Xinhua Silk Road: อำเภอเฟิงซินในมณฑลเจียงซีสุดคึกคัก หลังการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเฟื่องฟู - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

Xinhua Silk Road: อำเภอเฟิงซินในมณฑลเจียงซีสุดคึกคัก หลังการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเฟื่องฟู

 

 Xinhua Silk Road: อำเภอเฟิงซินในมณฑลเจียงซีสุดคึกคัก หลังการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเฟื่องฟู

 

ปักกิ่ง--พฤศจิกายน 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

อำเภอเฟิงซินในมณฑลเจียงซีทางตะวันออกของจีน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ ซ่ง อิ๋งซิง (Song Yingxing) นักวิทยาศาสตร์และนักสารานุกรมชื่อดังสมัยราชวงศ์หมิง กำลังอยู่ในบรรยากาศที่คึกคักหลังจากทางอำเภอได้พยายามอย่างเต็มที่เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

 

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ อำเภอเฟิงซินได้เร่งพัฒนาโครงการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โดยได้ทุ่มเงินลงทุนรวม 600 ล้านหยวน (ราว 82.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อปรับปรุงศูนย์วัฒนธรรม กีฬา และศิลปะ, ศาลาจิ่วเทียน (Jiutian Pavillion), ศูนย์เพาะชำเทียนกง (Tiangong Nursery Stock Park) และแหล่งผลิตกีวีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

นอกจากนี้ บริษัทด้านการท่องเที่ยวในท้องถิ่นยังลงทุนกว่า พันล้านหยวนในการสร้างหมู่บ้านหยางซาน (Yangshan Village Park) และปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานบนภูเขาไป่จาง (Baizhang Mountain) และบ่อน้ำพุร้อนจิ่วเซียน (Jiuxian Warm Spring)

 

ศูนย์วัฒนธรรม กีฬา และศิลปะอำเภอเฟิงซิน ได้นำเทคโนโลยีคลื่นเสียง-คลื่นแสง (Acousto-Optic) มาใช้สร้างสรรค์สื่อใหม่ภายใต้ธีม “รหัสเทียนกง” (Tiangong Code) เพื่อมอบประสบการณ์ชวนดื่มด่ำให้ผู้มาเยือนได้เรียนรู้วัฒนธรรมและจิตวิญญาณในสารานุกรมเทียนกงไคอู้ (Tiangong Kaiwu หรือ The Exploitation of the Works of Nature) ที่รวบรวมโดยซ่ง อิ๋งซิง ในสมัยราชวงศ์หมิง (พ.ศ. 1911-2187)

 

ศูนย์เพาะชำเทียนกงมีการผสมผสานธรรมชาติกับอัจฉริยภาพอย่างลงตัว โดยนอกเหนือจากการได้ชื่นชมความงามของพันธุ์ไม้ที่หายากและมีค่าแล้ว ผู้มาเยือนยังสามารถสัมผัสกับหุ่นยนต์อัจฉริยะและจอแอลอีดีเทคโนโลยีแฟนตา-วิว เมจิก วิชัน (Fanta-View Magic Vision) ในศูนย์ซื้อขายพันธุ์พืช

 

ทางเดิน มิติความยาว 150 เมตรก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่ห้ามพลาด โดยผู้มาเยือนสามารถชมวิวภูเขาทางตะวันตกของอำเภอเฟิงซินพร้อมกับผจญภัยในดินแดนที่สวยงามในรูปแบบ มิติ

 

ทั้งนี้ ชื่ออำเภอเฟิงซินแปลว่าการแทนที่ของเก่าด้วยของใหม่ อำเภอนี้มีประวัติศาสตร์ยาวนานถึง 2,000 ปีและรุ่มรวยด้วยวัฒนธรรม อีกทั้งยังเป็นต้นกำเนิดของสารานุกรมเทียนกงไคอู้และหนังสือสวดพระปาฏิโมกข์ภาษาจีนฉบับแรก

 

ลิงก์ข่าวต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/330833.html

 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1936240/image_1.jpg
คำบรรยายภาพ - ภาพศาลาจิ่วเทียนในอำเภอเฟิงซิน มณฑลเจียงซี ทางตะวันออกของจีน [ภาพมอบให้แก่ Xinhua Silk Road]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad