“ไชนาอีสเทิร์น” ภูมิใจกับศักยาพบุคลากร ในทศวรรษแห่งความก้าวหน้า - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

“ไชนาอีสเทิร์น” ภูมิใจกับศักยาพบุคลากร ในทศวรรษแห่งความก้าวหน้า

“ไชนาอีสเทิร์น” ภูมิใจกับศักยาพบุคลากร

ในทศวรรษแห่งความก้าวหน้า


เซี่ยงไฮ้24 พ.ย. 2565/ซินหัว-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์

 

ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา สายการบินไชนาอีสเทิร์น (China Eastern) มีความก้าวหน้าอย่างมากในการพัฒนาอย่างมีคุณภาพ โดยมีสายการบินเป็นธุรกิจหลัก ปัจจุบันสายการบินฯ มีพนักงานกว่า 100,000 คน และเป็นสายการบินที่ใหญ่เป็นอันดับเจ็ดของโลก ไชนาอีสเทิร์นได้ขยายเครือข่ายเส้นทางไปยังจุดหมายปลายทาง 1,062 แห่ง ใน 170 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก ซึ่งให้บริการการเดินทางทางอากาศได้ถึง 150 ล้านคนต่อปี

 

คนธรรมดาในไชนาอีสเทิร์นจากประเทศและสายงานต่าง ๆ ได้ร่วมแบ่งปันความฝันเดียวกัน เป็นสักขีพยาน และมีส่วนร่วมในการเติบโตของบริษัท และพบกับความยิ่งใหญ่ในการทำงานแต่ละวัน

 

เรามีกัปตันระดับห้าดาวที่บินอย่างปลอดภัยมาเกือบ 20,000 ชั่วโมง ไปจนถึงอินฟลูเอนเซอร์ของเรา ไม่ว่าจะเป็นพนักงานซ่อมบำรุงเครื่องบินผู้มีชื่อเล่นว่า แอร์เพลน บ๊าย บาย แมน (airplane bye-bye man) บนโซเชียลมีเดีย ลูกเรือทักษะสูงที่ลงแข่งขันในเวทีระดับโลก และเชฟลอยฟ้าที่เดินทางมาจากแดนไกลเพื่อตามหาความฝันที่นี่ คนธรรมดาเหล่านี้สร้างแรงผลักดันใหม่สำหรับการพัฒนาของไชนาอีสเทิร์น ด้วยประสบการณ์ การมีส่วนร่วม และการเป็นสักขีพยาน

 

หวัง เสี่ยวหยงผู้คุ้มกันวัคซีนจีน

 

กัปตันหวัง เสี่ยวหยง (Wang Xiaoyong) ยังคงรู้สึกภาคภูมิใจ เมื่อนึกถึงเที่ยวบินข้ามทวีปแบบเช่าเหมาลำที่เขาบินในปี 2564 ซึ่งเป็นเครื่องบินขนส่งลำแรกของจีนในการลำเลียงวัคซีนโควิด-19 ทั้งลำ ในฐานะกัปตันระดับห้าดาว เขานำทีมเพื่อนำส่ง ความหวัง ให้เร็วที่สุด โดยในคราวที่เที่ยวบินบรรทุกวัคซีนโควิด-19 และเข็มฉีดยาจำนวน 1.05 ล้านชุดกำลังจะถึงโดมินิกา ผู้ควบคุมการจราจรทางอากาศของโดมินิกาได้กล่าวผ่านทางช่องทางสื่อสารระหว่างภาคพื้นดินกับเครื่องบินว่า ขอบคุณจีน ขอบคุณลูกเรือ และขอบคุณวัคซีนของจีน ซึ่งในตอนนั้น เขารู้สึกได้ถึงภารกิจอันสูงส่งและความรับผิดชอบในอาชีพของเขา ที่ร่นระยะห่างระหว่างภูเขาและทะเลทั่วโลกให้แคบลง

 

เจา คาร์ลอส จูเลียนีกัปตันชาวบราซิลผู้พบรสชาติคุ้นลิ้นในเขื่อนสามผาของจีน  

      

เจา คาร์ลอส จูเลียนี (Joao Carlos Juliani) ทำงานในประเทศจีนมาเกือบ 10 ปีแล้ว และระหว่างบินไปทั่วโลก เขาก็ได้ยินผู้โดยสารพูดถึงเทศมณฑลซื่อกุ้ย (Zigui) บ้านเกิดของส้มนาเวลในจีน ว่ามีส้มอร่อยเหมือนบ้านเกิดของเขา เขาจึงเดินทางไปยังซื่อกุ้ย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของฉู หยวน (Qu Yuan) และได้สัมผัสถึงรสชาติที่บ้านที่นั่น ด้วยการทำงานร่วมกับชาวสวนผลไม้ และดูว่าการเกษตรสมัยใหม่และอีคอมเมิร์ซของจีนทำงานอย่างไร เขาได้เห็นชีวิตที่ดีขึ้นของชาวจีนหลังการฟื้นฟูชนบท รวมถึงแม่น้ำแยงซี เขื่อนสามผาอันยิ่งใหญ่ และวัฒนธรรมจีนอันวิจิตรงดงาม

 

ฟรานเชสคินี มาร์ตินา: ผู้สืบทอดของมาร์โค โปโล

 

ฟรานเชสคินี มาร์ตินา (Fraceschini Martina) จากแผนกธุรกิจโรม รักวัฒนธรรมจีนมาตั้งแต่เด็กและตั้งชื่อภาษาจีนให้ตนเองว่าหม่า ฮุ่ยซิน (Ma Huixin) โดยหวังว่าจะมีหัวใจแห่งปัญญา ด้วยความคล่องแคล่วทั้งภาษาจีนและอิตาลี เธอมักจะแนะนำงานของเธอให้เพื่อน ๆ และลูกค้าฟังอย่างภาคภูมิใจว่า มาร์โค โปโล ใช้เวลา ปี ในการเดินทางจากโรมไปจีน แต่เดี๋ยวนี้ ด้วยเที่ยวบินของไชนาอีสเทิร์นแอร์ไลน์ สิ่งที่คุณต้องทำคือนอนหลับสนิทบนเครื่องบิน A350 ลำตัวกว้าง แล้วตื่นขึ้นมาในเซี่ยงไฮ้ พร้อมชมทิวทัศน์ของหอส่งสัญญาณโทรทัศน์ โอเรียนเต็ล เพิร์ล” ในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 เธอได้ร่วมงานสนับสนุนเที่ยวบินหลายครั้ง และเที่ยวบินที่น่าจดจำที่สุดก็คือเที่ยวบินทางการแพทย์ของจีนเที่ยวแรก ที่บรรทุกผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ของจีน คน และอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาด 31 ตัน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงมิตรภาพอันยาวนานระหว่างจีนกับอิตาลี อันเป็นสองอารยธรรมเก่าแก่

 

ลุดวิก สโตรเบิลการเดินทางของเชพลอยฟ้าเยอรมันสู่รสชาติตะวันออก

 

ลุดวิก สโตรเบิล (Ludwig Strobel) จากเยอรมนีเป็นเชฟใหญ่มาหลายปี และอยู่ในวงการอาหารตะวันตกมา 40 ปี นับตั้งแต่เข้าร่วมงานกับบริษัท เซี่ยงไฮ้ อีสเทิร์น แอร์ เคเทอริง (Shanghai Eastern Air Catering) เขาได้ศึกษาการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมการทำอาหารจีนและอาหารตะวันตก และประสบความสำเร็จในการพัฒนานวัตกรรมด้านอาหารอย่างต่อเนื่อง การบินเป็นสะพานเชื่อมวัฒนธรรม และรสชาติคือความผูกพันของอารมณ์ เขาได้สร้างสรรค์อาหารตะวันตกแบบจีนบนเครื่องบินร่วมกับเพื่อนร่วมงานชาวจีน เพื่อให้ผู้โดยสารทั้งชาวจีนและชาวตะวันตกได้เพลิดเพลินกับอาหารรสเลิศบนเที่ยวบินของไชนาอีสเทิร์น

 

เฉิน อี้ฟานความสำเร็จในการแข่งขันทักษะระดับโลก เป็นแรงบันดาลใจในการวิจัยและพัฒนาในการฝึกอบรม

 

เฉิน อี้ฟาน (Chen Yifan) ผู้อบรมพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของศูนย์วิจัยและพัฒนา เคยเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานโลกครั้งที่ 44 ในนามประเทศจีน และได้รับรางวัลโครงการบริการร้านอาหาร บรรลุความก้าวหน้าในโครงการนี้

 

เธอใช้แนวคิดและทักษะการบริการระดับสากลที่ได้เรียนรู้จากเวิลด์ สกิลส์ (World Skills) เพื่อส่งเสริมมาตรฐานการบริการของบริษัท และออกแบบหลักสูตรการบริการ เอ็กซ์คลูซีฟ เจอร์นีย์” (Exclusive Journey) เพื่อพัฒนาทักษะการบริการระดับแนวหน้า และให้บริการผู้โดยสารจากทั่วทุกมุมโลกได้ดียิ่งขึ้น

 

ย่วน เจ้อซุน: ผู้เชี่ยวชาญด้าน หัวใจ ของเครื่องบิน ที่มีความเฉลียวฉลาดและรักนวัตกรรม

 

ย่วน เจ้อซุน (Yuan Zhexun) วิศวกรเครื่องยนต์เครื่องบิน ทำงานเกี่ยวกับการตรวจสุขภาพ หัวใจ ของเครื่องบินมาแล้ว 8 ปี เขาตรวจสภาพภายในของเครื่องยนต์ด้วยเทคโนโลยีบอร์สโคป (borescope) เพื่อค้นหาและตรวจวัดข้อบกพร่องอย่างรวดเร็ว รวมทั้งช่วยควบคุมคุณภาพ ยิ่งไปกว่านั้น เขายังใช้ข้อมูลการตรวจสภาพในอดีต เพื่อสนับสนุนการทำซ้ำอัลกอริทึมตรวจจับภาพของโครงข่ายเครื่องยนต์ วิเคราะห์สภาพของเครื่องยนต์อย่างแม่นยำด้วยเทคโนโลยี AI และตัดสินใจซ่อมบำรุงได้แม่นยำยิ่งขึ้น เพื่อให้ การเต้นของหัวใจ ของเครื่องบินคงที่

 

จ้าน ซิวเซี่ยเทคโนโลยีสีดำช่วยยกระดับการเดินทางอย่างชาญฉลาดที่สนามบินต้าชิง

 

ท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง ต้าซิง ซึ่งเป็นเกตเวย์แห่งใหม่ เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2562 จ้าน ซิวเซี่ย (Zhan Xiuxia) พนักงานบริการภาคพื้นดินที่มีประสบการณ์ระดับแนวหน้ามากว่าสิบปี มักรู้สึกทึ่งที่ฉากที่เคยเห็นในภาพยนตร์นิยายวิทยาศาสตร์ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ที่ต้าชิง พนักงานของไชนาอีสเทิร์นสวมแว่นตาอัจฉริยะเพื่อให้บริการผู้โดยสารขาเข้าและขาออก ด้วยอุปกรณ์นี้ พวกเขาสามารถค้นหาผู้โดยสารที่ยังไม่ได้ขึ้นเครื่องได้อย่างรวดเร็ว ระบุข้อมูลเที่ยวบินของผู้โดยสารด้วยการจดจำใบหน้า และเตือนพวกเขาเรื่องด่านตรวจความปลอดภัยและการขึ้นเครื่อง ส่วนผู้โดยสารก็เพียงสแกนใบหน้า และใช้ ไอดีเดียว (one ID) เพื่อผ่านขั้นตอนทั้งหมด ตั้งแต่การตรวจความปลอดภัยไปจนถึงการขึ้นเครื่อง ซึ่งทำให้การเดินทางเป็นไปอย่างชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพ และพัฒนาคุณภาพการบริการอย่างมาก

 

ดิเอโก เบเนเด็ทโต: “ชีวิตแบบจีน ของกัปตันชาวอิตาลี

 

เมื่อ 40 ปีก่อน ดิเอโก เบเนเด็ทโต (Diego Benedetto) นักบินชาวอิตาลี เดินทางมายังประเทศจีนเป็นครั้งแรกด้วยภารกิจการบิน หลังจากผ่านไป 40 ปี เขากลับมาที่ประเทศจีนอีกครั้ง และเลือกที่จะทำงานต่อกับสายการบินไชนาอีสเทิร์นแอร์ไลน์ เขาประทับใจอย่างมากกับการพัฒนาของจีนในช่วง 40 ปีที่ผ่านมา และบอกว่า ตอนนี้ผมอาศัยอยู่ที่ประเทศจีน รู้สึกเหมือนอยู่ในอนาคต จีนคืออนาคต และผมตั้งตารอที่จะได้นำเครื่องบินที่ผลิตในจีนบินไปทั่วโลก

 

มากันด์ ลูซีน มาธีลด์เรื่องราวของพนักงานต้อนรับบนเครื่องชาวฝรั่งเศสในเซี่ยงไฮ้

 

มากันด์ ลูซีน มาธีลด์ (Magand Lucine Mathilde) สาวฝรั่งเศสที่รักภาษาจีน เรียนภาษาจีนที่มหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้ เจียวทง (Shanghai Jiaotong University) เป็นเวลา 3 ปี การพูดภาษาจีนได้อย่างคล่องแคล่วเป็นกุญแจที่ดีที่สุดสำหรับเธอในการเป็นส่วนหนึ่งของเมือง ในเซี่ยงไฮ้ เธอไม่เพียงพบชีวิตอีกครึ่งของเธอเท่านั้น แต่เธอยังได้เป็นแอร์โฮสเตสของไชนาอีสเทิร์นด้วย เธอกล่าวว่า มีเที่ยวบินระหว่างจีนกับฝรั่งเศสมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศดีขึ้นเรื่อย ๆ และความห่างระหว่างทั้งสองประเทศก็เขยิบเข้าใกล้กันมากขึ้นเรื่อย ๆ” นั่นคือเหตุผลที่เธอเลือกเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เธอได้เห็นความห่างระหว่างจีนกับฝรั่งเศสเขยิบเข้าใกล้กันมากขึ้นเรื่อย ๆ ผ่าน สะพานเชื่อมทางอากาศ

 

โทโมโกะ เซโตกูชิ: งานสองทศวรรษเพื่อสร้างสะพานสายรุ้งระหว่างจีนกับญี่ปุ่น

 

โทโมโกะ เซโตกูชิ (Tomoko Setoguchi) ทำงานในแผนกธุรกิจคาโกชิมะของไชนาอีสเทิร์นสาขาญี่ปุ่นมาแล้ว 20 ปี เธอชอบเซี่ยงไฮ้มาก และรู้สึกโชคดีมากที่งานของเธอในไชนาอีสเทิร์นช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างคาโกชิมะบ้านเกิดของเธอกับเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก และทั้งสองเมืองมีโอกาสในการพัฒนาร่วมกัน ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา เธอมุ่งมั่นที่จะนำเพื่อนชาวญี่ปุ่นมาเห็นประเทศจีนอย่างแท้จริ

 

ที่มา: สายการบินไชนาอีสเทิร์น

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad