เทรนด์เดทแรกต้องสนุก! ไอเดียสร้างความประทับใจคู่ Match ในวันลอยกระทง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

เทรนด์เดทแรกต้องสนุก! ไอเดียสร้างความประทับใจคู่ Match ในวันลอยกระทง

        


เทรนด์เดทแรกต้องสนุก! ไอเดียสร้างความประทับใจคู่ Match ในวันลอยกระทง

ทำความรู้จักกับคนที่ใช่ด้วยความสนุกผ่านการขึ้นชิงช้าสวรรค์ เล่นรถบัมพ์ บ้านผีสิง และแวะซุ้มอาหารดูสิ!

ลอยกระทงค่ำคืนที่สว่างไสวเต็มไปด้วยดวงไฟประดับประดาและเสียงเพลง มีประวัติมายาวนานกว่า 800 ปี อีกทั้ง เป็นวันที่วัยรุ่นชาวไทยนิยมชวนมาออกเดท หรือนัดพบกันที่งานวัด หรือ ฟันแฟร์ (Fun Fair) ซึ่งจะจัดในในช่วงเทศกาล ซึ่งปัจจุบันมีความทันสมัย ผสมเข้ากับประเพณีแบบไทย ๆ ทำให้กลายเป็นสถานที่แสนพิเศษสำหรับคู่เดทแห่งปี

คนไทยหลาย ๆ คนคงตื่นเต้นที่จะได้ออกมาฉลอง เพื่อชดเชยช่วงเวลาที่หายไประหว่างล็อกดาวน์ที่ต้องรักษาระยะห่างทางสังคม และยิ่งรู้สึกตื่นเต้นขึ้นไปอีก เมื่อจะได้ออกเดทเพื่อเจอตัวกับคนที่รู้ใจกันจริง ๆ ซึ่ง Tinder พบว่า สมาชิก Tinder เขียนคำว่า “ลอยกระทง” บนหน้าโปรไฟล์ของตัวเอง เพิ่มขึ้นถึง 11 เท่า (เมื่อเทียบเดือนตุลาคม 2564 กับเดือนตุลาคม 2565) 

แต่ถ้าหากยังไม่เจอคนที่ถูกใจที่จะชวนไปเดทในวันลอยกระทง ตอนนี้ก็ยังพอมีเวลาอยู่นะ ลองเข้าไปที่ Tinder Explore ที่จะช่วยให้คุณสามารถค้นหาและเชื่อมต่อกับคนที่มีความสนใจคล้ายกับคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น สายกิน (Foodies), เกมเมอร์ (Gamers), สายกีฬา (Sporty), คนรักดนตรี (Music lover) และอีกหลากหลายหัวข้อ เพราะฟันแฟร์ในวันลอยกระทงมีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง เช่น ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชอบความตื่นเต้นเร้าใจ อาจชวนกันไปขึ้นที่สูง มองตากันบนชิงช้าสวรรค์ โดยเข้าไปที่หน้า Tinder Explore แล้วมองหาคนที่ชอบคล้ายๆ กันในหัวข้อ ชอบความตื่นเต้น (Thrill seeker)” หรือถ้ามุ่งไปที่อาหารที่เรียงรายในงาน ลองเลือกหัวข้อ “สายกิน (Foodies)”  และหากคุณชอบเพ้นท์หน้า หรือแต่งตัวสุดสร้างสรรค์ก็ลองเข้าไปหาคนที่ชอบแนวๆ นี้ในหัวข้อ “ครีเอทีฟ (Creatives)” ได้เลย

ฟันแฟร์เหมาะสำหรับการการนัดเดท สามารถเช็คความรู้สึกของกันและกันสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นความสัมพันธ์กับ   คนใหม่ มาดูกันว่าในวันลอยกระทงนี้จะมีกิจกรรมอะไรน่าสนใจที่คุณและคู่เดทสามารถร่วมสร้างความสุขกันได้บ้าง?

ซุ้มเกมทะลายกำแพงความอึดอัด

ไม่มีอะไรดีไปกว่าการทำความรู้จักกันผ่านการเล่นเกมที่ซุ้มต่าง ๆ ซึ่งคุณสามารถโชว์ทักษะและด้านที่ตลกไปพร้อมกันได้ แถมเผลอ ๆ จะได้โมเมนต์ตลกๆ ให้จดจำไปอีกนานด้วย ลองไปที่ซุ้มยิงปืนซึ่งเป็นซุ้มเกมสุดคลาสสิก ซุ้มเกมโยนห่วง หรือซุ้มสาวน้อยตกน้ำก็ดีนะ ไม่แน่หรอก ใครจะไปรู้ คุณอาจจะสร้างความประทับใจแรกได้ด้วยรางวัลใหญ่แล้วหอบตุ๊กตากลับบ้าน หรือบางทีก็อาจจะชนะใจคู่เดทจากกิจกรรมสนุกๆ ชวนเขินอายที่ทำร่วมกันก็เป็นได้

อย่าลืม: ส่วนสำคัญที่สุดในคืนวันลอยกระทงคือ คุณกับคู่เดทต้องมีกระทง ทำไมไม่ลองนัดกันออกมาตกแต่งกระทง หรือออกแบบให้แปลกที่สุดด้วยกันก่อนล่ะ

ทำความรู้จักกันผ่านเครื่องเล่นสุดมันส์

ต้องไม่พลาดกับการได้เล่นเครื่องเล่นสนุกๆ หรือ ลองขึ้นชิงช้าสวรรค์ดูสิ และมาดูว่าอะดรีนาลีนของพวกคุณเชื่อมต่อกันได้มั้ย หรือย้อนอดีตด้วยเครื่องเล่นสุดฮิตยุค Y2K อย่างการเล่นรถบัมพ์ ชวนกันขับรถบัมพ์กันให้สะใจไปกับเพลงตื๊ดๆ จังหวะ EDM สุดมันส์ได้เลย

แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ชอบอะไรหวือหวา หรือกิจกรรมแนวผาดโผนผจญภัยเกินไป ลองชวนกันไปนั่งม้าหมุนชิลๆ แล้วพูดคุยในเรื่องสัพเพเหระเพื่อทำความรู้จักกันให้มากขึ้นก็น่าสนใจ

 หากคุณอยากจะลองดูว่าเดทแรกจะสปาร์กกันติดอย่างที่คิดไว้มั้ย ก็ทำใจกล้าชวนกันเข้าบ้านผีสิง ที่มีมนุษย์สองหัว นางเงือกรูปร่างประหลาด ผีกระสือ ที่จะออกมาหลอกให้คุณสติแตก ถ้าคุณสองคนผ่านกันมาได้ ก็อาจจะหมายความว่าพวกคุณมีบางสิ่งบางอย่างที่พิเศษร่วมกันอยู่

สนองนี้ดสายกินด้วยอาหารสารพัดอย่าง

เทศกาลแห่งแสงไฟอย่างวันลอยกระทงยิ่งเป็นช่วงเวลาสุดพิเศษสำหรับสายกินทั้งหลาย ในงานมักจะมีขนมและอาหารที่หาทานได้ยาก ลองซื้ออาหารกินเล่นอย่างโรตีหรือลูกชิ้นทอดมาแบ่งกันกินกับคู่เดทของคุณดูสิ หรือหลังจากเล่นเครื่องเล่นต่างๆ จนเหนื่อยแล้ว ลองชวนกันไปเติมพลังด้วยอาหารริมทางน่าอร่อยที่มีให้เลือกหลากชนิด หรือจะลองทดสอบคู่เดทด้วยการซื้อขนมย้อนยุคอย่างขนมสายไหมกับไอติมหลอดมากิน แล้วแอบดูว่าอีกฝ่ายน่ารักแค่ไหนเวลาที่ปากเลอะขนม

งานลอยกระทงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อขอขมาพระแม่คงคา

หลังจากเที่ยวสนุกกันแล้ว อาจจะเป็นโมเมนต์ของจริงที่รอกันมาทั้งคืน ก็คือการลอยกระทง เพราะนอกจากจะเป็นการแสดงออกเพื่อขอขมาพระแม่คงคาแล้ว คนไทยจำนวนมากเลือกที่จะลอยกระทงกับคนที่รักเพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความรัก       ที่ยืนยาว และอีกหนึ่งประสบการณ์ที่สนุกและน่าจดจำในการลอยกระทงก็คือ แนวคิดที่ว่าถ้าหากกระทงของคุณลอยออกไปได้ดี ไม่จม ไม่คว่ำ ก็อาจจะหมายความว่าคุณได้พบกับ “คนที่ใช่” แล้ว แต่ทั้งนี้ก็ขอให้ปฏิบัติตามหลักการที่ถูกต้องและอย่าลืมเลือกซื้อกระทงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย

ส่วนชาวไทยคู่ไหนชอบทำกิจกรรมสนุก ๆ ร่วมกันในเดทแรก อย่าลืมหาสิ่งที่ชอบทำร่วมกันกับคนที่ใช่ ในวันลอยกระทงนี้ แน่นอนว่าถือเป็นโอกาสเหมาะในการสร้างความประทับใจกับเดทแรกให้เป็นที่น่าจดจำ 

# # #


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad