ตระการตาไม้ดอกเมืองหนาว สัมผัสวัฒนธรรมเมืองเหนือ มอบความสุข สนุก ปลอดภัย ชวนกลับมาเที่ยวให้หายคิดถึงในเทศกาลชมสวน 2565 “แอ่วสุขใจ..ไอ มิส ยู” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ตระการตาไม้ดอกเมืองหนาว สัมผัสวัฒนธรรมเมืองเหนือ มอบความสุข สนุก ปลอดภัย ชวนกลับมาเที่ยวให้หายคิดถึงในเทศกาลชมสวน 2565 “แอ่วสุขใจ..ไอ มิส ยู”

     

 เทศกาลชมสวน 2565 ภายใต้แนวคิด “แอ่วสุขใจ..ไอ มิส ยู”

1 พฤศจิกายน 2565 - 28 กุมภาพันธ์ 2566 ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่

ตระการตาไม้ดอกเมืองหนาว สัมผัสวัฒนธรรมเมืองเหนือ มอบความสุข สนุก ปลอดภัย ชวนกลับมาเที่ยวให้หายคิดถึงในเทศกาลชมสวน 2565 “แอ่วสุขใจ..ไอ มิส ยู”  

เทศกาลชมสวน (Flora Festival) นับเป็นเทศกาลยิ่งใหญ่ประจำปีที่นักท่องเที่ยวต่างให้การรอคอยที่จะได้ชื่นชมความงามของไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณ สำหรับเทศกาลชมสวนปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “แอ่วสุขใจ..ไอ มิส ยู” ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 – 28 กุมภาพันธ์ 2566 ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบ “Next Normal” หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย โดยมุ่งเน้นให้นักท่องเที่ยวมีความสุขจากใช้เวลาร่วมกันกับครอบครัว หรือคนรัก และได้รับคุณภาพของการให้บริการที่มีมาตรฐาน เป็นเจ้าบ้านที่ดี มีความสะอาดและปลอดภัย มอบประสบการณ์และสร้างความสุขทั้งองค์ความรู้ด้านโครงการตามแนวพระราชดำริ โครงการหลวง และการพัฒนาพื้นที่สูงอย่างยั่งยืน ความหลากหลายทางชีวภาพ ศิลปะและวัฒนธรรม อีกทั้ง ยังได้มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งอุทยานหลวงราชพฤกษ์กำลังมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน ในปี พ.ศ.2570




   ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้ชมความสวยงามของไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณนับล้านดอกที่จะบรรจงจัดแสดงบนพื้นที่กว่า 470 ไร่ พร้อมใจกันเบ่งบานงดงามเต็มสวน ซึ่งมีหลักคิดในการจัดสวนโดยใช้ความงามของธรรมชาติ ความสัมพันธ์ระหว่างธรรมชาติและวิถีชีวิตเป็นหลักคิดในการออกแบบและตกแต่งภูมิทัศน์ ใช้วัสดุธรรมชาติในการจัดสวน เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงประโยชน์ของธรรมชาติให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมและประทับใจตลอดการจัดงาน และจุดไฮไลท์ในงานที่ไม่ควรพลาด ได้แก่

1. จุดจัดแสดงไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณจากบนพื้นที่สูง นักท่องเที่ยวจะได้ชมความสวยงามของไม้ดอกเมืองหนาวหลากสีสัน และยังได้รู้จัก และเรียนรู้ประเภท ประโยชน์ของพรรณไม้แต่ละชนิด อีกทั้งยังสามารถนำไปต่อยอดในการนำไปปลูกที่บ้าน สามารถลดค่าใช้จ่าย ลดปุ๋ย ลดน้ำ ลดขยะได้ และเพิ่มพื้นที่สีเขียวและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ให้ได้เก็บภาพประทับใจ ณ สวนลานต้อนรับและสวนอังกฤษ




2. จุดจัดแสดงดอกกุหลาบ เอาใจคนรักดอกกุหลาบซึ่งเราได้มีส่วนจัดแสดงดอกกุหลาบเยอะมาก มีหลากหลายสายพันธุ์ทำให้เบ่งบานในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน สามารถชมความสวยงามได้หลายฤดูกาล เพราะแต่ละจุดจะออกดอกบานสะพรั่งสลับหมุนเวียนให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็น โดมกุหลาบ โซนร้านกาแฟ สวนฤดูฝน สวนประเทศโมร็อคโก สวนข้างโรงแรมราชพฤกษ์เพลซ และแปลงรวบรวมสายพันธุ์กุหลาบ มีมากกว่า 200 สายพันธุ์ 

3. จุดจัดแสดงกล้วยไม้ ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สวยและสดชื่นไปหมด มีทั้ง กล้วยไม้ฟาแลนนอปซิส  แวนด้า           ม็อคคาร่า แอสโคเซ็นด้า ฯลฯ พร้อมมุมถ่ายภาพ ตกแต่งด้วยวัสดุจากธรรมชาติ ณ เรือนกล้วยไม้

4. ทุ่งดอกไม้ จัดแสดงจำนวน 3 จุดใหญ่ๆ ได้แก่ 

                                                                   ตาราง 1

5. จุดจัดแสดงสวนแบบ Recycle พร้อมมุมถ่ายรูป โดยนำวัสดุที่ใช้ไม่แล้วภายในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ นำกลับมาใช้ใหม่ใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าที่สุดเพื่อช่วยลดขยะและรักษาสิ่งแวดล้อมช่วยลดสภาวะโลกร้อน ณ ลานส้มสุก




ตารางนิทรรศการและกิจกรรมสำคัญในงาน 

                                                                    ตาราง 2 


                                                                 ตาราง 3


                                                               ตาราง 4



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad