The 7th Italian Cuisine Week สัปดาห์อาหารอิตาเลียน ครั้งที่ 7 เพิ่มชีวิตชีวา สัมผัสเสน่ห์ความอร่อยอิตาเลียนแท้ ใจกลางกรุงฯ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

The 7th Italian Cuisine Week สัปดาห์อาหารอิตาเลียน ครั้งที่ 7 เพิ่มชีวิตชีวา สัมผัสเสน่ห์ความอร่อยอิตาเลียนแท้ ใจกลางกรุงฯ

The 7th Italian Cuisine Week สัปดาห์อาหารอิตาเลียน ครั้งที่ 7
เพิ่มชีวิตชีวา สัมผัสเสน่ห์ความอร่อยอิตาเลียนแท้ ใจกลางกรุงฯ

หนึ่งปีมีแค่ครั้งเดียว ! สำหรับ สัปดาห์อาหารอิตาเลียน ครั้งที่ 7 “The 7th Italian Cuisine Week” เทศกาลอาหารอิตาเลียนสุดยิ่งใหญ่แห่งปีที่จัดขึ้นพร้อมกันทั่วโลก เอาใจเหล่าอิตาเลียนเลิฟเวอร์ให้ได้ร่วมสัมผัสกลิ่นอาย และวัฒนธรรมของชาวอิตาลี พร้อมลิ้มรสความอร่อยของอาหารอิตาเลียนต้นตำรับ จากวัตถุดิบชั้นเลิศ งานนี้จัดขึ้นโดย สถานเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย ร่วมกับ สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียน (ITA Italian Trade Agency) โดยจัดขึ้นพร้อมกับอีกหลายประเทศทั่วโลกเพื่อร่วมส่งเสริมประเพณีและวัฒนธรรมของอาหารอิตาเลียน ที่มีความโดดเด่นไม่เหมือนชาติใดสู่ระดับสากล งานปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Food Heroes, Italian cuisine in the world; conviviality, sustainability, innovation” เพลิดเพลินไปกับหลากหลายกิจกรรมในสไตล์อิตาเลียนสไตล์ขนานแท้ ไม่ว่าจะเป็น การแสดงการทําอาหารโดยเชฟชาวอิตาเลียน และกิจกรรมชิมไวน์ร่วมกับการจับคู่อาหาร  นอกจากนี้ยังพบกับร้านอาหารอิตาเลียนชื่อดัง ผลิตภัณฑ์สไตล์อิตาเลียนสุดพรีเมียมมากกว่า 30 แบรนด์ เพลิดเพลินไปกับดนตรีสดอิตาเลียน คลาสสิค กันแบบ 3 วันเต็มอิ่ม ระหว่างวันที่ 18-20 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00-21.00 น. ณ ควอเทียร์ อเวนิว ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์

ฯพณฯ เปาโล ดีโอนีซี เอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย กล่าวว่า “งาน The 7th Italian Cuisine Week ปีนี้จัดขึ้นภายใต้ 3 คอนเซ็ปต์หลัก Conviviality, Sustainability, and innovation ความมีชีวิตชีวา ความยั่งยืน และนวัตกรรม ด้วยวัตถุดิบของอาหารอิตาเลียนเพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคนและการดูแลโลก ซึ่งนับว่าเป็นประเด็นสำคัญต่อสถานการณ์โลกในปัจจุบัน การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศอาจส่งผลต่อสุขภาพ ความสามารถในการปลูกอาหาร ที่อยู่อาศัย ความปลอดภัย และการทำงาน ระบบการจัดการที่ยั่งยืนจะสามารถมอบประโยชน์ทางเศรษฐกิจไปพร้อมกับการพัฒนาชีวิต และปกป้องสิ่งแวดล้อม งานนี้ยังจัดขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นถึงวัตถุดิบชั้นเลิศ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพสูงของอาหารและไวน์จากอิตาลี ความคิดริเริ่มในการส่งเสริมการขายนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อแสดงอาหารอันโอชะคุณภาพสูงของภาคส่วนไวน์และอาหารอิตาลี และทำให้วัฒนธรรมของเราเป็นสากลในขณะที่ส่งเสริมความยั่งยืน นอกจากนี้ เราได้เผยแพร่วีดิโอเกี่ยวกับ ‘Food Heroes’ โดย Slow Food เพื่อนำเสนอเทคนิคการผลิตอาหารที่เป็นแบบอย่างของอิตาลี เพื่อส่งเสริมและเฉลิมฉลองความคิดริเริ่มในแวดวงอาหารระดับโลก ที่ตอบสนองต่อสถานการณ์โควิด-19 ด้วยแนวคิดที่อาจสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ทุกคนได้ โดยจากข้อมูลของหอการค้าไทย-อิตาเลียน ปัจจุบันประเทศไทยมีร้านอาหารอิตาเลียนอยู่ประมาณ 1,000 แห่ง โดย 200 แห่งตั้งอยู่อยู่ในกรุงเทพฯ และมีการนำเข้าอาหารอิตาเลียนมายังประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นถึง 78.44 ล้านยูโร ในปี 2564 ที่ผ่านมา”


ในงาน สัปดาห์อาหารอิตาเลียน ครั้งที่ 7 “The 7th Italian Cuisine Week” ปีนี้ได้เนรมิตพื้นที่ของ  ควอเทียร์อเวนิว ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ให้กลายเป็นแหล่งความอร่อย โดยรวบรวมร้านอาหารอิตาเลียนระดับแถวหน้า พร้อมคัดสรรวัตถุดิบอิตาเลียนสุดพรีเมียมมาไว้ในงานเดียว ให้เหล่าอิตาเลียนเลิฟเวอร์ได้มาเช็คอิน และลองลิ้มชิมรสกันแบบไม่มีเบื่อ พร้อมรับฟังดนตรีสดในสไตล์ อิตาเลียน คลาสสิค ภายใต้คอนเซ็ปต์งานของปีนี้  “Food Heroes, Italian cuisine in the world; conviviality, sustainability, innovation” นอกจากนี้ตลอด 3 วันของการจัดงาน ยังคงอัดแน่นไปด้วยกิจกรรมมากมาย หลากหลายความอร่อย ควบคู่ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ

ไฮไลท์กิจกรรมตลอด 3 วันเต็ม
  • วันที่ 18 พ.ย. 2565
    - พิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดยเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย ฯพณฯ เปาโล ดีโอนีซี
    - ดนตรีอิตาเลียนคลาสสิคบรรเลงสดภายในงาน จากวง Quartet และ นักร้อง Soprano
    - กิจกรรมให้บรรยายเรื่องไวน์แดงอิตาเลียน พร้อมการชิมไวน์กับการจับคู่อาหารเวลา
    - ร้านค้าจัดชิม และจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มจาก ร้านอาหารอิตาเลียนชื่อดัง และสินค้าอิตาเลียนพรีเมียมตลอดวัน

  • วันที่ 19 พ.ย. 2565
    - ดนตรีอิตาเลียนคลาสสิคบรรเลงสดภายในงานจากวง Quartet และ นักร้อง Soprano
    - กิจกรรมให้บรรยายเรื่องไวน์ขาวอิตาเลียน พร้อมการชิมไวน์กับการจับคู่อาหาร
    - การแสดงการทำอาหารอิตาเลียน โดยอิตาเลียนเชฟ จากโรงเรียนสอนทำอาหารอิตาเลียนชื่อดัง ALMA, The Food School Bangkok
    - ร้านค้าจัดชิม และจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มจาก ร้านอาหารอิตาเลียนชื่อดัง และสินค้าอิตาเลียนพรีเมียมตลอดวัน

  • วันที่ 20 พ.ย. 2565
    - ดนตรีอิตาเลียนคลาสสิคบรรเลงสดภายในงาน จากวง Quartet และ นักร้อง Soprano
    -  กิจกรรมให้บรรยายเรื่อง Sparkling and Sweet ไวน์อิตาเลียน พร้อมการชิมไวน์กับการจับคู่อาหาร
    - พิธีปิดงาน โดยเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย ฯพณฯ เปาโล ดีโอนีซี
    - ร้านค้าจัดชิม และจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มจาก ร้านอาหารอิตาเลียนชื่อดัง และสินค้าอิตาเลียนพรีเมียมตลอดวัน
#italiantaste
#italianCuisineWeekThailandandMyanmar2022

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad