ห้างเซ็นทรัล-โรบินสัน จับมือ ซาบีน่าและเหล่าพันธมิตร ส่งต่อความห่วงใยถึงผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ผ่านแคมเปญ “SABINA Sewing Cup Sewing Heart เย็บเต้ารวมใจ สู้ภัยมะเร็ง” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ห้างเซ็นทรัล-โรบินสัน จับมือ ซาบีน่าและเหล่าพันธมิตร ส่งต่อความห่วงใยถึงผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ผ่านแคมเปญ “SABINA Sewing Cup Sewing Heart เย็บเต้ารวมใจ สู้ภัยมะเร็ง”

              ห้างเซ็นทรัล-โรบินสัน จับมือ ซาบีน่าและเหล่าพันธมิตร ส่งต่อความห่วงใยถึงผู้ป่วยมะเร็งเต้านม 

ผ่านแคมเปญ “SABINA Sewing Cup Sewing Heart เย็บเต้ารวมใจ สู้ภัยมะเร็ง” 

จากสถิติ “มะเร็งเต้านม” ถือเป็นภัยร้ายที่พบบ่อยที่สุดในผู้หญิงทั่วโลกมากเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มของโรคมะเร็ง จากข้อมูลในปี พ.ศ.2563 พบว่ามีผู้หญิงไทยป่วยด้วยมะเร็งเต้านมรายใหม่ราว 18,000 คนต่อปี หรือคิดเป็น 49 คนต่อวัน ซึ่งแนวโน้มอัตราการเกิดโรคเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับผู้ป่วยเมื่อพบว่าตนเองเป็นโรคมะเร็งเต้านม จะรู้สึกท้อแท้และต้องการกำลังใจ หลังการรักษาอาจเกิดความรู้สึกไม่มั่นใจกับสรีระที่เปลี่ยนแปลงไปหลังการผ่าตัดเต้านม ด้วยเหตุนี้ บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน)ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชุดชั้นในภายใต้แบรนด์ “ซาบีน่า” จึงเป็นจุดเริ่มต้นริเริ่มโครงการเพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเติมเต็มความมั่นใจ และสร้างพลังใจให้กับผู้ป่วยหลังการผ่าตัดเต้านม รวมถึงระดมพลังการช่วยเหลือจากผู้มีจิตอาสาและผู้เชี่ยวชาญ ร่วมจัดกิจกรรมเย็บเต้านมเทียม เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ป่วยมะเร็งที่ผ่าตัดเต้านมและสูญเสียความมั่นใจหลังจากรับการรักษา “ซาบีน่า” ได้สานต่อโครงการ “เย็บเต้ารวมใจ สู้ภัยมะเร็งเต้านม” อย่างต่อเนื่อง โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้เชิญชวนและเปิดรับจิตอาสาทั่วประเทศ ที่สนใจเย็บเต้านมเทียม และส่งมอบเต้านมเทียมให้กับผู้ป่วยตามโรงพยาบาลต่างๆ โดยจิตอาสาสามารถติดต่อขออุปกรณ์เย็บเต้า (Sewing Set) ได้ตลอดทั้งปี ไม่มีค่าใช้จ่าย อีกทั้งโครงการฯ ยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานและโรงพยาบาลต่างๆที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน มุ่งหวังให้พนักงานหรือบุคลากรได้ร่วมเป็นจิตอาสาร่วมทำความดี จึงจัดกิจกรรมเย็บเต้านมเทียมภายในองค์กร เพื่อส่งต่อให้กับผู้ป่วยทั่วประเทศ

      และในปีนี้เป็นปีที่ 16 SABINA Sewing Cup Sewing Heart ยังคงสานต่อ ภายใต้คอนเซปท์ “เย็บด้วยมือ ส่งต่อด้วยใจ” โดยในปีนี้ทางซาบีน่าตั้งเป้าหมาย ระดมจิตอาสาร่วมเย็บเต้านมเทียมที่ จำนวน 35,000 ชุด โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตร 3 แห่ง ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล, บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) และบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งในปีนี้ได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อระดมจิตอาสาร่วมเย็บเต้านมเทียม เพื่อเป็นการส่งต่อกำลังใจให้กับผู้ป่วย โดยจัดกิจกรรมรวมเหล่าจิตอาสาในวันที่ 19 ตุลาคม 2565 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลระยอง ;

ภายในงานมีกิจกรรมเย็บเต้านมเทียมสำหรับผู้มีจิตอาสา โดยมี SABINA Sewing Crew คอยให้คำแนะนำและสอนวิธีการเย็บเต้านมเทียม พร้อมกับกิจกรรมภายในงานที่ให้จิตอาสาได้ร่วมโพสท์ภาพ และเขียนข้อความให้กำลังใจ ภายใต้คอนเซปท์ “เย็บด้วยมือ ส่งต่อด้วยใจ” จากผู้ให้…ถึงผู้รับ และกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับมะเร็งเต้านม Breast Cancer Check Up มุมสอนวิธีคลำตรวจหามะเร็งเต้านมด้วยตนเอง โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลศรีระยอง คอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด มีการพูดคุยให้ความรู้การตรวจเต้านมด้วยตนเอง ภายใต้คอนเซปท์ “จากผู้ให้…ถึงผู้รับ”

บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) “ซาบีน่า ในฐานะผู้นำธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายชุดชั้นในสำหรับสุภาพสตรี ซึ่งมีความรู้เกี่ยวกับสรีระของคุณสุภาพสตรี ปรารถนาที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความช่วยเหลือ ให้สุภาพสตรีที่ได้รับการรักษาด้วยวิธีการตัดเต้านมให้ปรับตัว ปรับสมดุล มีกำลังใจ ฝ่าอุปสรรคที่ต้องเผชิญกับโรคและการรักษา ให้ผู้ป่วยสามารถกลับมามีชีวิตได้อย่างมีความสุข จึงจัดทำเต้านมเทียมเพื่อเติมเต็มความมั่นใจให้กับสุภาพสตรี หลังการผ่าตัดเต้านมทั่วประเทศ

       โดยปีที่ 16 นี้ ได้มีกลุ่ม 3 พันธมิตรหลัก ซึ่งเล็งเห็นความสำคัญและตั้งใจมอบความห่วงใยเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) “เป็นกิจกรรมที่ดีที่รวบรวมจิตอาสามาร่วมกันส่งต่อความห่วงใยถึงผู้ป่วยมะเร็งเต้านม เพราะผู้ป่วยกลุ่มนี้เค้ามีความจำเป็นที่จะต้องใช้เต้านมเทียมเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจและเป็นประโยชน์ในแง่ของสุขภาพร่างกายและสภาพจิตใจ และช่วยให้ผู้ป่วยสามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างปกติด้วยค่ะ”

      ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล“สำหรับผู้ป่วย การใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างมั่นใจ เป็นเรื่องที่ผู้หญิงให้ความสำคัญ นอกจากเต้านมเทียมแล้วชุดชั้นในที่ดีจะเป็นตัวช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดี และเติมความมั่นใจให้กับสุภาพสตรีมากขึ้นด้วย มาร่วมกันคืนความสุขให้กับผู้ป่วยร่วมกัน”

      บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) “เพื่อส่งต่อความห่วงใย KERRY จึงขอเป็นไม้ต่อสุดท้ายในการสนับสนุนโครงการดีๆแบบนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับจิตอาสาที่อยากร่วมกิจกรรม ที่มีอยู่ทั่วประเทศ ผ่านการจัดส่งอุปกรณ์เย็บเต้านมเทียมให้ถึงมือจิตอาสาทั่วประเทศ”

     ในเดือน ต.ค.-ธ.ค. 65 จิตอาสาสามารถติดต่อขอรับชุดเย็บเต้านมเทียม ผ่าน 3 ช่องทางได้แก่

     1.เคาน์เตอร์ซาบีน่าในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและห้างสรรพสินค้าโรบินสันทุกสาขาทั่วประเทศ

     2.ซาบีน่าช็อปทุกสาขาทั่วประเทศ

     3.ขอรับทางออนไลน์ผ่านทาง www.sabina.co.th โดยซาบีน่าจะจัดส่งอุปกรณ์เย็บให้ทางไปรษณีย์ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

     สำหรับผู้ป่วย หรือผู้ที่ประสงค์อยากติดต่อขอรับเต้านมเทียมเพื่อส่งต่อให้กับผู้ป่วย สามารถติดต่อขอรับเต้านมเทียม ได้ผ่านเคาน์เตอร์ซาบีน่าทุกสาขาทั่วประเทศ หรือโทรศัพท์ผ่าน Sabina Call Center โทร. 02-422-9430 หรือติดต่อผ่านทาง Line@ : @SabinaThailand หรือทาง www.sabina.co.th โดยซาบีน่าจะจัดส่งเต้านมเทียมให้ถึงมือผู้ป่วยฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad