MediaTek เปิดตัวโซลูชันโมเด็ม 5G ขนาดบางที่เร็วสุดและประหยัดพลังงานสำหรับประสบการณ์ 5G ที่ล้ำกว่าใคร ซึ่งทำได้มากกว่าแค่สมาร์ทโฟน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

MediaTek เปิดตัวโซลูชันโมเด็ม 5G ขนาดบางที่เร็วสุดและประหยัดพลังงานสำหรับประสบการณ์ 5G ที่ล้ำกว่าใคร ซึ่งทำได้มากกว่าแค่สมาร์ทโฟน

                                                                                                                                

MediaTek เปิดตัวโซลูชันโมเด็ม 5G ขนาดบางที่เร็วสุดและประหยัดพลังงานสำหรับประสบการณ์ 5G ที่ล้ำกว่าใคร ซึ่งทำได้มากกว่าแค่สมาร์ทโฟน

MediaTek กำลังยกระดับการใช้งานและประสบการณ์ 5G ด้วยโซลูชันชิปเซ็ต T800 รุ่นล่าสุดสำหรับเครือข่าย 5G ทั้ง Sub-6GHz และ mmWave โดยโซลูชัน 5G รุ่นล่าสุดนี้เปิดตัวหลังจากโมเด็ม 5G T700 ของ MediaTek และจะเป็นตัวขับเคลื่อนนวัตกรรม 5G ที่ทำให้การใช้งาน “เป็นมากกว่าสมาร์ทโฟน” เช่น อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (IoT) อุตสาหกรรม M2M และคอมพิวเตอร์พีซีที่เชื่อมต่อได้ตลอดเวลา

คุณ JC Hsu รองประธานกรรมการบริษัท MediaTek กล่าวว่า “ผู้บริโภคในปัจจุบันต้องการคุณสมบัติที่สามารถเข้าถึง 5G ที่เร็วแรงได้จากทุกที่ โซลูชันชิปเซ็ต 5G ใหม่ล่าสุดของ MediaTek จะช่วยให้ผู้ใช้ปลายทางได้เพลิดเพลินไปกับ 5G ความเร็วสูงและมีความหน่วงต่ำได้จากทุกที่และสามารถใช้เทคโนโลยีคอมพิวติ้งแบบไร้ขีดจำกัดได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้ T800 ยังโดดเด่นด้วย 5G ที่เร็วและน่าเชื่อถือเป็นพิเศษโดยออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพสูงที่ยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานสูงสุดเพื่อประสบการณ์การใช้งานอันยอดเยี่ยมในทุกๆ ด้าน

MediaTek T800

โซลูชัน T800 อันล้ำสมัยของ MediaTek รองรับความเร็วในการดาวน์โหลดสูงสุดถึง 7.9 Gbps  และยังมีเทคโนโลยีประหยัดพลังงาน 5G UltraSave ล่าสุดของ MediaTek เพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่สำหรับการเชื่อมต่อ 5G รูปแบบต่างๆ ซึ่งผู้ใช้สามารถใช้งาน สตรีม และเล่นเกมได้นานกว่าเดิม

T800 ออกแบบมาให้มีการผสานรวมอย่างสูง ช่วยลดต้นทุนการพัฒนาและได้เปรียบด้านเวลาในการออกสู่ตลาด โซลูชันชิปเซ็ตนี้ประกอบไปด้วยโมเด็มขนาดบางที่มาพร้อมกับโมเด็มสัญญานเซลลูลาร์ 3GPP Release-16 5G ที่ผสานรวมอย่างครบวงจร ตัวรับส่งสัญญาณ FR ชิป Envelope Tracking (ET) MLNA ตัวรับสัญญาน GNSS และ PMIC ที่ใช้งานร่วมกันได้  โมเด็มขนาดบางนี้สร้างขึ้นบนโหนดของกระบวนการผลิต 4nm ขั้นสูง และยังรวมโฮสต์อินเทอร์เฟซทั้ง PCIe และ USB รวมถึงตัวเลือกอินพุต/เอาต์พุตอื่นๆ ไว้อีกด้วย

ชิปตัวนี้มีคุณสมบัติที่สำคัญหลายประการ ได้แก่

  • ความเร็วในการดาวน์โหลดสูงสุด 7.9Gbps ​​และความเร็วในการอัพโหลดสูงสุด 4.2Gbps
  • รองรับทั้งแบบสแตนด์อโลน (SA) และไม่ใช่สแตนด์อโลน (NSA) Sub-6GHz และ mmWave 5G เชื่อมต่อได้สูงสุด 4CC-CA พร้อมรองรับ FDD/TDD แบบ Mixed Duplex
  • รองรับ 5G SIM คู่ (DSDS) โดยขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของผู้ผลิตอุปกรณ์

MediaTek มุ่งมั่นที่จะทำให้ 5G ใช้ได้ทุกที่ โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์เทคโนโลยี 5G ขั้นสูงของบริษัทซึ่งมี 5G ที่แรงเร็วและเชื่อถือได้สามารถนำไปใช้ได้กับเราเตอร์แบบ Fixed Wireless Access ฮอตสปอตเคลื่อนที่ คอมพิวเตอร์พีซี สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ยานพาหนะ และอื่นๆ อีกมากมาย

ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ 5G ได้ที่ https://i.mediatek.com/mediatek-5g

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad