บริษัทไห่เก๋อบัสของจีนพร้อมให้บริการรถบัสไฟฟ้าในการประชุม COP27 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

บริษัทไห่เก๋อบัสของจีนพร้อมให้บริการรถบัสไฟฟ้าในการประชุม COP27

 บริษัทไห่เก๋อบัสของจีนพร้อมให้บริการรถบัสไฟฟ้าในการประชุม COP27

ซูโจว, จีน15 พ.ย. 2565 /พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

การประชุมว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศขององค์การสหประชาชาติ (UN) ครั้งที่ 27 (COP27) เริ่มขึ้นแล้วเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 ที่เมืองชาร์มเอลชีค ประเทศอียิปต์ โดยมุ่งเน้นไปที่ "การดำเนินการ" และหารือเกี่ยวกับปัญหาสภาพภูมิอากาศจากระดับภาคปฏิบัติ ในงานนี้ ไห่เก๋อ (Higer) บริษัทรถบัสเทคโนโลยีสะอาดชั้นนำของจีน เป็นแบรนด์รถบัสจีนเพียงแบรนด์เดียวที่มีรถบัสไฟฟ้าปลอดคาร์บอนจำนวน 30 คันให้บริการรับส่งสำหรับการประชุม COP27 ไห่เก๋อบัสแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและจุดแข็งในการให้บริการการประชุมระดับนานาชาติครั้งนี้ และเป็นโซลูชั่นของจีนที่มีต่อปัญหาด้านสภาพอากาศในอุตสาหกรรมการขนส่งสาธารณะทั่วโลก

รถบัสไฟฟ้าดังกล่าวเป็นผลงานสร้างสรรค์ร่วมกันระหว่างไห่เก๋อกับจีคอมพานี (G Company) ซึ่งเป็นหุ้นส่วนของไห่เก๋อในอียิปต์ โดยรถบัสจะให้บริการรับส่งชั้นเลิศสำหรับเจ้าหน้าที่รัฐและตัวแทนองค์กรระหว่างประเทศในชาร์มเอลชีคระหว่างโซนสีน้ำเงินกับโซนสีเขียวของสถานที่จัดงาน รถบัสไห่เก๋อดึงดูดความสนใจและคำชมจากผู้คนทุกสาขาอาชีพด้วยการออกแบบที่ดูล้ำยุค ไม่มีการปล่อยคาร์บอน และให้ประสบการณ์การโดยสารที่สะดวกสบาย

เมื่อปี 2563 จีคอมพานีกับไห่เก๋อบัส ได้ตกลงร่วมกันในการผลิตรถบัสสำหรับท้องถิ่นเพื่อให้บรรลุปณิธานการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของประเทศอียิปต์ ด้วยเหตุนี้ จีคอมพานีจึงลงทุนทำโครงสร้างพื้นฐานด้านการผลิตที่ทันสมัย และเริ่มผลิตรถบัสเทคโนโลยีสะอาดของไห่เก๋อ ทั้งนี้ ด้วยประสบการณ์ที่กว้างขวางของไห่เก๋อในโครงการน็อคดาวน์ (KD) ในต่างประเทศและการมีวิสัยทัศน์สีเขียวแบบเดียวกับจีคอมพานี ทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายตกลงร่วมลงนามในสัญญาสร้างรถบัสไฟฟ้าในอียิปต์สำหรับบริการขนส่งในการประชุม COP27

ผู้สันทัดกรณีกล่าวว่า รถบัสสั่งทำพิเศษเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาสำหรับสภาพแวดล้อมในท้องถิ่นของอียิปต์และเพื่อสนองความต้องการบริการรถรับส่งในการประชุม COP27 โดยมีการเพนท์สีด้วยลวดลายพิเศษสำหรับงานประชุมนี้โดยเฉพาะ ตลอดจนมีระบบกันสะเทือนด้วยถุงลมและเครื่องปรับอากาศกับแบตเตอรี่แบบเพิ่มสมรรถนะ

พนักงานซ่อมบำรุงของไห่เก๋อประจำสถานที่จัดงาน กล่าวว่า "เราได้จัดตั้งและส่งทีมวิศวกรมากประสบการณ์ 13 คนร่วมกับจีคอมพานีสำหรับงาน COP27 โดยเฉพาะ โดยทีมงานมีหน้าที่รับผิดชอบในการบำรุงรักษายานพาหนะเพื่อให้มั่นใจว่าจะทำงานได้อย่างราบรื่นในระหว่างการประชุม"

ด้วยวิกฤตพลังงานและเหตุการณ์สภาพอากาศสุดขั้วที่เกิดบ่อยครั้งยิ่งขึ้นทุกที ทำให้ทั่วโลกเห็นตรงกันว่าอุตสาหกรรมการขนส่งต้องเปลี่ยนมาใช้รถพลังงานไฟฟ้าและรถที่ปล่อยคาร์บอนต่ำ โดยคุณเซี่ย กั๋วหลิน (Xia Guolin) ผู้จัดการของไห่เก๋อบัสประจำภูมิภาคแอฟริกา กล่าวว่า "เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนต่ำ อุตสาหกรรมการขนส่งจำเป็นต้องเร่งกระบวนการปฏิรูป โดยโครงการร่วมครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของอียิปต์ในการเร่งพลิกโฉมการขนส่งสาธารณะให้ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ ตลอดจนโซลูชั่นการสัญจรที่ยั่งยืนของจีนเพื่อสู้กับภาวะโลกรวน"

อนึ่ง งานประชุม COP27 แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการรับมือกับปัญหาด้านสภาพอากาศของโลก ด้วยเหตุนี้ ทางไห่เก๋อบัสจะตอบสนองต่อความคิดริเริ่มของ COP27 ในเชิงรุกด้วยการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์พลังงานและลดการปล่อยมลพิษอย่างต่อเนื่อง โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีสะอาดที่เชื่อถือได้มากขึ้นและบริการที่มีประสิทธิภาพ สร้างอนาคตแห่งความยั่งยืนที่มนุษย์ ยานพาหนะ และธรรมชาติ สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างกลมกลืน

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1946145/Higer_Bus_Company_Serves_COP27_with_Electric_Buses.jpg
คำบรรยายภาพ – บริษัทไห่เก๋อบัสของจีนพร้อมให้บริการรถบัสไฟฟ้าในการประชุม COP27


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad