กลุ่มองค์กรด้านอาหารและไวน์จากออสเตรเลียร่วมจัดงาน “Taste the Wonders of Australia” มหกรรมอาหารและไวน์เอ็กซ์คลูซีฟสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ขนทัพความอร่อยคุณภาพสูงจากออสเตรเลียส่งตรงถึงเมืองไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

กลุ่มองค์กรด้านอาหารและไวน์จากออสเตรเลียร่วมจัดงาน “Taste the Wonders of Australia” มหกรรมอาหารและไวน์เอ็กซ์คลูซีฟสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ขนทัพความอร่อยคุณภาพสูงจากออสเตรเลียส่งตรงถึงเมืองไทย

 vAV09S%5B1%5D

กลุ่มองค์กรด้านอาหารและไวน์จากออสเตรเลียร่วมจัดงาน “Taste the Wonders of Australia” มหกรรมอาหารและไวน์เอ็กซ์คลูซีฟสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ขนทัพความอร่อยคุณภาพสูงจากออสเตรเลียส่งตรงถึงเมืองไทย 

 บรรยายภาพ: กลุ่มองค์กรด้านอาหารและไวน์ชั้นนำในออสเตรเลีย นำโดยดรเดวิด เนชั่น (ที่ จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการผลิตภัณฑ์นมออสเตรเลีย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารร่วมจัดงาน Taste the Wonders of Australia” และให้การต้อนรับ ไมเคิล เฮลเลแมน (ที่ จากซ้าย) ข้าหลวงพาณิชย์อาวุโส และอัครราชทูตที่ปรึกษา (การพาณิชย์) สำนักงานการพาณิชย์และการลงทุนออสเตรเลีย (ออสเทรด) พร้อมด้วยเชฟกสิณ เดชเจริญ (ที่ จากซ้าย) เซเลบริตี้เชฟชื่อดังและ ภารณี จิตรกร (ที่ จากซ้าย) ผูเชี่ยวชาญด้านไวน์ ณ เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท กรุงเทพฯ

กรุงเทพฯ 4 พฤศจิกายน 2565 — กลุ่มองค์กรด้านอาหารและไวน์ชั้นนำในออสเตรเลีย ผนึกกำลังจัดงาน “Taste the Wonders of Australia” อีเวนต์จัดแสดงอาหารและไวน์สัญชาติออสเตรเลียครั้งสำคัญ ภายใต้ความร่วมมือจากหลากหลายองค์กรด้านอาหารและไวน์ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลออสเตรเลีย ได้แก่  Meat & Livestock Australia (MLA), Seafood Industry Australia, Dairy Australia, Horticulture Innovation Australia และ Wine Australia การผนึกกำลังในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อโชว์เคสและสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมการรับประทานอาหารสไตล์ออสซี่และประชาสัมพันธ์วัตถุดิบชั้นเลิศจากออสเตรเลีย ให้แก่ผู้บริโภคและผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทย นอกจากนี้ อีเวนต์ดังกล่าวยังชวนให้ผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมลิ้มรสเมนูอาหารไทยรสเลิศที่รังสรรค์จากวัตถุดิบออสเตรเลีย

 

อีเวนต์สำคัญในครั้งนี้เปิดโอกาสให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอาหาร คนในวงการอาหาร และเหล่านักชิม ได้เรียนรู้เกี่ยวกับวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมจากออสเตรเลีย ทั้งเนื้อแดง อาหารทะเล ผลิตภัณฑ์จากนม ผักผลไม้ ถั่ว ตลอดจนไวน์เลิศรส ภายในงาน เชฟออฟ-กสิณ เดชเจริญ เชฟชื่อดังและเจ้าของธุรกิจจัดเลี้ยง Bangkok Private Chef พร้อมด้วยนักเรียนเชฟจากโรงเรียนการอาหารไทย เอ็ม เอส ซี ร่วมรังสรรค์เมนูอาหารไทยฟิวชั่นจากวัตถุดิบขึ้นชื่อของออสเตรเลีย นับเป็นการผสมผสานรสชาติจากสองวัฒนธรรมที่แตกต่างแต่เข้ากันได้อย่างกลมกลืน พร้อมเสิร์ฟให้ผู้ร่วมงาน ทั้งเหล่าเชฟ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย เหล่านักธุรกิจ และผู้แทนจากภาครัฐ ได้ดื่มด่ำกับรสชาติความอร่อยสุดพิเศษไปพร้อมกัน


Screen%20Shot%202565-11-04%20at%2011.46.51


 

นอกจากนี้ยังมีนำเสนอการแพรริ่งไวน์ออสเตรเลียเพื่อเสิร์ฟร่วมกับเมนูไทยฟิวชั่นแต่ละจาน เพื่อดึงรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของอาหารไทยซึ่งสามารถแมตช์กับไวน์ออสเตรเลียได้อย่างลงตัว ชูความโดดเด่นด้านรสชาติและบอดี้ที่หลากหลายของไวน์ออสเตรเลีย เหล่าแขกผู้มีเกียรติในงาน ทั้งผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ตัวแทนจากรัฐบาลออสเตรเลียและประเทศไทย ตลอดจนสื่อมวลชน ยังได้ลิ้มรสเมนูอาหารมากมายที่บรรจงรังสรรค์ขึ้นจากวัตถุดิบของออสเตรเลียสุดพรีเมียม

 

นอกเหนือจากการเป็นเดสติเนชันการท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลกแล้ว ประเทศไทยยังมีเศรษฐกิจขนาดใหญ่เป็นอันดับสองในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย ด้วยตลาดที่มีความคึกคัก พร้อมขับเคลื่อนด้วยผู้บริโภคที่มีรายได้หลังหักภาษีสูงขึ้นและตลาดการท่องเที่ยวขนาดใหญ่ที่มีผู้มาเยือนถึง 35 ล้านรายต่อปี ความต้องการสำหรับอาหารและเครื่องดื่มนำเข้าในไทยจึงพุ่งสูงขึ้น ซึ่งนับเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์ออสเตรเลียได้นำเสนอสินค้าคุณภาพสู่เมืองไทย

 

ไมเคิล เฮลเลแมน ข้าหลวงพาณิชย์อาวุโส และอัครราชทูตที่ปรึกษา (การพาณิชย์) สำนักงานการพาณิชย์และการลงทุนออสเตรเลีย (ออสเทรด) กล่าวว่า “อาหารไทยนั้นขึ้นชื่อเรื่องความใส่ใจในการเลือกใช้วัตถุดิบที่สดใหม่คุณภาพดีเพื่อสร้างสรรค์รสชาติอันกลมกล่อมครบรส และออสเตรเลียเองก็พร้อมนำเสนอวัตถุดิบคุณภาพระดับพรีเมี่ยม ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกในเรื่องความสดสะอาด ปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นผักผลไม้สดจากธรรมชาติ เนื้อแดงที่เลี้ยงในทุ่งหญ้าที่มอบรสชาติและความนุ่มเฉพาะตัว พร้อมด้วยลายไขมันแทรกในเนื้อหรือมาร์บลิงที่สวยงาม อาหารทะเลจากออสเตรเลียก็เป็นที่รู้จักในฐานะแหล่งการผลิตที่คำนึงถึงความยั่งยืนที่มอบคุณภาพที่เหนือกว่าในทุกขั้นตอนการผลิต นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์นม ผักผลไม้สด ก็ดำเนินการผลิตภายใต้มาตรฐานการควบคุมคุณภาพที่เคร่งครัดสูงสุด ยิ่งไปกว่านั้น ประเทศออสเตรเลียยังมีแหล่งผลิตไวน์ราว 65 แห่งทั่วประเทศ ที่สามารถสร้างสรรค์รสชาติที่หลากหลายอันเป็นเอกลักษณ์ของไวน์ออสเตรเลีย ผลิตภัณฑ์จากออสเตรเลียจึงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้บริโภคชาวไทยที่ให้ความสำคัญกับวัตถุดิบคุณภาพสูงภายใต้มาตรฐานระดับสากล และรสชาติที่โดดเด่น สิ่งเหล่านี้ทำให้วัตถุดิบจากออสเตรเลียเป็นที่ยอมรับจากเชฟและผู้บริโภคทั่วโลก”



 

เชฟกสิณ เดชเจริญ ได้บอกเล่าถึงวัตถุดิบชั้นเลิศที่ใช้ในการรังสรรค์เมนูว่า “ในฐานะเชฟมืออาชีพ ผมเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากออสเตรเลียอยู่เสมอ เพราะเชื่อมั่นในคุณภาพ ความหลากหลาย และความสม่ำเสมอของรสชาติที่เชื่อถือได้ สำหรับเมนูที่ทำในวันนี้ ผมก็เลือกใช้เนื้อออสเตรเลีย  ซึ่งเลี้ยงในทุ่งหญ้าธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์และบริสุทธ์ รวมถึงผักผลไม้ที่มาจากออสเตรเลียก็สดใหม่และรสชาติดีมากเช่นเดียวกัน”

 

อาหารฟิวชั่น คอร์สที่งาน “Taste the Wonders of Australia” เปิดด้วย ยำทะเลผลไม้รวมสไตล์ออสซี่เพื่อนำเสนออาหารทะเลและผักผลไม้ออสซี่หลายชนิด ต่อกันด้วย โรตีแกงกะหรี่ซี่โครงเนื้อแกะออสเตรเลีย ที่ชูความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์นมและเนื้อซี่โครงแกะรสชาติเยี่ยม และผักสดจากออสเตรเลีย ต่อด้วยอาหารจานหลักอย่าง ข้าวผัดมันเนื้อ ท็อปอัพด้วยสเต็กเนื้อออสเตรเลีย หอยแมลงภู่อบเนยและมอสซาเรลล่าชีส  ปิดท้ายคอร์สด้วยของหวานที่เพิ่มความสดชื่นอย่าง เค้กลามิงตันกับไอศกรีมโยเกิร์ต ซึ่งเป็นเค้กสปันจ์เนื้อนุ่มฟู เคลือบซอสช็อกโกแลตและมะพร้าวขูดฝอย เสิร์ฟพร้อมมูสเจลลี่ ไอศกรีมโยเกิร์ตสตรอว์เบอร์รี่และผลไม้ออสเตรเลียตามฤดูกาล

 

ผลิตภัณฑ์จากออสเตรเลีย ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพและมาตรฐานด้านความสะอาดและความยั่งยืน เป็นที่ยอมรับในหมู่ผู้นำเข้าและลูกค้าชาวไทย ที่ให้ความสำคัญกับวัตถุดิบจากธรรมชาติที่สะอาด ปลอดภัย ปราศจากสารปนเปื้อนตลอดกระบวนการผลิต ออสเตรเลียเป็นประเทศที่นำเสนอวัตถุดิบที่มีรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์จากธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ภายใต้การผลิตของผู้เชี่ยวชาญระดับโลกและมาตรฐานการควบคุมคุณภาพที่เข้มงวด ผู้ซื้อผลิตภัณฑ์จากออสเตรเลียจะสัมผัสได้ถึงคุณภาพที่ยอดเยี่ยม รสชาติแสนอร่อย และความสดใหม่ที่เก็บรักษาไว้ได้นานกว่าเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ที่นำเข้าจากประเทศอื่น ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad