RML โชว์ผลงานดีต่อเนื่อง ผลประกอบการ Q3/65 ปรับตัวดีขึ้น 75% ‘ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์’ โอนรับส่วนแบ่งกำไรแล้ว พร้อมเทิร์นอะราวด์ปี‘66 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

RML โชว์ผลงานดีต่อเนื่อง ผลประกอบการ Q3/65 ปรับตัวดีขึ้น 75% ‘ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์’ โอนรับส่วนแบ่งกำไรแล้ว พร้อมเทิร์นอะราวด์ปี‘66

      

RML โชว์ผลงานดีต่อเนื่อง ผลประกอบการ Q3/65 ปรับตัวดีขึ้น 75%

‘ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์’ โอนรับส่วนแบ่งกำไรแล้ว พร้อมเทิร์นอะราวด์ปี‘66

ไรมอน แลนด์ หรือ RML ผู้นำวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่และซุปเปอร์ลักชัวรี่ เผยผลดำเนินงาน Q3/65 ขาดทุนลดลง 75% เมื่อเทียบกับ Q2/65 ชี้แนวโน้มผลประกอบการดีขึ้น จากส่วนแบ่งกำไรโครงการ ‘ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์’ คอนโดฯ อัลตร้าลักชัวรี่ที่สร้างเสร็จและเริ่มโอนตั้งแต่ไตรมาส 3 ปี’65 ประกาศปี’66 มุ่งมั่นดันผลประกอบการ 'เทิร์นอะราวด์' จากกลยุทธ์ Asset Light ช่วยลดต้นทุน ลดดอกเบี้ย และเตรียมเปิดให้บริการอาคารสำนักงานเกรดเอที่สูงที่สุดในไทย ‘วัน ซิตี้ เซ็นเตอร์’ เพื่อหนุนฐานรายได้ประจำของบริษัท ให้มีกระแสเงินสดเข้ามาต่อเนื่อง พร้อมปักธงเปิด Branded Residences อีก 2 โครงการ

นายกรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) (RML) เปิดเผยว่า “ผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ปี 2565 ของบริษัทฯ ขาดทุน 47.6 ล้านบาท ซึ่งเป็นแนวโน้มที่ดีขึ้นจากไตรมาส 2 ปี 2565 ที่ขาดทุน 193    ล้านบาท โดยบริษัทมีรายได้จากแบ็กล็อกโครงการเดอะ ลอฟท์ สีลม และยังมีรายได้ประจำจากค่าบริหารโครงการ และค่าธรรมเนียมการตลาด ส่วนผลประกอบการดีขึ้นจากไตรมาสก่อนมาจากส่วนแบ่งกำไรโครงการ ‘ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์’ คอนโดฯ อัลตร้าลักชัวรี่หนึ่งเดียวใจกลางถนนสุขุมวิท ที่สร้างเสร็จและเริ่มโอนตั้งแต่ไตรมาส 3 ปี 2565  ซึ่งโครงการนี้อยู่ภายใต้การร่วมทุนระหว่าง ไรมอน แลนด์ และ บริษัท โตเกียว ทาเทโมโนะ จำกัด โดยมียอดขายแล้วถึง 75% และเริ่มมีการทยอยโอนอย่างรวดเร็วซึ่งส่งผลให้บริษัทรับรู้ส่วนแบ่งกำไรอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าปีนี้จะทำยอดโอนได้ราว 2,000 ล้านบาทตามเป้าที่วางไว้ ส่วนอีกหนึ่งโครงการภายใต้การร่วมทุนกับ โตเกียว ทาเทโมโนะ คือ ‘เทตต์ สาทร ทเวลฟ์’ คอนโดมิเนียมลักชัวรี่  ใจกลางสาทร ก็มียอดขายแล้วกว่า 85% ทั้ง 2 โครงการดังกล่าวได้รับการตอบรับที่ดีเนื่องจากลูกค้ามีความเชื่อมั่นในแบรนด์ของทั้งสองบริษัท โดย ไรมอน แลนด์ เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงด้านการเป็นผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่และซุปเปอร์ลักชัวรี่ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญยาวนานกว่า 35 ปี และโตเกียว ทาเทโมโนะก็เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน”

ทั้งนี้ ในปี 2565 บริษัทจะทยอยรับรู้ยอดขายรอโอน (แบ็กล็อก) ซึ่ง ณ วันที่ 30 เดือนกันยายน บริษัทมีแบ็กล็อกมูลค่า 6,100  ล้านบาท โดยเป็นแบ็กล็อกจากโครงการ ‘ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์’ ที่สร้างเสร็จพร้อมโอน มูลค่า 2,700  ล้านบาท และแบ็กล็อกโครงการระหว่างก่อสร้าง ‘เทตต์ สาทร ทเวลฟ์’ มูลค่า 3,400 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ต่อเนื่องในปี 2566

 สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2566 บริษัทมุ่งมั่นการเทิร์นอะราวด์ ให้รับรู้รายได้เร็ว สร้างสมดุลและกระจายรายได้ทั้งอสังหาฯ และรายได้ประจำมากขึ้น โดยต้นปีเตรียมเปิดให้บริการอาคารสำนักงานเกรดเอที่สูงที่สุดในไทย ‘วัน ซิตี้ เซ็นเตอร์’ บนทำเลศักยภาพติดบีทีเอสเพลินจิต ซึ่งเป็นโครงการเมกะโปรเจคที่เป็นการร่วมทุนระหว่าง ไรมอน แลนด์ และมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น หลังจากเปิดให้บริการจะเป็นปัจจัยหนุนให้ ไรมอน แลนด์ มีรายได้ประจำและกระแสเงินสดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง (Recurring Income) นอกจากนี้บริษัทยังมุ่งเน้นกลยุทธ์ธุรกิจ Asset light โดยจะร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นเจ้าของที่ดิน นำที่ดินมาพัฒนาโครงการร่วมกัน ซึ่งกลยุทธ์นี้จะช่วยให้บริษัทสามารถบริหารต้นทุนทางการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ ในรูปแบบ Branded Residence 2 แห่ง โดยปี 2566 ตั้งเป้ายอดขายบริษัทอยู่ที่ 8,200 ล้านบาท

อย่างไรก็ดี สำหรับการลงทุนเปิดโครงการต่างๆ นั้น บริษัทมีแหล่งเงินทุนมาจากการกู้ยืมสถาบันการเงิน การหาพันธมิตรมาร่วมลงทุนในโครงการ และการออกหุ้นกู้ โดยบริษัทได้ยื่นไฟลิ่งสำหรับการออกหุ้นกู้ครั้งที่ 2 ในเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา มูลค่ารวม 250 ล้านบาท ซึ่งจะขายในเดือนพฤจิกายนนี้ และมีแผนจะออกหุ้นกู้ครั้งที่ 3 มูลค่ารวมไม่เกิน 400 ล้านบาทภายในปลายปี 2565 ซึ่งทั้งหมดบริษัทคาดว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีและได้รับความสนใจจากนักลงทุนเช่นเดียวกับหุ้นกู้ที่ออกเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมาที่มีมูลค่ารวม 1,050 ล้านบาท ที่ขายหมดอย่างรวดเร็ว ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและความมั่นใจของนักลงทุนที่มีต่อบริษัท

        


เกี่ยวกับ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน)

ไรมอน แลนด์ คือผู้นำวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่ และซุปเปอร์ลักชัวรี่ นับด้วยจำนวนโครงการที่โดดเด่นและมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมากมาย เราเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เจ้าแรกของประเทศไทยที่มอบความพิเศษเฉพาะตัวให้กับลูกค้าภายใต้ปรัชญาการดำเนินงานที่สรุปไว้ในวิสัยทัศน์ของเรา “ลักชัวรี่ รีอิมเมจิ้น” (“Luxury Reimagined”) เรามีความภาคภูมิใจในฐานะเป็นผู้นำในการพัฒนาโครงการระดับลักชัวรี่ และซุปเปอร์ลักชัวรี่มาสู่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย โดยทุกความภาคภูมิใจถูกรวบรวมไว้ในโครงการของเราที่ตั้งอยู่บนหลายทำเลทองของกรุงเทพฯ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาไรมอน แลนด์ พัฒนาโครงการมาแล้วหลายแห่งทั่วประเทศ โดยเป็นอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย 25 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 100,000 ล้านบาท อีกทั้งยังมีโครงการเชิงพาณิชย์อีกหลายแห่งหนึ่ง บทพิสูจน์ที่สะท้อนถึงความสำเร็จอันโดดเด่นของ ไรมอน แลนด์ คือ รางวัล “Developer of the Year 2022” และ “Best Developer Luxury Condominiums 2022” ในงาน Dot Property Thailand Awards 2022 รวมถึงรางวัล “Thailand Property Development Company of the Year” จาก Frost & Sullivan Awards 2019  ติดตามผลงานอื่นๆ ของเราได้ที่ www.raimonland.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad