ซูมไลออนเปิดตัวโซลูชันก่อสร้างอัจฉริยะตัวแรกของอุตสาหกรรม ที่ทำงานโดยไม่มีมนุษย์ควบคุมได้ทั้งกระบวนการในวงปิดแบบดิจิทัล - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2566

ซูมไลออนเปิดตัวโซลูชันก่อสร้างอัจฉริยะตัวแรกของอุตสาหกรรม ที่ทำงานโดยไม่มีมนุษย์ควบคุมได้ทั้งกระบวนการในวงปิดแบบดิจิทัล

ซูมไลออนเปิดตัวโซลูชันก่อสร้างอัจฉริยะตัวแรกของอุตสาหกรรม ที่ทำงานโดยไม่มีมนุษย์ควบคุมได้ทั้งกระบวนการในวงปิดแบบดิจิทัล


ฉางชาจีน—26 ธ.ค. 2565—พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


บริษัท ซูมไลออน เฮฟวี่ อินดัสทรี ไซเอนซ์ แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด (Zoomlion Heavy Industry Science & Technology Co., Ltd.) หรือ ซูมไลออน” ได้เปิดตัวโซลูชันงานก่อสร้างอัจฉริยะตัวแรกของอุตสาหกรรมเมื่อวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา ในนิคมเทคโนโลยีเครื่องจักรขนย้ายดินประจำนิคมอุตสาหกรรมอัจฉริยะของซูมไลออน ที่เมืองฉางชา มณฑลหูหนาน


ซูมไลออนได้สร้างกลุ่มเครื่องจักรก่อสร้างอัจฉริยะที่ทันสมัยและครอบคลุมที่สุด โดยมีอุปกรณ์ก่อสร้างอัจฉริยะ 11 ชิ้นที่ประสานงานการก่อสร้างแบบไร้คนควบคุมได้ทั้งกระบวนการ ไม่ว่าจะเป็นการขุด การปั๊มคอนกรีต การยก และการติดตั้ง ดูวิดีโอได้ที่ https://youtu.be/CLIItvVXsIk


หยู เสี่ยวหยิง (Yu Xiaoying) รองผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเทคโนโลยี สถาบันวิจัยกลางของซูมไลออน กล่าวว่า สุดยอดมันสมองของการก่อสร้างอัจฉริยะ ซึ่งสร้างขึ้นโดยระบบกำหนดตารางเวลาอัจฉริยะ iCES ระบบความร่วมมืออุปกรณ์อัจฉริยะ MAS และระบบแฝดดิจิทัล 4DT ที่ซูมไลออนพัฒนาขึ้นเอง ทำให้เครื่องจักรก่อสร้างมี พลังพิเศษ’ และความสามารถในการ พูด’ และประสานงานการก่อสร้างด้วยตนเอง


ระบบการก่อสร้างอัจฉริยะใหม่ล่าสุดอาศัยการเชื่อมต่อดิจิทัลข้อมูลเต็มรูปแบบ การตั้งเวลาอัจฉริยะแบบเต็มงาน การประสานงานอัตโนมัติแบบเต็มกระบวนการ และการสร้างภาพสามมิติแบบเต็มสถานการณ์ ช่วยให้การก่อสร้างอัจฉริยะไร้คนขับดำเนินการได้เต็มกระบวนการ


·   ระบบการจัดตารางเวลาอัจฉริยะ iCES ช่วยสร้างแบบจำลองข้อมูลอาคาร (BIM) ได้ภายในมิลลิวินาทีด้วยความแม่นยำ 100%

·   การส่งงานก่อสร้างด้วยคลิกเดียวและการจัดส่งแบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ ช่วยลดเวลาการส่งมอบลง 90เมื่อเทียบกับการดำเนินการด้วยตนเอง

·   การก่อสร้างที่กะทัดรัดและมีประสิทธิภาพลดเวลาในการรอลงได้ถึง 28% ทำให้จัดการพนักงานได้อย่างคล่องตัวและก่อสร้างได้ปลอดภัยยิ่งขึ้น

·   ระบบประสานงานอุปกรณ์อัจฉริยะหลายตัว MAS คาดการณ์และประสานงานเส้นทางการทำงานของอุปกรณ์อัจฉริยะ เพื่อให้ทำงานร่วมกันได้อย่างแม่นยำ โดยดำเนินการและป้องกันการชนกันแบบแอคทีฟเต็มขอบเขต

·   ระบบแสดงภาพแฝดดิจิทัล 4DT ช่วยให้ตรวจสอบแฝดดิจิทัลของสถานที่ก่อสร้างได้รอบด้าน ด้วยเครือข่ายข้อมูลเดียว สเปรดชีตการจัดการหนึ่งเดียว และแผนที่ตรวจสอบหนึ่งเดียว ระบบนี้ลดระยะเวลาการก่อสร้างลงได้ 30โดยใช้การตัดสินใจอัจฉริยะที่ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพกำลังคนได้ถึง 300%


ซูมไลออนเดินหน้าพัฒนาเครื่องจักรก่อสร้างอัจฉริยะอย่างต่อเนื่อง สร้างความก้าวหน้าจากเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ให้ ความคิด’ แก่อุปกรณ์เครื่องจักร เทคโนโลยีการโต้ตอบระหว่างมนุษย์กับคอมพิวเตอร์หลายโหมดที่ช่วยให้อุปกรณ์เข้าใจและเรียนรู้ ไปจนถึงเทคโนโลยีความร่วมมืออัจฉริยะที่ช่วยให้อุปกรณ์ทั้งหมดโต้ตอบและทำงานเป็นหนึ่งเดียว แผนงานด้านเทคโนโลยีที่บุกเบิกของบริษัท ซึ่งพัฒนาจากหน่วยอัจฉริยะเป็นคลัสเตอร์อัจฉริยะ และขณะนี้สามารถนำเสนอโซลูชันการก่อสร้างอัจฉริยะในขอบเขตที่สมบูรณ์ ทำให้เกิดรูปแบบการดำเนินการก่อสร้างใหม่ทั้งหมด พร้อมการดำเนินการแบบไร้คนควบคุมทั้งกระบวนการในวงปิดดิจิทัล


ซูมไลออนเชื่อมั่นในพลังของเทคโนโลยี โดยมุ่งมั่นที่จะผลักดันการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1973811/Zoomlion_Launches_Industry_s_First_Sustainable_Intelligent_Construction_Solution.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad