เดลต้า ประเทศไทย เปิดตัวเทคโนโลยีระบายความร้อนขั้นสูงสำหรับเพิ่มประสิทธิภาพดาต้าเซ็นเตอร์ ที่งาน Thailand Cloud & Datacenter Convention 2022 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

เดลต้า ประเทศไทย เปิดตัวเทคโนโลยีระบายความร้อนขั้นสูงสำหรับเพิ่มประสิทธิภาพดาต้าเซ็นเตอร์ ที่งาน Thailand Cloud & Datacenter Convention 2022

เดลต้า ประเทศไทย เปิดตัวเทคโนโลยีระบายความร้อนขั้นสูงสำหรับเพิ่มประสิทธิภาพดาต้าเซ็นเตอร์

ที่งาน Thailand Cloud & Datacenter Convention 2022

กรุงเทพฯ ประเทศไทย 16 พฤศจิกายน 2565 – บจม. เดลต้า อีเลคโทรนิกส์ (ประเทศไทย) เปิดตัวเทคโนโลยีระบายความร้อนขั้นสูง Air-Assisted Liquid Cooling (AALC) ซึ่งเป็นโซลูชันอัปเกรดที่สมบูรณ์แบบสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ระดับไฮเปอร์สเกลที่ระบายความร้อนด้วยอากาศ ณ งาน Thailand Cloud & Datacenter Convention 2022 ซึ่งจัดที่โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพมหานคร

 ที่บูธเดลต้าหมายเลข S7 ผู้เยี่ยมชมสามารถชมการจัดแสดงเทคโนโลยีล่าสุดของบริษัทและโซลูชันการระบายความร้อนขั้นสูง รวมถึงพูดคุยเกี่ยวกับคุณลักษณะเด่น ความเหมาะสม และโอกาสในการนำเทคโนโลยีเหล่านี้ไปใช้จริงกับผู้เชี่ยวชาญของเดลต้า นอกจากนี้ คุณศักดา แซ่อึ้ง ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานระดับภูมิภาคของเดลต้า ประเทศไทย ยังได้มีโอกาสเข้าร่วมการเสวนาในหัวข้อ: Gearing up Industry 4.0 in Thailand-Investment, Skills, Resources as Pillars of Growth

 โดยคุณศักดากล่าวในงานว่า “ในช่วงปีที่ผ่านมา เดลต้าได้แนะนำโซลูชันดาต้าเซ็นเตอร์ InfraSuite แบบออล-อิน-วัน แบบโมดูลาร์และแบบปรับแต่งขนาดได้ รวมถึงแพลตฟอร์มควบคุมดาต้าเซ็นเตอร์ (Data Center Infrastructure Management) เพื่อรองรับตลาดไทยในงานนี้ อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน ผู้ปฏิบัติงานด้านดาต้าเซ็นเตอร์ต้องพิจารณาถึงความต้องการการระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับอุปกรณ์ เพื่อให้อุปกรณ์ต่าง ๆ สามารถรองรับและจัดการข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอย่างมากได้ นี่จึงเป็นเหตุผลที่เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัวโซลูชัน Air-Assisted Liquid Cooling ซึ่งเรามองว่าเป็นวิธีที่สามารถใช้งานได้จริง คุ้มค่า และมีประสิทธิภาพในการอัปเกรดศูนย์ข้อมูลให้มีประสิทธิภาพสูง”

 สภาพอากาศที่ร้อนระอุของประเทศไทยทำให้การกระจายและการระบายความร้อนเป็นความท้าทายมากยิ่งขึ้นไปอีกสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ที่ต้องมีการขยายอุปกรณ์ให้มีประสิทธิภาพสูงเพื่อตอบสนองต่อความต้องการข้อมูลจำนวนมหาศาลในปัจจุบัน โดยเทรนด์และความหนาแน่นของพลังการออกแบบความร้อนในวัตต์ (TDP) ของ CPU/GPU มีแนวโน้มที่จะผลักดันขีดจำกัดของการระบายความร้อนด้วยอากาศแบบดั้งเดิม เนื่องจากวิธีการแบบดั้งเดิมนั้นใช้ต้นทุนไฟฟ้าสูงถึง 45%

 ในการนำเสนอช่วง Delta Advanced Cooling Technology มีการนำเสนอ Air-Assisted Liquid Cooling โดยคุณกษิดิศ กิจศิริอนันต์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ แผนกธุรกิจ โครงสร้างพื้นฐาน ICT เดลต้า ประเทศไทย อธิบายว่า โซลูชันนี้ช่วยเพิ่มความสามารถในการทำความเย็นแก่อุปกรณ์ประสิทธิภาพสูงที่สามารถบรรจุข้อมูลปริมาณมากได้อย่างไร ซึ่งเดลต้ามีความสามารถเต็มที่ในการออกแบบ ผลิต บูรณาการ และสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่โซลูชันนี้

ประโยชน์ของโซลูชั่น Air-Assisted Liquid Cooling ของเดลต้า

  • การออกแบบแบบวงปิด ซึ่งไม่ต้องติดตั้งพื้นยกสูงหรือวางระบบท่อ
  • ลดต้นทุน เมื่อเทียบกับการทำความเย็นในระบบเปิด
  • ความสามารถในการทำความเย็น 55kW/rack
  • ลดการใช้พลังงานลงกว่า 7%
  • ความต้านทานความร้อนต่ำ
  • มีอะไหล่แบบ hot-swap
  • เซนเซอร์ตรวจจับน้ำรั่วแบบ built-in

 

ในฐานะที่เดลต้าเป็นผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์และโซลูชันโครงสร้างพื้นฐาน ICT เดลต้าได้มอบโซลูชันการประหยัดพลังงานและดาต้าเซ็นเตอร์ที่ปรับขนาดได้เพื่อสนับสนุนการปรับเปลี่ยนไปสู่ยุคดิจิทัลของลูกค้าชาวไทย เดลต้าได้ใช้ความเชี่ยวชาญในการจัดการความร้อนเพื่อพัฒนาโซลูชันทำความเย็น (cooling) อันเป็นสิ่งที่ลูกค้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต้องการมากที่สุด และเดลต้ายังคงมุ่งมั่นรักษาคำมั่นสัญญาของแบรนด์ที่ว่า Smarter. Greener. Together.

 

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ เยี่ยมชมวิดีโอได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=da6SlE7XACo

 

 

###

 

เกี่ยวกับ บมจเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย)

บริษัทฯ เริ่มดำเนินธุรกิจเมื่อปี พ .ศ. 2531 เป็นหนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำของโลกด้านโซลูชั่นส์การจัดการพลังงานและความร้อน นอกจากนี้ เดลต้า ฯ ยังเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ในระดับภูมิภาคหลากหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ อาทิ ระบบอัตโนมัติสำหรับงานอุตสาหกรรม ระบบแสดงผลครบวงจร และระบบเครือข่าย โดยพันธกิจของบริษัทฯ ที่ว่ามุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมการใช้พลังงานสะอาดและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานเพื่ออนาคตที่ดีกว่า สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน 

 

ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นส์การประหยัดพลังงานทางด้านเพาเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ และด้วยนวัตกรรมการวิจัยและพัฒนาที่ทันสมัย ธุรกิจหลักของบริษัทฯ แบ่งได้ดังนี้ เพาเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ ออโตเมชั่น และระบบโครงสร้างพื้นฐาน  บริษัทฯ มีสำนักงานขายมากมายในภูมิภาคหลักทั่วโลก โรงงานผลิตในอินเดีย สโลวาเกีย และประเทศไทย ศูนย์วิจัยพัฒนาและออกแบบในไทย อินเดีย เยอรมันและอื่น ๆ อีกมากมายในหลายประเทศ

 

เดลต้า (ประเทศไทย) เป็นบริษัทอุตสาหกรรมชั้นนำที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในประเทศและในภูมิภาค  โดยได้รับการเชิดชูเกียรติจากนานาสถาบัน อาทิ รางวัลองค์กรธุรกิจแห่งอาเซียนด้านสุดยอดนวัตกรรม  รางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านผลการดำเนินงานดีเด่นจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  และรางวัลอุตสาหกรรมยอดเยี่ยมจากนายกรัฐมนตรี

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลต้าฯ  สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.deltathailand.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad