จีนจัดการประชุมออนไลน์เผยความสำเร็จของโครงการโรงไฟฟ้าเสมือนจีน-มาเลเซีย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2566

จีนจัดการประชุมออนไลน์เผยความสำเร็จของโครงการโรงไฟฟ้าเสมือนจีน-มาเลเซีย

จีนจัดการประชุมออนไลน์เผยความสำเร็จของโครงการโรงไฟฟ้าเสมือนจีน-มาเลเซีย

 

เซี่ยงไฮ้--30 ธันวาคม 2565--ซินหัว-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์

 

การประชุมว่าด้วยความสำเร็จของโครงการโรงไฟฟ้าเสมือนจีน-มาเลเซีย (China-Malaysia Virtual Power Plant Project Achievements Conference) และการประชุมว่าด้วยการพัฒนาโรงไฟฟ้าเสมือนจีน-มาเลเซีย (China-Malaysia Virtual Power Plant Development Cloud Forum) ได้จัดขึ้นทางออนไลน์โดยบริษัท เซี่ยงไฮ้ เอนเนอร์จี เทคโนโลยี ดีเวลลอปเมนต์ จำกัด หรือ เอสอีทีดี (Shanghai Energy Technology Development Co., Ltd. หรือ SETD) ในวันที่ 30 ธันวาคม เพื่อร่วมกันสำรวจแนวโน้มการพัฒนาโรงไฟฟ้าเสมือน ในขณะที่ทั่วโลกกำลังเปลี่ยนผ่านไปสู่พลังงานสีเขียวและคาร์บอนต่ำ

 

เอสอีทีดี อยู่ในเครือบริษัท สเตท พาวเวอร์ อินเวสเมนต์ คอร์ปอเรชัน จำกัด (State Power Investment Corporation Limited) ซึ่งเป็นหนึ่งในห้าบริษัทผลิตไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดในประเทศจีน การประชุมครั้งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับจีนและมาเลเซีย ทั้งในส่วนของการสร้างความร่วมมือในธุรกิจโรงไฟฟ้าเสมือน รวมถึงการส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านไปสู่พลังงานสีเขียวและคาร์บอนต่ำ

 

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ในฐานะที่เป็นส่วนสำคัญในการพลิกโฉมระบบพลังงานใหม่ โรงไฟฟ้าเสมือนมีการเติบโตมากขึ้นทั้งในส่วนของการสนับสนุนด้านนโยบาย การตรวจสอบทางเทคนิค รูปแบบธุรกิจ ฯลฯ

 

ในปี 2565 เอสอีทีดีได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในจีนและมาเลเซียและคู่ค้า จัดทำรายงานการวิจัยในหัวข้อ การวิเคราะห์ศักยภาพการพัฒนาและโอกาสสร้างความร่วมมือของโรงไฟฟ้าเสมือนในจีนและมาเลเซีย (Development Potential Analysis and Cooperation Prospect of VPP in China and Malaysia) ทั้งฉบับภาษาอังกฤษและภาษาจีน

 

รายงานดังกล่าวได้นำเสนอการวิเคราะห์เชิงลึกเกี่ยวกับพลังงานและสถานะการพัฒนาไฟฟ้าของจีนและมาเลเซีย รวมถึงศักยภาพการพัฒนาโรงไฟฟ้าเสมือนในสองประเทศ นอกจากนั้นยังนำเสนอการออกแบบแผนงานสำหรับโรงไฟฟ้าเสมือนในมาเลเซีย ตลอดจนข้อเสนอแนะสำหรับการสร้างความร่วมมือทวิภาคีในด้านนี้

 

ในการประชุมครั้งนี้ ผู้ร่วมอภิปรายได้แลกเปลี่ยนมุมมองและให้คำแนะนำเกี่ยวกับสถานะการพัฒนาและแนวโน้มของพลังงานใหม่และการกักเก็บพลังงานในมาเลเซีย รวมถึงศักยภาพการพัฒนา การวิจัยทางเทคนิค การก่อสร้างและการดำเนินงาน และรูปแบบธุรกิจของโรงไฟฟ้าเสมือน

 

ท่ามกลางคลื่นลูกใหม่ของการปฏิวัติพลังงานซึ่งได้รับอิทธิพลจากการพัฒนาและการใช้ประโยชน์จากพลังงานใหม่ในระดับใหญ่ โรงไฟฟ้าเสมือนมีบทบาทสำคัญมากขึ้นในการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานและการพัฒนาระบบไฟฟ้า

 

ในอนาคต จีนและมาเลเซียจะทำงานร่วมกันเพื่อส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านไปสู่พลังงานสีเขียว คาร์บอนต่ำ และอัจฉริยะ ตลอดจนมีส่วนร่วมมากขึ้นในการแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและบรรลุการพัฒนาที่ยั่งยืนเพื่อมวลมนุษยชาติ

 

ที่มาบริษัท เซี่ยงไฮ้ เอนเนอร์จี เทคโนโลยี ดีเวลลอปเมนต์ จำกัด

 

ลิงก์รูปภาพประกอบข่าว:

 

ลิงก์http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=436765

 

คำบรรยายภาพการประชุมว่าด้วยความสำเร็จของโครงการโรงไฟฟ้าเสมือนจีน-มาเลเซีย จัดขึ้นทางออนไลน์ในวันที่ 30 ธันวาคม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad