ความสำคัญของการช่วยเหลือผู้ประกอบการเพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ความสำคัญของการช่วยเหลือผู้ประกอบการเพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า

ความสำคัญของการช่วยเหลือผู้ประกอบการเพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่

บทความโดย คาวาล พรีท ประธานภูมิภาค AMEA ของเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

กรุงเทพฯ ประเทศไทย14 พฤศจิกายน 2565 -  เราสามารถพูดได้ว่ากระแสของโลกได้เปลี่ยนไปแล้ว หลายคนที่เฝ้าสังเกตสถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม รวมถึงประเด็นอื่น ๆ จะเห็นว่าแนวโน้มต่าง ๆ มีความไม่ชัดเจน จนกระทั่งปี 2022 ที่ทั้งธุรกิจขนาดใหญ่ และขนาดเล็กต่างก็ได้เผชิญกับความท้าทายมากมายที่เกิดขึ้นใหม่

แน่นอนว่าการแก้ปัญหาต้องอาศัยความร่วมมือในระดับนานาชาติ ด้วยนโยบายที่แสดงให้เห็นว่าเราเชื่อมโยงถึงกันทั่วโลกอย่างไร ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (AMEA) นั้นมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน และมีพลวัตของการใช้ประโยชน์จากการเชื่อมโยงเหล่านั้นเพื่อคว้าข้อได้เปรียบ รวมถึงฟื้นฟูสถานะ และสร้างโอกาสสำหรับผู้ประกอบการ

สำหรับผู้ประกอบการ การเริ่มต้นธุรกิจดูจะเป็นเรื่องน่ากลัว ซึ่งอาจจะน่ากลัวมากขึ้นเสียด้วยซ้ำเมื่อพิจารณาถึงสถานการณ์ในทุกวันนี้ แต่เรารับรู้ถึงข้อเท็จจริงอย่างหนึ่งว่า ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา ช่วงเวลาแห่งความวุ่นวายที่หลีกเลี่ยงไม่ได้นี้เป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า แนวคิดแบบผู้ประกอบการคือการมองหาทางแก้ไข ไม่ใช่การมองว่าเป็นปัญหา และควรตระหนักไว้ว่าความท้าทายเป็นรากฐานของนวัตกรรม อีกสิ่งหนึ่งที่เราทราบกันดีคือ ผู้ที่เปี่ยมด้วยความสามารถ จะเป็นผู้กำหนดอนาคตของวันพรุ่งนี้ โดย 2 ใน 3 ของประชากร Gen Z ได้เริ่มต้น หรือ วางแผนเพื่อที่จะเริ่มธุรกิจของพวกเขา และนั่นคือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของยุคสมัยที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ความเป็นผู้ประกอบการคืออนาคต

โดยทั่วไปแล้วในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟฟริกา (AMEA) นั้นมีกลุ่มประชากรที่มีความสามารถมากมายและหลากหลายให้ดึงออกมาใช้ โดยพบว่ามีประชากรรุ่นใหม่ของโลกถึง 60% อาศัยอยู่ในภูมิภาคนี้ และยังเป็นภูมิภาคที่ประสบความสำเร็จด้านการสร้างระบบนิเวศเพื่อกลุ่มสตาร์ทอัพมากที่สุดในโลก  ประเทศอินเดียได้กลายเป็น ประเทศที่มีระบบนิเวศเพื่อกลุ่มสตาร์ทอัพที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก รองจากสหรัฐอเมริกาและจีน   สถานการณ์ในแอฟริกาก็พบว่ามีสตาร์ทอัพขึ้นสู่ระดับบยูนิคอร์นด้วยความรวดเร็ว ในขญะที่ภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้มีการคาดการณ์ว่าจะได้เห็นการเข้าซื้อกิจการมูลค่าราว      1.1 ล้านล้านดอลลาห์สหรัฐ ภายในปี 2025  การฟื้นตัวทางด้านเศรษฐกิจที่ช่วยให้ชุมชนท้องถิ่นเติบโต จะต้องอาศัยช่องทางทางธุรกิจที่เข้มแข็งและวัฒนธรรมองค์กรที่พยายามเข้าถึงการค้าระดับโลก

ตลาดการค้าระดับโลกยังคงเป็นส่วนสำคัญสำหรับพิสูจน์ว่าธุรกิจของเรายังไม่ล้าสมัย และเชื่อมโยงไปสู่ปี 2023 หรือยาวไกลกว่านั้น กองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ IMF ได้ทำการค้นหาวิธีการร่วมมือกันแก้ปัญหาแบบใหม่ ๆ อย่างเร่งด่วน เพื่อลดนโยบายการค้าที่ไม่มั่นคง และ การลบล้างความเสียหายจากการควบคุมการค้าเพื่อเร่งผลิตภาพ (productivity) และ ปรับปรุงมาตรฐาน ความเป็นอยู่ของมนุษย์ เป็นการประกาศเตือนว่าการเปลี่ยนแปลงสภาพทางเศรษฐกิจจำเป็นต้องแก้ปัญหามากกว่า ภาวะเงินเฟ้อ และจัดการกับปัญหาระยะยาว เช่น การปรับตัวกับสภาวะการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ และ การเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสะอาด การลงทุนของด้านทุนมนุษย์ และกระบวนการการเปลี่ยนแปลงธุรกิจไปสู่การใช้เทคโนโลยีดิจิทั

ผู้ประกอบการแห่งอนาคตนั้นต้องการสิ่งเดียวกันกับสิ่งที่ประชากร Gen Z ได้พูดถึง  โดยเฟดเอ็กซ์ได้จัด International Trade Challenge ประจำปีในภูมิภาค Asia Pacific เป็นครั้งที่ 16 ซึ่งเป็นการประกวดแข่งขันเพื่อค้นหา และ สนับสนุน ‘ว่าที่’ ผู้ประกอบการที่อายุน้อยที่สุดในภูมิภาค การประกวดที่จัดขึ้นในปีนี้ทำให้เราได้เห็นว่าคนรุ่นใหม่มี ความต้องการที่จะสร้างรูปแบบธุรกิจของตัวเองและกำหนดอนาคตไปในทางที่ดีขึ้น หลายคนได้เข้าถึงประเด็นผลกระทบด้านสังคม หรือเป็นผู้ประกอบการที่ทำงานด้วยจุดมุ่งหมายที่ชัดเจน และต้องการที่จะดำเนินธุรกิจที่มีส่วนช่วยพัฒนาสังคม

ผู้นำทางธุรกิจในรุ่นต่อไปคือผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงที่แท้จริง คนเหล่านี้มีพลังที่จะสร้างอนาคตอันยั่งยืนและสร้างเศรษฐกิจที่มีความเข้มแข็ง พร้อมด้วยความเท่าเทียมกันซึ่งเป็นประโยชน์ต่อชุมชนทุกหนแห่ง นี่คือคลื่นลูกใหม่ที่จะพาเราไปสู่ความก้าวล้ำ และสิ่งหนึ่งที่สำคัญต่อเหล่าผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ในการโต้ไปบนคลื่น คือ เราจำเป็นต้องเป็นพลังผลักดันพวกเขา  ในทุกย่างก้าว

###

 

เกี่ยวกับ FedEx Corp.

เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDXเป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการด้านธุรกิจแก่ลูกค้าและธุรกิจต่าง ๆ ทั่วโลก บริษัทของเราให้บริการด้านธุรกิจครบวงจร โดยมีบริษัทในเครือที่ทำงานแข่งขันกันเป็นกลุ่ม บริหารจัดการด้วยความร่วมมือ และพัฒนานวัตกรรมดิทิจัลภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์ที่ได้รับความไว้วางใจ โดยมีรายได้ปีละ 95,000 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทของเรายังได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก เฟดเอ็กซ์สร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานมากกว่า 550,000 รายในการเป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ รวมถึ ความต้องการของลูกค้าและชุมชน "อย่างแน่วแน่และถึงที่สุด" เพื่อบรรลุตามเป้าประสงค์ให้เกิดการดำเนินงานที่สร้างความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2040 เฟดเอ็กซ์มุ่งมั่นที่จะเชื่อมต่อผู้คนและความเป็นไปได้ทั่วโลกอย่างมีความรับผิดชอบและใช้ทรัพยากรอย่างรู้ ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:about.fedex.com


เกี่ยวกับ FedEx Express 

FedEx Express เป็นหนึ่งในบริษัทให้บริการขนส่งด่วนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งให้บริการที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ในกว่า 220ประเทศและเขตการปกครองต่างๆ FedEx Express อาศัยโครงข่ายการขนส่งครอบคลุมทั้งทางอากาศและภาคพื้นดินเพื่อให้บริการที่รวดเร็วและทันเวลา 

สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://newsroom.fedex.com/newsroom/asia-english/

 

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการขนส่งที่อัพเดทล่าสุด ได้ที่:

FedEx Business Insights Hub

LinkedIn FedEx Go Global



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad