ออร์กานอนเดินหน้ากลยุทธ์ประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อส่งเสริมศักยภาพ ผู้หญิงทั่วโลก ภายใต้แคมเปญ Her Promise, Our Purpose - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ออร์กานอนเดินหน้ากลยุทธ์ประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อส่งเสริมศักยภาพ ผู้หญิงทั่วโลก ภายใต้แคมเปญ Her Promise, Our Purpose

ออร์กานอนเดินหน้ากลยุทธ์ประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อส่งเสริมศักยภาพ ผู้หญิงทั่วโลก ภายใต้แคมเปญ Her Promise, Our Purpose

พร้อมผลักดันความเท่าเทียมเพื่อผู้หญิงผ่านผลงานศิลปะบนกำแพง

ท่านเอกอัครราชทูตโรเบิร์ต เอฟ. โกเดค ท่านเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย (กลาง) รองศาสตราจารย์ ดร. ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ที่สามจากขวา) และคณะผู้แทนจากบริษัทออร์กานอน (ประเทศไทย)
นำโดย คุง คาเรล เคราท์บ๊อช กรรมการผู้จัดการบริษัท ออร์กานอน (ประเทศไทย) จำกัด (ที่สามจากซ้าย) เข้าร่วมงานจัดงานเพื่อขอบคุณพันธมิตรภายใต้แคมเปญ Her Promise, Our Purpose

กรุงเทพฯ 17 พฤศจิกายน 2565 – บริษัท ออร์กานอน (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทยาและเวชภัณฑ์ชั้นนำเพื่อสุขภาพของผู้หญิง เดินหน้าสานต่อความมุ่งมั่นในการส่งเสริมศักยภาพของผู้หญิงในระดับโลกภายใต้แนวคิด “Her Promise, Our Purpose - คำมั่นแด่เธอ คือสัญญาจากเรา” ผ่านภาพวาดศิลปะ โดยจัดขึ้นแล้วในหลายประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา เม็กซิโก สหราชอาณาจักร อินโดนีเซีย และบราซิล ภาพวาดของแต่ละประเทศจะสะท้อนถึงมุมมองที่เป็นเอกลักษณ์ของศิลปินในแต่ละพื้นที่ โดยมีจุดเชื่อมโยงร่วมกันคือการเป็นกระบอกเสียงที่บอกเล่าความต้องการด้านสุขภาพที่ยังไม่ได้รับการเติมเต็มของผู้หญิงทั่วโลก สำหรับประเทศไทย บริษัท ออร์กานอน  ร่วมกับ สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร และ UN Women ได้ร่วมกันสร้างสรรค์งานศิลปะ ภายใต้แนวคิด  “We are Tomorrow” บนกำแพงสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ซึ่งถ่ายทอดโดยอแมนด้า พึ่งโพธิปักขิยะ ศิลปินหญิงเชื้อสายไทยที่โด่งดังระดับโลก ทั้งนี้ได้ร่วมสร้างสรรค์งานศิลปะ โดยการระบายสีร่วมกันกับท่านเอกอัครราชทูตโรเบิร์ต เอฟ. โกเดค  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์  ตัวแทนจาก UN Women คุณสิริพร ราธี ตัวแทนจากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข คุณปะติมา หิริสัจจะ และ กรรมการผู้จัดการบริษัท ออร์กานอน (ประเทศไทย) จำกัด คุณคุง คาเรล เคราท์บ๊อช นอกจากนี้ยังมีส่วนร่วมจากตัวแทนนักเรียนจากโรงเรียนสวนลุมพินี และ คุณแสนปิติ สิทธิพันธุ์ มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานในครั้งนี้

“We are Tomorrow” เป็นภาพวาดศิลปะในโครงการ Her Promise, Our Purpose ของออร์กานอน ที่มีเป้าหมายในการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงทั่วโลก ผ่านการร่วมมือกับศิลปินท้องถิ่นในการถ่ายทอดผลงานศิลปะบนกำแพง

มร.คุง คาเรล เคราท์บ๊อช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออร์กานอน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ภาพวาดเป็นเครื่องมืออันทรงพลังในการสร้างการตระหนักรู้ และขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง เราอยากให้ประเด็นด้านสุขภาพของผู้หญิงได้แพร่กระจายออกไปในวงกว้าง เพื่อให้เกิดความร่วมมือจากหลายภาคส่วน โดยเฉพาะการเข้าถึงทางเลือกในการวางแผนการตั้งครรภ์ เพราะการวางแผนตั้งครรภ์จะเป็นทางเลือกให้ผู้หญิง “ท้องเมื่อพร้อม” และลดปัญหาการ “ท้องไม่พร้อม” ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของสังคมได้ ออร์กานอนมีความมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการสนับสนุนให้มีการเข้าถึงการคุมกำเนิด รวมถึงการให้ความรู้ และข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ผู้หญิง 100 ล้านคนในประเทศที่มีรายได้ต่ำไปจนถึงปานกลางในมากกว่า 70 ประเทศทั่วโลกภายในปี 2573 ซึ่งหากเราทำได้ เราจะสามารถป้องกันการท้องไม่พร้อมได้ถึง 120 ล้านครั้ง พร้อมทั้งป้องกันการเสียชีวิตของทารกได้ถึง 2.1 ล้านชีวิต และยังป้องกันการเสียชีวิตจากการตั้งครรภ์ได้อีกกว่า 250,000 ราย”

ด้านอแมนด้า พึ่งโพธิปักขิยะ กล่าวว่า “งานศิลปะชิ้นนี้แสดงถึงภาพผู้หญิงที่กล้าหาญและกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ ที่มองไปยังขอบฟ้า ด้วยแววตาที่สดใส เปล่งประกาย พวกเขากำลังสร้างพื้นที่ สร้างเส้นทางใหม่ และทำงานเพื่ออนาคตที่สดใสร่วมกัน ท่ามกลางดอกไม้ที่บานสะพรั่ง และท้องฟ้าสดใสที่เปี่ยมไปด้วยความหวัง ภาพวาดบนกำแพงชิ้นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากบทสนทนาร่วมกันระหว่างศิลปินกับผู้หญิงและเยาวชนที่มีความหลากหลายทางเพศ เกี่ยวกับความหมายของการยืนหยัดในเรื่อง : การมีอำนาจที่เป็นอิสระ การเปลี่ยนแปลง ความปลอดภัย ความรู้ ความเคารพ และการมีส่วนร่วมในเรื่องต่างๆ และนี่คือสิ่งที่เราต้องการสำหรับผู้หญิงไทย  และภาพวาดบนกำแพงชิ้นนี้ได้แสดงถึงวิสัยทัศน์ในสังคมไทยที่ทุกคนสามารถชื่นชมและสนับสนุนร่วมกันได้”

ภาพวาด “We are Tomorrow” เสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับความมุ่งมั่นเพื่อผู้หญิงในครั้งนี้ ออร์กานอนจึงร่วมกับสถานทูตสหรัฐอเมริกาจัดงานเพื่อขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วมในครั้งนี้ โดยได้รับเกียรติจากท่านเอกอัครราชทูตโรเบิร์ต เอฟ. โกเดค ท่านเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย รองศาสตราจารย์ ดร. ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคุง คาเรล เคราท์บ๊อช กรรมการผู้จัดการบริษัท ออร์กานอน (ประเทศไทย) จำกัด เข้าร่วมงาน ซึ่งจัดขึ้น ณ สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย นอกจากนี้ ออร์กานอนได้นำผลงาน “We are Tomorrow” ออกสู่สายตาชาวโลก ในงานการประชุมวิชาการวางแผนครอบครัวนานาชาติ หรือ International Conference on Family Planning: ICFP 2022 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 14-17 พฤศจิกายน 2565 ณ ศูนย์ประชุมนานนาชาติพีช จังหวัดชลบุรี เพื่อขยายการรับรู้เกี่ยวกับแคมเปญ Her Promise, Our Purpose ออกสู่วงกว้างมากขึ้น

 

###


เกี่ยวกับออร์กานอน

บริษัท ออร์กานอน จำกัด (NYSE: OGN) เป็นบริษัทด้านการดูแลสุขภาพระดับโลกที่ก่อตั้งขึ้นจากการแยกตัวจากบริษัท เมอร์ค จำกัด (NYSE: MRK) หรือรู้จักกันในชื่อ MSD ที่ตั้งอยู่นอกสหรัฐอเมริกาและแคนาดา โดยมุ่งเน้นที่การพัฒนาสุขภาพตลอดช่วงชีวิตของผู้หญิง โดยบริษัทฯ มียาและผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์มากกว่า 60 รายการ ที่ครอบคลุมพื้นที่การรักษาในหลากหลายด้านเพื่อเคียงข้างสุขภาพของเธอ นำโดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านอนามัยการเจริญพันธุ์ กลุ่มธุรกิจยาชีววัตถุคล้ายคลึง และกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาที่เป็นที่ยอมรับ ผลิตภัณฑ์ของออร์กานอนสร้างรายได้ที่แข็งแกร่งซึ่งจะช่วยสนับสนุนการลงทุนด้านสุขภาพของผู้หญิงซึ่งมีโอกาสการเติบโตในอนาคต รวมถึงการพัฒนาธุรกิจอย่างล่าสุดที่ได้เข้าซื้อกิจการ Alydia Health ซึ่งเป็นบริษัทอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มุ่งเน้นรักษาอาการตกเลือดหลังคลอด นอกจากนี้ออร์กานอนกำลังแสวงหาโอกาสในการร่วมมือกับนวัตกรด้านชีวเภสัชภัณฑ์ที่ต้องการทำธุรกิจในผลิตภัณฑ์ของตนโดยใช้ประโยชน์จากขนาดและการมีอยู่ในตลาดต่างประเทศที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

 

ออร์กานอนมีเครือข่ายทั่วโลก ด้วยขนาดและการเข้าถึงทางภูมิศาสตร์ที่สำคัญ ความสามารถทางธุรกิจในระดับโลก และพนักงานประมาณ 9,000 คน โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเจอร์ซีย์ รัฐนิวเจอร์ซีย์

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับออร์กานอนได้ที่ www.organon.com และติดตามออร์กานอนได้ที่ LinkedIn and Instagram

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad