ยูเอสจีเอ เลือกวิงด์ฟุต กอล์ฟ คลับ สังเวียนจัดเมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น 2028 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2566

ยูเอสจีเอ เลือกวิงด์ฟุต กอล์ฟ คลับ สังเวียนจัดเมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น 2028




ยูเอสจีเอ เลือกวิงด์ฟุต กอล์ฟ คลับ สังเวียนจัดเมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น 2028

            สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกาหรือยูเอสจีเอ ประกาศเลือกสนามวิงด์ฟุต กอล์ฟ คลับ (เวสต์ คอร์ส) ชานเมืองมามาโรเนค รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นสังเวียนจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการเมเจอร์ชาย ยูเอส โอเพ่น ในปี 2028 นับเป็นครั้งที่ 7 ที่สนามแห่งนี้จัดการแข่งขันเมเจอร์รายการนี้

            ศึกกอล์ฟยูเอส โอเพ่น ครั้งที่ 128 จะแข่งขันที่ วิงด์ฟุต กอล์ฟ คลับ โดยจะเป็นการจัดการแข่งขันรายการชิงแชมป์ของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา ครั้งที่ 14 ในช่วงประวัติศาสตร์ 100 ปี ของสนาม ซึ่งเคยจัดการแข่งขันยูเอส โอเพ่น มาแล้ว 6 ครั้ง ยูเอส อเมเจอร์ 2 ครั้ง ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2 ครั้ง ยูเอส ซีเนียร์ โอเพ่น 1 ครั้ง ยูเอส อเมเจอร์ โฟร์บอลล์ และ ทีมวอล์คเกอร์ คัพ อีกรายการละ 1 ครั้ง และยังเคยจัดการแข่งขันรายการเมเจอร์พีจีเอ แชมเปียนชิพ เมื่อปี 1997 อีกด้วย

            จอห์น โบเดนเฮเมอร์ ประธานกรรมการผู้บริหารระดับสูงของการแข่งขันยูเอสจีเอ เผยว่า "วิงด์ฟุต กอล์ฟ คลับ เป็นฉากหลังให้กับช่วงเวลาที่น่าประทับใจอย่างมากในประวัติศาสตร์ของเรา มีนักกอล์ฟระดับตำนานของวงการกอล์ฟหลายคนมาคว้าแชมป์ที่เวสต์ คอร์ส อันเป็นสัญลักษณ์ของสนาม เรามุ่งมั่นที่จะจัดหาสังเวียนการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดให้กับผู้เล่น เพื่อแข่งขันในรายการชิงแชมป์แห่งชาติรายการนี้ ซึ่งมีไม่กี่แห่งที่ยิ่งใหญ่เทียบเท่าที่นี่"

            วิงด์ฟุต กอล์ฟ คลับ ตั้งอยู่ในเวสต์เชสเตอร์ เคาน์ตี้ เป็นสนาม 18 หลุม 2 คอร์ส คือ เวสต์คอร์ส และ อีสต์คอร์ส ทั้งสองคอร์สออกแบบโดย เอ.ดับเบิลยู ทิลลิงแฮสท์ เปิดตัวในปี 1923 และล่าสุดมีการปรับปรุงใหม่ในปี 2018 โดย กิล แฮนซี

            ในจัดการแข่งขันรายการยูเอส โอเพ่น ครั้งแรก ที่สนามแห่งนี้ เมื่อปี 1929 บ๊อบ โจนส์ นักกอล์ฟสมัครเล่น คว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น สมัยที่สาม ด้วยการเอาชนะ อัล เอสปีโนซา ในการเล่นเพลย์ออฟ 36 หลุม 23 สโตรก จากนั้น 30 ปี ต่อมา บิลลี แคสเปอร์ คว้าแชมป์สมัยแรกในสองสมัยยูเอส โอเพ่น ของเขาซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการแข่งขันสี่วัน และปี 1974 เฮล เออร์วิน คว้าแชมป์ครั้งแรกในสามครั้งที่ยูเอส โอเพ่น ของเขาโดยทำสกอร์รวม 7 โอเวอร์พาร์ 287

            ในปี 1984 ฟัซซี โซลเลอร์ คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น โดยเอาชนะ เกร็ก นอร์แมน ในการเล่นเพลย์ออฟ 18 หลุม เจฟฟ์ โอกิลวี คว้าแชมป์ในปี 2006 ด้วยการชนะ จิม ฟิวริกฟิล มิคเคลสัน และ โคลิน มอนท์โกเมอรี ไป 1 สโตรก และล่าสุดเมื่อปี 2020 ไบรซัน เดอแชมโบ คว้าแชมป์เป็นนักกอล์ฟคนเดียวที่ทำสกอร์รวมอันเดอร์พาร์ในสนามแห่งนี้ เอาชนะอันดับสองห่าง 6 สโตรก

            ในปี 2028 วิงด์ฟุต จะจัดการแข่งขันยูเอส โอเพ่น มากที่สุดเป็นอันดับ 2 เท่ากับสนามบัลทัสรอล กอล์ฟ คลับ ในนิวเจอร์ซีย์ ที่จัดการแข่งขันยูเอส โอเพ่น  มากที่สุดตลอดกาล โดยอันดับ 1 คือ โอคมอนท์ (เพนซิลเวเนีย) คันทรี คลับ 9 ครั้ง โดยครั้งที่ 10 กำหนดจัดขึ้นในปี 2025 และเมื่อวิงด์ฟุต จัดการแข่งขันในปี 2028 จะทำให้รัฐนิวยอร์ก จัดการแข่งขันยูเอส โอเพ่น มากที่สุดรวม 22 ครั้ง ซึ่งมากกว่ารัฐอื่น ๆ

            สำหรับแชมป์ยูเอส โอเพ่น คนล่าสุด แมทธิว ฟิตแพทริก จากอังกฤษคว้าแชมป์ที่เดอะ คันทรี คลับเมืองบรุกไลน์ รัฐแมสซาชูเซตส์ เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2022 เป็นนักกอล์ฟคนที่สองต่อจาก แจ็ค นิคลอส ที่คว้าแชมป์สองรายการที่เก่าแก่ที่สุดของยูเอสจีเอในสถานที่เดียวกัน ทั้ง ยูเอส อเมเจอร์ และ ยูเอส โอเพ่น

 

สนามแข่งขันยูเอส โอเพ่น ในอนาคต

ปี

สนาม

สถานที่

20232039

เดอะ ลอสแอนเจลิส คันทรี คลับ

ลอสแอนเจลิสรัฐแคลิฟอร์เนีย

20242029203520412047

ไพน์เฮิร์สท์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ

วิลเลจ ออฟ ไพน์เฮิร์สท์,

รัฐนอร์ทแคโรไลนา

2025203320422049

โอคมอนท์ คันทรี คลับ

โอคมอนท์รัฐเพนซิลเวเนีย

2026

ชินเนอคอก ฮิลล์ส กอล์ฟ คลับ

เซาท์แฮมพ์ทันรัฐนิวยอร์ก

2027203220372044

เพบเบิลบีช กอล์ฟ ลิงค์ส

เพบเบิลบีชรัฐแคลิฟอร์เนีย

2028

วิงด์ฟุต กอล์ฟ คลับ

มามาโรเนครัฐนิวยอร์ก

20302050

เมอเรียน กอล์ฟ คลับ

อาร์ดมอร์รัฐเพนซิลเวเนีย

20342051

โอคแลนด์ ฮิลล์ส คันทรี คลับ

บลูมฟิลด์ ฮิลล์สรัฐมิชิแกน

 

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usga.org

เครดิตภาพ: USGA

เกี่ยวกับสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ)

            สมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอจีเอ) ดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการยูเอส โอเพ่น (เมเจอร์ชาย) ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์หญิง) ยูเอส ซีเนียร์ โอเพ่น (เมเจอร์ซีเนียร์ชาย) และ ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์ซีเนียร์หญิง) แล้วยังมีรายการชิงแชมป์สมัครเล่น และ แม็ตช์ระดับนานาชาติอีก  10 รายการทำให้นักกอล์ฟ และแฟนจากทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ยูเอสจีเอร่วมกับเดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนท์ หรืออาร์แอนด์เอ เป็นองค์กรผู้ดูแลเกมกอล์ฟทั่วโลกร่วมกันตั้งกฏกอล์ฟ และ กฎข้อบังคับสถานะนักกอล์ฟสมัครเล่น มาตรฐานอุปกรณ์ที่ใช้แข่งขัน และ อันดับคะแนนสะสมโลกของนักกอล์ฟสมัครเล่นพร้อมกับมีอำนาจการทำงานในสหรัฐอเมริกา ดินแดนในความปกครอง และ เม็กซิโก

            ยูเอสจีเอ เป็นหนึ่งในองค์กรที่มีการวิจัย พัฒนา และ สนับสนุนการจัดการสนามกอล์ฟอย่างยั่งยืนมากที่สุด ทำหน้าที่ผู้ดูแลเบื้องต้นเกี่ยวกับประวัติศาสตร์เกมกอล์ฟ และ การพัฒนาด้านการลงทุนเกมกอล์ฟผ่านการบริหาร และทำงานของมูลนิธิสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริการวมทั้งการจัดเรตติ้งสนามกอล์ฟ และระบบการจัดแฮนดิแคปที่ใช้กันใน 6 ทวีป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad