Dr.Orn Medical Hair Center สยายปีกธุรกิจเปิดสาขาใหม่ ปักหมุดใจกลางเมือง รองรับการเติบโตตลาดธุรกิจเส้นผมและหนังศีรษะครบวงจร - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

Dr.Orn Medical Hair Center สยายปีกธุรกิจเปิดสาขาใหม่ ปักหมุดใจกลางเมือง รองรับการเติบโตตลาดธุรกิจเส้นผมและหนังศีรษะครบวงจร

TNF_4623

Dr.Orn Medical Hair Center สยายปีกธุรกิจเปิดสาขาใหม่ ปักหมุดใจกลางเมือง รองรับการเติบโตตลาดธุรกิจเส้นผมและหนังศีรษะครบวงจร พร้อมขยาย 6 สาขา และโรงพยาบาลด้านเส้นผมในปี 2566

กรุงเทพฯ 24 พฤศจิกายน 2565: ดร.อร เมดิคัล แฮร์ เซ็นเตอร์ (Dr.Orn Medical Hair Center) สยายปีกขยายธุรกิจ รองรับการเติบโตตลาดการปลูกผมและการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะแบบครบวงจร ประเดิมปักหมุดสาขาใหม่ใจกลางเมือง ศูนย์การค้าเมอคิวรี่ วิลล์ ชิดลม พร้อมประกาศขยายเพิ่มเติม 6 สาขา และเปิดโรงพยาบาลด้านเส้นผมแบบเฉพาะทางด้านเส้นผมในปี 2566 นี้  

 

1669383996620

พญ.อรอุมา พันธ์อภิวัฒน์ 
ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผม และผู้ก่อตั้ง “Dr.Orn Medical Hair Center” กล่าวว่า ปีนี้ถือเป็นการก้าวเข้าสู่ปีที่ 12 ของ ดร.อร เมดิคัล แฮร์ เซ็นเตอร์ ซึ่งถือว่าตลอด 11 ปีที่ผ่านมา เราได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าและบุคคลชื่อดังในวงการบันเทิงในการปลูกผมมาแล้วมากกว่า 11,000 คน และรับบริการทางด้านการดูแลเส้นผมอื่นๆสูงถึง 60,000 คน โดยสถานการณ์โควิดตลอด 2 ปี ที่ผ่านมา เรียกได้ว่ามีผลกระทบบ้าง แต่เนื่องจากปัจจัยสุขภาพของคนที่เผชิญกับภาวะลองโควิดเอง และการที่คนทั่วไปหันมาให้ความสนใจกับตนเองมากยิ่งขึ้น จึงถือเป็นปัจจัยให้แฮร์เซ็นเตอร์ มีตัวเลขที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย Dr.Orn Medical Hair Center เอง เติบโตจากปี 2564 กว่าร้อยละ 30 โดยเรายังอยู่ในท็อป 3 ของเมืองไทยสำหรับผู้เล่นตลาดการปลูกผม และคาดการณ์ว่าในปี 2566 ยอดขายจะสามารถเติบโตได้เพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 50

 

จากข้อมูลเชิงสถิติ พบว่าปัจจุบันคนไทยประสบกับปัญหาภาวะผมร่วงบางหรือศีรษะล้าน โดยเฉพาะในผู้ชายไทย มีปัญหาผมร่วงบางถึงประมาณ 17.5 ล้านคน ทำให้ในแต่ละปีต้องเสียค่าใช้จ่าย ไปกับการรักษา อาการผมร่วงบาง ถึงแม้ว่าปัญหาผมร่วงบางจะมิใช่โรคร้ายแรง แต่ก็ส่งผลกระทบต่อภาวะจิตใจ ของทั้งชายและหญิง ความมั่นใจในการดำเนินชีวิตลดน้อยลงไป บางรายถึงขั้นเกิดอาการซึมเศร้าโดยไม่รู้ตัว ซึ่งหากทำให้ผมกลับมาดกดำขึ้น ความมั่นใจในชีวิต คุณภาพในการทำงาน รวมไปถึงสุขภาพก็จะดีขึ้นตามมาอกจากนั้น จากผลการวิจัยตลาดปลูกผมทั่วโลกได้คาดการณ์ว่าในปี 2027 มูลค่าตลาดจะสูงถึง 4,136.6 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 136,508 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2020 ที่มีมูลค่า 3,214 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 106,062 ล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) อยู่ที่ 3.6% เช่นเดียวกับในประเทศไทย มีทั้งคลินิก/สถาบันเสริมความงามที่ลงมาเล่นในตลาดนี้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการเพิ่มบริการปลูกผม ให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกแก่ลูกค้า และเริ่มมีการหั่นราคา ลดแลกแจกแถม  และเริ่มมีเคสที่มีปัญหาจากการรักษา มากขึ้น จากการทำโดยแพทย์ที่ไม่เชี่ยวชาญ

 

TNF_4676

ในส่วนของบริษัทฯ เอง นอกเหนือจากการบริการที่ต้องดีเยี่ยมแล้ว เราให้ความสำคัญกับการทำตลาด โดยเน้นกลยุทธ์ การชูความเป็นผู้นำ ด้านการนำนวัตกรรมอันทันสมัย พร้อมให้บริการจากทีมแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกผม (Innovation and Expertise) และพยาบาลผู้เชี่ยวชาญ พร้อมตอกย้ำ การเป็นผู้นำด้านการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะ แบบครบวงจรด้วยการส่งผลิตภัณฑ์ “ดร.อร คอสเม่” (Dr.Orn Cosmez) ลุยในตลาด E-Commerce และ Social Commerce เติมเต็มเซกเมนต์ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ตอบโจทย์ผู้ประสบปัญหาเส้นผมในทุกรูปแบบ สามารถใช้ได้แม้ในคนที่ไม่มีปัญหา เพื่อเป็นการ ดูแลและป้องกันก่อนที่จะเกิดปัญหาผมได้ เพราะการดูแลเส้นผมจำเป็นต้องดูแลทุกวัน การใช้ผลิตภัณฑ์ ที่บ้านจึงเป็นส่วนสำคัญ ที่ทำให้การรักษา เห็นผลดีอย่างชัดเจน

สำหรับกลยุทธ์ของเราที่นำมาใช้ ได้แก่

1.       สร้างโรงพยาบาลด้านเส้นผม พร้อมยกระดับมาตรฐานการรักษา และการให้บริการ โดยเน้นในเรื่องการการันตีผลลัพธ์การรักษา พร้อมทั้งการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ เข้ามาใช้เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ผู้คนยุคใหม่ ทำให้คนที่มาปลูกผมที่ Dr.Orn Medical Hair Center สามารถปลูกผมแล้วกลับไปทำงานได้เลยภายใน 1 วันโดยไม่จำเป็นต้องพักฟื้น

2.       เปิดตลาดต่างประเทศ  รวมทั้งการขยายสาขาในประเทศ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงการบริการได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ความต่อเนื่องในการรักษาจะส่งผล ทำให้ผลลัพธ์การรักษาดีขึ้นอย่างชัดเจน 

3.       สร้างศูนย์ Hair Academy โดยร่วมมือทางวิชาการกับสถาบันระดับโลก จากออสเตเรียและสิงคโปร์ เพื่อใช้ในการค้นคว้าวิจัยและพัฒนาวิธีการรักษา พร้อมทั้งใช้ในการฝึกฝน บุคลากรภายใน องค์กรเพื่อรองรับการขยายสาขา เพื่อควบคุมคุณภาพ ของการรักษาและให้บริการ 

4.       การให้ความสำคัญในการดูแลลูกค้าเก่า สร้างการบอกต่อและสร้าง Brand Love ทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นกับแบรนด์ของเราในระยะยาว

5.       เปิดตัวบริการใหม่ที่เน้นในเรื่องของการดูแลด้านเส้นผม wellness

TNF_4920

การเปิดแฟลกชิปสโตร์ของ Dr.Orn Medical Hair Center แห่งนี้ขึ้น ณ ศูนย์การค้าเมอคิวรี่ วิลล์ ชิดลม มีการปรับภาพลักษณ์ให้มีความ Wellness ผ่อนคลาย เข้าถึงง่าย โดยจะเน้นให้บริการในด้าน Hair Treatment แบบครบวงจร บริการต่างๆจะเป็นในรูปแบบของ Hair spa เหมือนได้มาพักผ่อนพร้อมได้บำรุงเส้นผมไปในตัว โดยเน้นโปรแกรมที่ป้องกันการขาดหลุดร่วงของเส้นผม และสำหรับปี 2566 ทาง Dr.Orn Medical Hair Center เตรียมขยายสาขาให้ครอบคลุมการให้บริการเพิ่มเติมอีก 6 สาขา พร้อมเปิดโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านเส้นผม และหนังศีรษะ ภายในไตรมาส ของปี 2566 โดยใช้งบลงทุนกว่า 300 ล้านบาท พญ.อรอุมา กล่าวทิ้งท้าย

Dr.Orn Medical Hair Center สาขาล่าสุด ชั้น 3 ศูนย์การค้าเมอคิวรี่ วิลล์ ชิดลม เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 20.00 น. สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ LINE@: @drornclinic, LINE@ผลิตภัณฑ์: @drorncosmez สาขาชิดลม โทร.02-108-8500 สาขาพหลโยธิน 22 โทร.02-108-8500

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad