SCGC จับมือ พระจอมเกล้าลาดกระบัง ต่อยอดงานวิจัยเชิงพาณิชย์ เร่งสร้างนวัตกรรมเพื่ออนาคต ตอบโจทย์เมกะเทรนด์โลก ยกระดับคุณภาพชีวิตผู้คนk - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

SCGC จับมือ พระจอมเกล้าลาดกระบัง ต่อยอดงานวิจัยเชิงพาณิชย์ เร่งสร้างนวัตกรรมเพื่ออนาคต ตอบโจทย์เมกะเทรนด์โลก ยกระดับคุณภาพชีวิตผู้คนk

SCGC จับมือ พระจอมเกล้าลาดกระบัง ต่อยอดงานวิจัยเชิงพาณิชย์

เร่งสร้างนวัตกรรมเพื่ออนาคต ตอบโจทย์เมกะเทรนด์โลก ยกระดับคุณภาพชีวิตผู้คนk

กรุงเทพฯ : บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGC และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หรือ สจล. ลงนามความร่วมมือทางวิชาการในการพัฒนาเทคโนโลยีและทรัพย์สินทางปัญญาที่ สจล. ริเริ่ม เพื่อต่อยอดสู่งานวิจัยเชิงพาณิชย์ สนับสนุนให้เกิดความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ผลักดันนวัตกรรมที่ตอบโจทย์เมกะเทรนด์โลก โดย SCGC ผู้นำธุรกิจเคมีภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนในระดับภูมิภาคพร้อมจะขับเคลื่อนนำงานวิจัย หาโอกาสใหม่ ๆ ทางธุรกิจ นำไปสู่นวัตกรรมที่จับต้องได้จริงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต และลดผลกระทบต่อภาวะโลกร้อน โดยนำศักยภาพของทีมผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์พัฒนานวัตกรรมและสินค้า i2P Center (Ideas to Products) จาก SCGC ผนวกกับความแข็งแกร่งทางวิชาการและการวิจัยด้านเทคโนโลยีของ สจล. ซึ่งจะช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงด้านนวัตกรรมที่สำคัญในอนาคต

นายนิวัฒน์ อธิวัฒนานนท์ ผู้อำนวยการเทคโนโลยี SCGC กล่าวว่า “SCGC ผู้นำธุรกิจเคมีภัณฑ์เพื่อความยั่งยืนในระดับภูมิภาค มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมเคมีภัณฑ์เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนตามแนวทาง ESG โดยเน้นพัฒนาสินค้าและโซลูชันที่มีมูลค่าเพิ่มสูง (High Value-Added Products & Solutions หรือ HVA) ตอบโจทย์เมกะเทรนด์โลกใน 5 กลุ่มอุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ โครงสร้างพื้นฐาน บรรจุภัณฑ์ การแพทย์และสุขภาพ โซลูชันด้านพลังงาน และยานยนต์ โดย SCGC มีความพร้อมที่จะขับเคลื่อนงานวิจัยสู่เชิงพาณิชย์ เนื่องจากมีศูนย์วิจัยและพัฒนานวัตกรรมทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ รวมถึงมีความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกและเครือข่ายนวัตกรรมแบบเปิด (Open Innovation) กับสถาบันชั้นนำทั่วโลก นอกจากนี้ ยังมีศูนย์พัฒนานวัตกรรมและสินค้า i2P Center (Ideas to Products) ที่จังหวัดระยอง โดยเปลี่ยนความต้องการของลูกค้าให้กลายเป็นนวัตกรรมสินค้าและโซลูชันต่าง ๆ ที่ใช้งานได้จริง ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อม การลดใช้พลังงาน และลดปริมาณก๊าซเรือนกระจก  เมื่อผนวกกับความแข็งแกร่งทางวิชาการและการวิจัยด้านเทคโนโลยีของ สจล. ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นมหาวิทยาลัยแห่งนวัตกรรม จึงเชื่อมั่นว่าจะเร่งให้เกิดนวัตกรรมเพื่ออนาคต นำไปสู่โอกาสทางธุรกิจ และช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนต่อไป”

รองศาสตราจารย์ ดร.คมสัน มาลีสี รักษาการแทนอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวว่า “พระจอมเกล้าลาดกระบัง เป็นสถาบันการศึกษาที่ก่อตั้งมานานกว่า 60 ปี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเรามุ่งพัฒนาประเทศไทยด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สร้างสรรค์งานวิจัยและนวัตกรรมสู่สังคมโลกมาอย่างต่อเนื่อง เรามีทั้งบุคลากรที่มีคุณภาพ ห้องปฏิบัติการและเครื่องมือที่ทันสมัย พร้อมให้เรียนรู้และทำงานได้จริง และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของประเทศ จากการจัดอันดับมหาวิทยาลัย โดย Times Higher Education World University Rankings 2021 (Asia-Pacific) ในด้านงานวิจัย (Research) และด้าน Industry Income นอกจากนี้ สจล. ยังมีเป้าหมายที่จะเป็น The world master of innovation เจ้าแห่งนวัตกรรมระดับโลก มีการเตรียมบุคลากรที่เป็นนักวิจัย นักคิดที่ดี สร้างสรรค์เป็น Global citizen ด้วยการร่วมมือกับทุกภาคส่วน รวมทั้งสถานประกอบการที่มีการสร้างนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง จากความพร้อมทั้งทางด้านวิชาการ วิจัย บุคลากร นักศึกษา สจล. จึงมีความยินดีที่จะสนับสนุนและผลักดันให้ความร่วมมือทางวิชาการกับบริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGC บรรลุตามวัตถุประสงค์ ส่งเสริมให้สถาบันไปสู่เป้าหมาย และพร้อมพัฒนาประเทศไปพร้อม ๆ กับหน่วยงานเครือข่าย”

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดแสดงนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์เมกะเทรนด์จาก สจล. อาทิ การแพทย์ พลังงานทางเลือก และนวัตกรรมต้นแบบอื่น ๆ ที่พร้อมต่อยอดไปสู่การใช้งานจริง และจะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนได้ในอนาคต

เกี่ยวกับ SCGC

เอสซีจี เคมิคอลส์ หรือ เอสซีจีซี (SCGC) เป็นผู้นำด้านการผลิตเคมีภัณฑ์แบบครบวงจรในอาเซียน ทั้งในประเทศเวียดนาม อินโดนีเซีย และไทย ครอบคลุมตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ขั้นต้น (โอเลฟินส์) ไปจนถึงขั้นปลาย ได้แก่ เม็ดพลาสติกหลักทั้ง 3 ประเภท คือ พอลิเอทิลีน พอลิโพรพิลีน และพอลิไวนิลคลอไรด์

SCGC มุ่งสร้างสรรค์ "นวัตกรรมเคมีภัณฑ์เพื่อทุกความเป็นได้" (INNOVATION THAT’S REAL) เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภูมิภาคอาเซียน และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน ตามแนวทาง ESG และหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน SCGC เน้นพัฒนาสินค้าและบริการที่มีมูลค่าเพิ่มสูง (HVA) เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย ครอบคลุมโครงสร้างพื้นฐาน บรรจุภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภค ยานยนต์ การแพทย์และสุขภาพ และโซลูชันด้านพลังงาน ควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

ข้อมูลเพิ่มเติม www.scgchemicals.com

เกี่ยวกับ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หรือ สจล. ก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การศึกษา วิจัย ส่งเสริม และให้บริการทางเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ และครุศาสตร์อุตสาหกรรม รวมทั้งทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมของชาติ ปัจจุบันเปิดสอนในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท ปริญญาเอก มีทั้งหลักสูตรทั่วไปและหลักสูตรภาคสมทบ มีนักศึกษาทุกสาขาวิชาและระดับการศึกษาประมาณ 20,000 คน ประกอบไปด้วย 16 คณะ/ วิทยาลัย คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะสถาปัตยกรรมศิลปะและการออกแบบ คณะวิทยาศาสตร์ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี คณะเทคโนโลยีการเกษตร คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะอุตสาหกรรมอาหาร คณะบริหารธุรกิจ คณะศิลปศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ คณะทันตแพทยศาสตร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีและนวัตกรรมวัสดุ วิทยาลัยนวัตกรรมการผลิตขั้นสูง วิทยาลัยอุตสาหกรรมการบินนานาชาติ วิทยาลัยวิศวกรรมสังคีต วิทยาลัยการจัดการนวัตกรรมและอุตสาหกรรม และ 1 วิทยาเขต คือ สจล. วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จ.ชุมพร

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.kmitl.ac.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad