เรือบรรทุกก๊าซแอลเอ็นจีลำแรกมาถึงสถานีแอลเอ็นจี ในเมืองวิลเฮมส์ฮาเฟินของเยอรมนี - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2566

เรือบรรทุกก๊าซแอลเอ็นจีลำแรกมาถึงสถานีแอลเอ็นจี ในเมืองวิลเฮมส์ฮาเฟินของเยอรมนี

เรือบรรทุกก๊าซแอลเอ็นจีลำแรกมาถึงสถานีแอลเอ็นจี

ในเมืองวิลเฮมส์ฮาเฟินของเยอรมนี


อาร์ลิงตัน เวอร์จิเนีย และดุสเซลดอร์ฟ เยอรมนี, 5 มกราคม 2566 /พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

วันนี้ ยูนิเปอร์ (Uniper) ได้นำก๊าซธรรมชาติเหลว (แอลเอ็นจี) ของเยอรมนีบรรทุกเต็มลำชุดแรกเพื่อส่งไปยังสถานีก๊าซแอลเอ็นจีแห่งใหม่ ซึ่งดำเนินการโดยยูนิเปอร์ในเมืองวิลเฮมส์ฮาเฟิน (Wilhelmshaven) เรือแอลเอ็นจี มาเรีย เอเนอร์จี (Maria Energy) ของซาคอส เอเนอร์จี เนวิเกชัน (Tsakos Energy Navigation) ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งพลังงานรายใหญ่ บรรทุกก๊าซจากสถานีส่งออกแคลคาชูพาส (Calcasieu Pass) สหรัฐอเมริกา ที่โรงงานแปรรูปก๊าชเป็นของเหลวของบริษัทซัพพลายเออร์แอลเอ็นจีอย่างเวนเจอร์ โกลบอล แคลคาชูพาส (Venture Global Calcasieu Pass, LLC) เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2565

เรือมาเรีย เอเนอร์จี บรรจุก๊าซแอลเอ็นจีเต็มลำประมาณ 170,000 ลูกบาศก์เมตร (ก๊าซธรรมชาติ 97,147,000 ลูกบาศก์เมตร) ซึ่งเพียงพอที่จะส่งพลังงานให้กับครัวเรือนชาวเยอรมันประมาณ 50,000 ครัวเรือนเป็นเวลาหนึ่งปี

นีก เดน ฮอลแลนเดอร์ ( Niek den Hollander) ซีซีโอของยูนิเปอร์ กล่าวว่า "ความสำเร็จในการขนส่งก๊าซแอลเอ็นจีเต็มลำชุดแรกไปยังสถานีปลายทางของยูนิเปอร์ในเมืองวิลเฮมส์ฮาเฟิน เป็นข้อพิสูจน์ถึงความร่วมมือที่แข็งแกร่งระหว่างยูนิเปอร์, เวนเจอร์ โกลบอล และซาคอส เอเนอร์จี เนวิเกชัน การใช้แอลเอ็นจีเป็นแหล่งพลังงานที่เชื่อถือได้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการรักษาความปลอดภัยของอุปทานสำหรับเยอรมนีและยุโรป เรามุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมด้วยการนำแอลเอ็นจีมาสู่ตลาดยุโรปมากขึ้นโดยเฉพาะเยอรมนี ผ่านทางคลังน้ำมันที่วิลเฮมส์ฮาเฟินและบรันส์บัตเทิล รีกัส (Brunsbüttel Regas)"

"เวนเจอร์ โกลบอล ภูมิใจมากที่ได้จัดส่งแอลเอ็นจีเต็มลำชุดแรกให้กับเยอรมนี เราขอแสดงความยินดีกับยูนิเปอร์และรัฐบาลเยอรมันสำหรับการดำเนินการอย่างรวดเร็วในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นเพื่อทำให้วันประวัติศาสตร์นี้เป็นจริงได้" ไมค์ ซาเบล (Mike Sabel) ซีอีโอของเวนเจอร์ โกลบอล กล่าว "ในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ เราตั้งตารอที่จะมอบความมั่นคงระยะยาวในการจัดหาพลังงานให้กับพันธมิตรของเรา ผ่านการส่งมอบแอลเอ็นจีของสหรัฐฯ ที่สะอาดและเชื่อถือได้อย่างต่อเนื่อง"

สินค้าก๊าซแอลเอ็นจีที่จัดส่งโดยเรือมาเรีย เอเนอร์จี เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการว่าจ้างที่สถานีก๊าซวิลเฮมส์ฮาเฟิน การดำเนินงานเชิงพาณิชย์ของสถานีวิลเฮมส์ฮาเฟินคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในกลางเดือนมกราคม 2566

สถานีก๊าซแอลเอ็นจีของยูนิเปอร์ในวิลเฮมส์ฮาเฟิน เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2565 โดยมีศักยภาพส่งก๊าซธรรมชาติประมาณ 5 พันล้านลูกบาศก์เมตรในเยอรมนีต่อปี ผ่านทางสถานีเก็บและแปรสภาพก๊าซลอยน้ำ (FSRU) โฮจห์ เอสเพอรันซา (Höegh Esperanza)

เกี่ยวกับซาคอส เอเนอร์จี เนวิเกชัน

ซาคอส เอเนอร์จี เนวิเกชัน (Tsakos Energy Navigation) หรือทีอีเอ็น (TEN) ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 และฉลองครบรอบ 29 ปีในฐานะบริษัทมหาชนในปีนี้ เป็นหนึ่งในบริษัทชิปปิงมหาชนแห่งแรกและเติบโตมากที่สุดในโลก เรือขนส่งสินค้าพลังงานที่หลากหลายของทีอีเอ็นปัจจุบันประกอบด้วยเรือตัวถังคู่ 73 ลำ รวมถึงเรือประเภทอฟราแมกซ์ (aframax) ที่ใช้แอลเอ็นจีเป็นเชื้อเพลิงร่วมสี่ลำ และเรือรับส่งน้ำมันที่กำลังสร้างสองลำ เพื่อใช้เป็นเรือบรรทุกน้ำมันดิบ เรือบรรทุกสินค้า และเรือบรรทุกแอลเอ็นจี รวมเป็นปริมาณ 8.5 ล้านเดดเวทตัน

เกี่ยวกับเวนเจอร์ โกลบอล

เวนเจอร์ โกลบอล (Venture Global) คือผู้จัดจำหน่ายก๊าซแอลเอ็นจีต้นทุนต่ำในระยะยาวจากแหล่งก๊าซธรรมชาติในอเมริกาเหนือที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ โดยแคลคาชูพาส (Calcasieu Pass) ซึ่งเป็นสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจีแห่งแรกของบริษัท เริ่มผลิตก๊าซแอลเอ็นจีในเดือนมกราคม 2565 ขณะเดียวกัน บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างหรือพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซหลายแห่งในรัฐลุยเซียนา ซึ่งมีกำลังการผลิตรวม 60 ล้านตันต่อปี เพื่อส่งออกพลังงานสะอาดในราคาย่อมเยาไปทั่วโลก นอกจากนี้ บริษัทกำลังพัฒนาโครงการดักจับและกักเก็บคาร์บอน (CCS) ในสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจีแต่ละแห่งของบริษัทด้วย

เกี่ยวกับยูนิเปอร์

ยูนิเปอร์ (Uniper) ตั้งอยู่ในเมืองดุสเซลดอร์ฟ เป็นบริษัทพลังงานระหว่างประเทศที่มีกิจกรรมในกว่า 40 ประเทศ ด้วยพนักงานประมาณ 7,000 คน บริษัทมีส่วนสำคัญในการรักษาความมั่นคงของอุปทานในยุโรป ธุรกิจหลักของยูนิเปอร์ ได้แก่ การผลิตไฟฟ้าในยุโรป การค้าพลังงานทั่วโลก และการจัดการก๊าซอย่างกว้างขวาง ยูนิเปอร์จัดหาก๊าซ รวมถึงก๊าซธรรมชาติเหลว (แอลเอ็นจี) และแหล่งพลังงานอื่น ๆ ในตลาดโลก บริษัทเป็นเจ้าของและดำเนินการโรงเก็บก๊าซที่มีความจุมากกว่า 7 พันล้านลูกบาศก์เมตร ยูนิเปอร์วางแผนพัฒนากำลังการผลิตไฟฟ้าที่ติดตั้งในยุโรป 22.5 GW ให้มีความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2578 บริษัทได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในผู้ดำเนินการโรงไฟฟ้าพลังน้ำรายใหญ่ที่สุดของยุโรป และตั้งใจที่จะขยายไปสู่พลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมต่อไป ซึ่งจำเป็นสำหรับอนาคตที่ยั่งยืนและเป็นอิสระมากขึ้น

ยูนิเปอร์เป็นพันธมิตรที่เชื่อถือได้สำหรับชุมชน สาธารณูปโภคของเทศบาล และองค์กรอุตสาหกรรม สำหรับการวางแผนและการนำโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมและปล่อยคาร์บอนต่ำไปใช้ในกระบวนการลดคาร์บอน ยูนิเปอร์เป็นผู้บุกเบิกไฮโดรเจน ดำเนินงานทั่วโลกตลอดห่วงโซ่คุณค่าไฮโดรเจนทั้งหมด และกำลังดำเนินโครงการเพื่อให้ไฮโดรเจนมีบทบาทสำคัญในซัพพลายพลังงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้อาจมีข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าตามสมมติฐานและการคาดการณ์ในปัจจุบันที่จัดทำโดยยูนิเปอร์ เอสอี เมเนจเมนต์ (Uniper SE Management) และข้อมูลอื่น ๆ ที่ยูนิเปอร์มีอยู่ในปัจจุบัน ความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และปัจจัยอื่น ๆ ทั้งที่ทราบและไม่ทราบ อาจส่งผลให้ผลลัพธ์จริงในอนาคต สถานการณ์ทางการเงิน การพัฒนาหรือผลการดำเนินงานของบริษัท แตกต่างไปอย่างมากจากการประมาณการที่ให้ไว้ ณ ที่นี้ ยูนิเปอร์ เอสอี ไม่ได้มีเจตนาและไม่มีส่วนรับผิดชอบทั้งสิ้นในการปรับปรุงข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้ หรือแก้ไขข้อความเหล่านี้ให้สอดคล้องกับเหตุการณ์หรือความเคลื่อนไหวในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad