้และสร้างแรงจูงใจในการจัดการขยะรีไซเคิลอย่างถูกวิธี เริ่มจาก 4 โรงเรียนนำร่องในกรุงเทพมหานคร โดยมุ่งปลูกฝังพฤติกรรมการแยกขยะของนักเรียน คณาจารย์ และต่อยอดไปยังผู้ปกครองของนักเรียน และชุมชนโดยรอบ เพื่อช่วยกันสร้างสิ่งแวดล้อมที่สะอาดและการสร้างคุณค่าอย่างยั่งยืน โดยขยะที่เก็บคัดแยกจะนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลและอัพไซเคิล เพื่อจัดการปัญหาขยะแบบยั่งยืนตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน โครงการดังกล่าวจะเริ่มดำเนินการระยะนำร่องในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2565 – มีนาคม พ.ศ. 2566

คุณพสิษฐ์ อัครนันท์กรณิศ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จํากัด มีความมุ่งมั่นด้านการส่งเสริมความยั่งยืนและการลดขยะพลาสติกอย่างต่อเนื่อง และในปีนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายระดับโลกด้านความยั่งยืนของบริษัทในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้สามารถรีไซเคิลได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ภายในปี พ.ศ. 2568 รวมทั้งตั้งเป้าหมาย Net Zero เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียนภายในปี พ.ศ. 2593 เพื่อบรรเทาปัญหาขยะและสิ่งแวดล้อม บริษัทฯ จึงได้ริเริ่มโครงการ “โรงเรียนรักษ์โลก แยกขยะลุ้นโชคกับมอนเดลีซ” ในระยะนำร่องร่วมกับ 4 โรงเรียนภายใต้สังกัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นครั้งสำคัญในการปูทางสู่การขยายการดำเนินงานระยะยาวในอนาคต เราขอขอบคุณ กรุงเทพมหานคร แทรชลัคกี้ สํานักการศึกษา และคณาจารย์ ที่เห็นความสําคัญของการส่งเสริมความยั่งยืนและการลดขยะพลาสติกด้วยการแยกขยะรีไซเคิล พร้อมผลักดันเยาวชนในโรงเรียนภายใต้สังกัดกรุงเทพมหานครให้เข้าร่วมโครงการครั้งนี้”

การจัดการขยะเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบในวงกว้าง และต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการแก้ปัญหาอย่างจริงจังด้วยวิธีการที่ยั่งยืน จึงนำไปสู่ความร่วมมือในโครงการ “โรงเรียนรักษ์โลก แยกขยะลุ้นโชคกับมอนเดลีซ” ในครั้งนี้ ซึ่งยังเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการดำเนินงานด้านการบริหารจัดการขยะ และการรักษาสิ่งแวดล้อมของกรุงเทพมหานคร ทั้งในด้านงบประมาณดำเนินการ วิทยากรให้ความรู้ และการเพิ่มช่องทางเพื่อส่งเสริมระบบการจัดเก็บขยะที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยมีโรงเรียนนำร่องในสังกัดกรุงเทพมหานครเข้าร่วมทั้งหมด 4 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนวัดบึงทองหลาง โรงเรียนวัดคู้บอน (วัฒนานันท์อุทิศ) โรงเรียนวัดนิมมานรดี โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ รวมนักเรียนจำนวน 7,912 คน

คุณศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญกับ การปลูกฝังค่านิยม การคัดแยกขยะอย่างเป็นระบบให้แก่เยาวชนและประชาชน รวมทั้งสร้าง ความตระหนักรู้และแรงจูงใจ ในการแยกขยะอย่างต่อเนื่อง เพื่อง่ายต่อการนําไปต่อยอด ผ่านกระบวนการต่าง ๆ และยังเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้ขยะและรายได้เสริมให้แก่ประชากร ลดปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ การดําเนินงานของโครงการดังกล่าวยังเป็นไป ในทิศทางเดียวกันกับความมุ่งมั่นของประเทศไทยในการลดและเลิกใช้พลาสติกประเภทใช้ครั้งเดียว และสอดคล้องกับเป้าหมายในการนําขยะพลาสติกกลับมาใช้ประโยชน์ 100 เปอร์เซ็นต์ ภายในปีพ.ศ. 2570 ตามโรดแมปการจัดการขยะพลาสติก พ.ศ. 2561 – 2573 โดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการนี้จะได้มีการขยายผลไปยังโรงเรียนต่าง ๆ ในสังกัดกรุงเทพมหานคร และเกิดผลลัพธ์อันเป็นรูปธรรมตามเป้าหมายที่ตั้งไว้”

ในโครงการนี้ แทรชลัคกี้ เป็นพันธมิตรที่มีบทบาทสำคัญในการให้ความรู้แก่นักเรียน คณาจารย์ รวมถึงผู้ปกครองและชุมชนโดยรอบ จัดกิจกรรมลุ้นรางวัลเพื่อสร้างแรงจูงใจในการแยกขยะรีไซเคิล และพร้อมนำขยะรีไซเคิลที่เก็บได้ไปพัฒนาต่อให้เกิดประโยชน์ผ่านกระบวนการอัพไซเคิล โดยคุณณัฐภัค อติชาตการ ผู้ร่วมก่อตั้ง และกรรมการผู้จัดการ บริษัท แทรชลัคกี้ จํากัด กล่าวว่า “ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทาง มอนเดลีซ ประเทศไทย และ กรุงเทพมหานคร ให้ความสําคัญและส่งเสริมการจัดการขยะด้วยการแยกขยะรีไซเคิล ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของบริษัท แทรชลัคกี้ ในการสร้างแรงจูงใจให้ผู้คนรีไซเคิล เพื่อลดขยะฝังกลบและในมหาสมุทร โดยแทรชลัคกี้จะจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการแยกขยะอย่างถูกวิธีแก่นักเรียนในโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ดำเนินการติดตั้งจุดรับขยะภายใต้โครงการเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนนําขยะรีไซเคิลที่คัดแยกเรียบร้อย มาส่งให้ที่จุดรับขยะรีไซเคิลในโรงเรียนเพื่อรับแต้มสะสม รวมทั้งดำเนินการจับรางวัลมอบให้แก่นักเรียนที่คัดแยกถูกต้องพร้อมมอบแต้มสะสม โดยผู้เข้าร่วมโครงการสามารถใช้แต้มสะสมแลกสิทธิ์จับฉลากเพื่อลุ้นรางวัลต่าง ๆ ที่ได้รับการสนับสนุนโดยมอนเดลีซ ประเทศไทย ในทุก ๆ 2 เดือน ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่สำคัญเช่นนี้ และเชื่อมั่นว่าการเริ่มปลูกฝังความเข้าใจ และทัศนคติการรีไซเคิลให้แก่ประชากรที่เป็นอนาคตของชาติ จะช่วยขับเคลื่อนให้เกิดความตระหนักและพฤติกรรมการรีไซเคิลในชีวิตประจําวันได้อย่างยั่งยืนมากที่สุด”

เกี่ยวกับมอนเดลีซ  ประเทศไทย

บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด เป็นส่วนหนึ่งของมอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล อิงค์ ซึ่งจำหน่ายสินค้าในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก เรามีพันธกิจหลักในการส่งเสริมการบริโภคของว่างอย่างเหมาะสม โดยเราเป็นผู้นำด้านขนมและของว่างในประเทศไทยด้วยแบรนด์ดังมากมาย อาทิ ลูกอมฮอลล์ หมากฝรั่งเดนทีน ลูกอมคลอเร็ท คุกกี้โอรีโอ แครกเกอร์ริทซ์ ช็อกโกแลตแคดเบอรี ช็อกโกแลตทอปเบอโรน แทงก์ กัมมี่ส์ และชีสฟิลาเดลเฟีย  สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล ได้ที่ www.mondelezinternational.com หรือกดติดตามทวิตเตอร์ www.twitter.com/MDLZ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad