เป็นธรรมเนียมประจำทุกปี ที่พอถึงวันเด็ก เหล่าซุปตาร์ นักแสดงก็จะงัดภาพย้อนวัยสมัย วัยกระเตาะออกมาอวด เป็นสีสันให้กับวงการบันเทิง ซึ่งในปีนี้ วันเด็กแห่งชาติ ตรงกับวันเสาร์ ที่ 14 มกราคม 2566 และมีคำขวัญวันเด็กคือ “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี” งานนี้ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ก็ไม่พลาดที่จะนำรูปของเหล่าซุปตาร์ นักแสดงนำจากละคร “ตะนาวศรี” ทางช่อง 8 ที่กำลังออกอากาศ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลาใหม่ 17.45 น. ออกมาให้แฟน ๆ ได้ซูม ได้ส่องความน่ารักกัน ว่าแต่จะเป็นใครบ้าง แล้วจะทรงอย่างแบดแค่ไหน มาดูกันเลยจ้า   

กอล์ฟ อนุวัฒน์   มาที่คนแรก พระเอกสุดหล่อ อย่าง กอล์ฟ ที่ปัจจุบัน หล่อเข้ม และมีดีกรีเป็นพระเอกที่รับเล่นมาแล้วหลายบทบาท งานนี้ บอกเลยว่า ดูจากรูปในวัยเด็ก ที่เอามาอวดแฟน ๆ ให้ได้เห็น เรื่องออร่าความหล่อใบหน้าวีเชฟ ฉายแววมาตั้งแต่เด็ก และดูท่าทางการโพสท่าสุดเท่ คู่กับจักรยาน BMX คู่ใจ แบบนี้แล้ว ก็คงจะทรงอย่างแบดการันตีถึงความแสบแน่นอน  ฮ่าๆ   

     

เมย์ ณัฐพัชร ส่วนนางเอกน้องใหม่ป้ายแดง อย่างเมย์ เรียกว่าเรียนดี กิจกรรมเด่น ไม่แปลกใจที่ล่าสุด ทำไมสาวเมย์ที่ได้มีโอกาสไปรำถวาย องค์พระธาตุเชิงชุม ถึงรำได้งามอ่อนช้อย ขนาดนี้ เพราะรับบทนางรำตั้งแต่เด็ก แถมโตขึ้นมาก็ยังฉายแววเส้นทางวงการบันเทิงต่อเนื่อง ด้วยการคว้ามงกุฎนางสาวไทยประจำปี 2563 และล่าสุดกำหนึ่งบทบาทใหม่ในฐานะนางเอก ในละครตะนาวศรี เรียกว่า สวย และความสามารถแน่นสุดๆไปเลย ปรบมือ

     

เทียน อัจฉรี มากันที่สาวเทียน ที่เรียกว่า ใบหน้าไม่ได้เปลี่ยนเท่าไหร่นักซึ่งดูจากรูป น่าจะเป็นในช่วงวัยของอนุบาล มาด้วยลุคผมหน้าม้าแก้มกลมโต ตาแป๋วซึ่งปัจจุบัน เทียนก็ตัดผมสั้น เป็นลุคของสาวสดใส คล้ายช่วงวัยเด็กในรูปนี้ไม่น้อย เรียกได้ว่า สวย น่ารัก น่าเอ็นดูไม่เปลี่ยนเลย จริง ๆ  ยิ่งบทที่ได้รับในละครตะนาวศรี เป็นสาวแก่น ผมสั้น ปราดเปรียวบอกเลยว่า ดูแล้วเข้ากันสุด ๆ ไปเลย

     

ไกด์ กันตพล  มาถึงไกด์ ที่ตอนเด็ก ๆ  ก็ดูจะเป็นคนที่กล้าแสดงออกไม่น้อย ฉายแววความสดใส มาตั้งแต่เด็ก ด้วยลีลาการโพสต์ สู้กล้อง แบบสุด ๆ ส่วนปัจจุบัน เรียกว่าหนุ่มไกด์ หล่อออร่าจับ ฉายแววซุปตาร์ขึ้นเรื่อย ๆ  ยิ่งตอนนี้กับการต้องมารับบทบาท วาย LGBTQ+ ครั้งแรก ต้องจับตาว่าหนุ่มน้อยคนนี้ จะถ่ายทอดบทบาทครั้งนี้ ในละคร ตะนาวศรีได้ปังแค่ไหน

      

มาร์ค อภิวิชญ์ ถึงคิวหนุ่มตี๋สุดหล่ออย่างมาร์ค ในช่วงวัยเด็ก ก็ฉายแววหล่อไม่แพ้ใคร สังเกตจากจมูกโด่งพุ่งมาแต่ไกล และความขาว ที่นับวันก็จะยิ่งออร่ามากขึ้น ยิ่งปัจจุบัน หนุ่มมาร์ค หล่อ ขาว ตี๋ โดนใจใครหลายคนไม่น้อยแถมฝีมือการแสดงก็พัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ  เพราะเล่นมาแล้วหลายบทบาท ต้อง รอดูกับบทวาย ล่าสุดในละครตะนาวศรี ที่คู่กับน้องไกด์รับรองจิ้นแน่นอนจ้า เตรียมฟินได้เลยสาววาย

     

พลอย พีรชาดา มากันที่สาวสวยตาคม อย่างพลอย ดีกรี นางงามรองอันดับ 1จาก เวที มิสแกรนด์ไทยแลนด์ปี 2019  ที่ฉายแวว ใบหน้าคม ผิวเข้ม ตากลมโตตั้งแต่วัยเด็ก สะท้อนความเป็นสาวใต้ได้อย่างชัดเจน ยิ่งปัจจุบัน ดีกรีความสวยแซ่บก็มากขึ้น แถมบทบาทใหม่อย่างการเป็นนักแสดงเรื่องแรกในละครตะนาวศรีก็น่าจับตา ต้องรอดูว่าสาวพลอยจะตีบทแตกได้ขนาดไหน

      

เขต ธาราเขต ถึงคิว หนุ่มเขต ที่คนนี้กล้าพูดได้เลยว่า หล่อมาตั้งแต่เด็ก โดยรูปที่เขตเอามาให้แฟน ๆ ได้ชมกันนั้นเป็นช่วยวัยมัธยม บอกเลยว่าใบหน้าแทบไม่ต่างกับปัจจุบัน คมเข้ม ยังไงก็ยังเป็นแบบนั้นเช่นเดิม  ยิ่งมารับบทร้าย ๆ ในละครตะนาวศรีด้วยแล้ว บอกเลยว่าไม่รู้ แฟน ๆ จะอินและโกรธลงหรือเปล่าเพราะเห็นความหล่อก็ยอมแพ้ ให้อภัยแล้วจ้า พ่อเอ้ย

      

เอิร์ธ สหรัฐ ปิดท้ายที่หนุ่มลูกครึ่ง ทรงอย่างแบดไม่แพ้ใครอย่างเอิร์ธ เพราะในละครตะนาวศรี บอกเลยว่าคนนี้แบดแบบขั้นสุด เพราะเป็นจอมวางแผนไม่น้อย แต่พอได้เห็นรูปตอนเด็ก ๆ บอกเลยว่าหล่อปัง ฝรั่งจ๋ามาก ลบภาพความแบดตอนเป็นผู้ใหญ่แบบหมดจด มาพร้อมรอยยิ้มสดใส ซึ่งดูไปดูมาก็ เหมือนลูกชายอย่างน้องแผ่นดินยังกะฝาแฝด ไปเลยจ้า

      

ส่วนใครที่อยากติดตามความเข้มข้นของละครตะนาวศรี ที่สัปดาห์หน้าจะเดินทางมาถึง อีพี 5 แล้วโดยเรื่องราวการผจญภัยจะเริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ ในป่าตะนาวศรีรอทุกคนมาร่วมพิสูจน์ ในละคร ตะนาวศรี ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลาใหม่ 17.45 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และสามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย