“วีเอ็นจี” ลงทุนใน “คลาวด์เวิร์ส” แพลตฟอร์มการจัดการแบบมัลติคลาวด์ระดับโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2566

“วีเอ็นจี” ลงทุนใน “คลาวด์เวิร์ส” แพลตฟอร์มการจัดการแบบมัลติคลาวด์ระดับโลก

“วีเอ็นจี” ลงทุนใน “คลาวด์เวิร์ส”

แพลตฟอร์มการจัดการแบบมัลติคลาวด์ระดับโลก


นครโฮจิมินห์เวียดนาม12 ม.ค. 2566 /พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


คลาวด์เวิร์ส (CloudVerseซึ่งได้รับการสนับสนุนจากวีเอ็นจี (VNG) เปิดตัวแพลตฟอร์มบริการซอฟต์แวร์ (SaaS) อัจฉริยะสำหรับธุรกิจโดยใช้บริการคลาวด์ เพื่อลดความซับซ้อน รักษาความปลอดภัย และเพิ่มประสิทธิภาพบริการมัลติคลาวด์ พร้อมลดต้นทุนอย่างมีนัยสำคัญ


การเปลี่ยนแปลงสู่ระบบดิจิทัลและการขยายตลาดส่งผลให้ธุรกิจจำนวนมากหันมาใช้ผู้ให้บริการคลาวด์สาธารณะมากกว่าหนึ่งราย เพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของตน นำไปสู่กลยุทธ์แบบมัลติคลาวด์ อย่างไรก็ตาม การนำระบบประมวลผลแบบมัลติคลาวด์มาใช้ทำให้เกิดความท้าทายในด้านธรรมาภิบาล ต้นทุน ความปลอดภัย และการจัดการข้อมูล


คลาวด์เวิร์สซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการจัดการแบบมัลติคลาวด์ จะเปิดโอกาสให้ตรวจสอบทรัพยากรมัลติคลาวด์ได้แบบรวมศูนย์ ในขณะที่ปรับค่าใช้จ่ายให้เกิดประโยชน์สูงสุดและแนะนำการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัย คลาวด์เวิร์สเป็นแพลตฟอร์มการจัดการมัลติคลาวด์แห่งแรกที่พัฒนาขึ้นในเวียดนาม โดยอัลกอริทึมจักรกลเรียนรู้ของคลาวด์เวิร์สตอบสนองความต้องการเร่งด่วนเหล่านี้ได้อย่างดีเยี่ยม


คลาวด์เวิร์สได้รวมเข้ากับผู้ให้บริการคลาวด์สาธารณะ 7 ราย ได้แก่ อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (Amazon Web Services หรือ AWS), แพลตฟอร์มกูเกิล คลาวด์ (Google Cloud Platform หรือ GCP), ไมโครซอฟต์ อาซัวร์ (Microsoft Azure), อาลีบาบา คลาวด์ (Alibaba Cloud), เทนเซ็นต์ คลาวด์ (Tencent Cloud), หัวเว่ย คลาวด์ (Huawei Cloud) และดิจิทัล โอเชียน (Digital Ocean) ทั้งนี้ คาดว่าในปี 2566 แพลตฟอร์มดังกล่าวจะรวมเข้ากับผู้ให้บริการคลาวด์รายอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงวีเอ็นจี คลาวด์ (VNG Cloud)


มุมมองแบบรวมศูนย์ที่ครอบคลุมทรัพยากรระบบคลาวด์และการใช้ประโยชน์ ค่าใช้จ่าย และการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัย ทำให้การจัดการแบบมัลติคลาวด์เป็นไปอย่างง่ายดาย ปลอดภัย และประหยัดค่าใช้จ่ายลงอย่างมาก ปัจจุบัน คลาวด์เวิร์สรองรับบริการโครงสร้างพื้นฐาน (IaaS) และบริการแพลตฟอร์ม (PaaS) ของคลาวด์ทั้ง 7 ที่กล่าวมาข้างต้น และมีแผนที่จะรวมบริการซอฟต์แวร์เข้าเป็นส่วนหนึ่งในเร็ว ๆ นี้


คลาวด์เวิร์สมอบคำแนะนำในการปรับใช้ทรัพยากรคลาวด์ให้เหมาะสม โดยระบุทรัพยากรคลาวด์ที่ไม่ได้ใช้งานและมีการใช้งานน้อยเกินไป รวมถึงให้บริการวิเคราะห์ต้นทุนคลาวด์ แพลตฟอร์มดังกล่าวยังส่งการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการใช้จ่าย การควบคุมงบประมาณ และคำแนะนำอื่น ๆ เกี่ยวกับการเพิ่มประสิทธิภาพต้นทุนและการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัย ซึ่งจะเพิ่มการใช้ประโยชน์และประสิทธิภาพการทำงานบนระบบคลาวด์ คลาวด์เวิร์สไม่เพียงแค่พิสูจน์ให้เห็นถึงฟังก์ชันการทำงานระดับโลกเท่านั้น แต่ยังปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็น ISO 27001, CIS, NIST และมาตรฐานความปลอดภัยอื่น ๆ เพื่อสร้างความมั่นใจในระดับความปลอดภัยสูงสุดสำหรับการใช้งาน ข้อมูล และโครงสร้างพื้นฐาน


คุณแชนด์ เดชวาล (Chand Deshwal) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของคลาวด์เวิร์ส กล่าวว่า ธุรกิจต่าง ๆ ในเศรษฐกิจดิจิทัลกำลังลงทุนอย่างมหาศาลในบริการคลาวด์จากผู้ให้บริการหลายราย คลาวด์เวิร์สซึ่งพัฒนาโดยทีมวิศวกรระดับโลกจากเวียดนาม อินเดีย และสิงคโปร์ จะเป็นแพลตฟอร์มการจัดการที่ช่วยให้ธุรกิจประหยัดค่าใช้จ่าย ยกระดับความปลอดภัย และเพิ่มผลผลิตในขณะที่นำมาซึ่งประสบการณ์ผู้ใช้ที่ดีกว่าเดิม เราตั้งเป้าที่จะเป็น 'เมตะคลาวด์หรือ 'ซูเปอร์คลาวด์' (คลาวด์ของคลาวด์) เพื่อเชื่อมโยงธุรกิจกับผู้ให้บริการคลาวด์ บนแพลตฟอร์มการจัดการที่ชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพ


การ์ตเนอร์ (Gartner) บริษัทชั้นนำของสหรัฐในการให้คำปรึกษาด้านดิจิทัลและการวิจัยตลาด คาดการณ์ว่า บริการคลาวด์ในตลาดมีแนวโน้มที่จะมีมูลค่าเกิน ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยนอกเหนือจากการพัฒนาเทคโนโลยีประมวลผลคลาวด์เพื่อให้ก้าวนำเหนือใครแล้ว การลงทุนของวีเอ็นจีในคลาวด์เวิร์สจะเป็นรากฐานสำหรับการพัฒนาเครือข่ายร่วมกับผู้ให้บริการคลาวด์รายใหญ่ ๆ ทั่วโลก และสร้างแพลตฟอร์มส่วนกลางสำหรับธุรกิจเพื่อจัดการทรัพยากรและปรับต้นทุนให้เหมาะสม


นอกจากตลาดในเวียดนามแล้ว คลาวด์เวิร์สยังตั้งเป้าขยายฐานไปยังสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ไทย และอินเดียอีกด้วย โดยคุณแชนด์กล่าวว่า วิสัยทัศน์ของเราในอีกสามถึงห้าปีข้างหน้า คือการก้าวขึ้นเป็นบริษัทเทคโนโลยีคลาวด์ระดับโลก

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1981338/CloudVerse.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad