​เข้มข้นดุดันไม่เกรงใจใคร สำหรับละคร แอ็กชันแฟนตาซีฟอร์มยักษ์ ตะนาวศรี ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ที่ล่าสุดออกอากาศตอนแรก(อีพี1) ไปให้ชมกันสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา ในช่วงเวลาใหม่ 17.45 น. ก็ตีหัวผู้ชมเข้าบ้าน ด้วยหน้านักแสดงที่หลากหลาย เรื่องราวที่น่าตื่นเต้น ไปกับการผจญภัยสุดลี้ลับ ดราม่าเข้มข้น บู๊ถึงอารมณ์ สัตว์ประหลาดที่พาเหรดกันมาเข้าฉาก และอีกทั้งที่เป็นที่พูดถึง นั่นคือเรื่องราวของมุมภาพและซีจี พร้อมกันนี้ ยังเป็นการเปิดตัวนางเอกอย่าง “เมย์-ณัฐพัชร” ที่หลายคนต่างชื่นชมว่า เป็นคนมีของ เพราะขนาดเป็นละครเรื่องแรกของเมย์ แต่สามารถถ่ายทอดการแสดงออกมาได้ดี โดยอีพี 1 นี้ เรียกว่าได้เห็นศักยภาพของเมย์อย่างครบถ้วน ทั้งความสวย การบู๊ที่ดุดัน ฟันดาบที่แข็งแรง และ ดรามาสะเทือนอารมณ์

อีกทั้งที่ไม่พูดถึงเป็นไม่ได้ นั่นคือเรื่องราวของซีจีเสือสมิงที่ค่อนข้างจะสมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะฉากที่ ไต้ฝุ่น-กนกฉัตร (กาเหว่า) และ ครูมืด ประสาท ทองอร่าม (พรานจู) ที่เป็นร่างของเสือสมิงแปลงกาย มาสู้กับ กอล์ฟ-อนุวัฒน์(ชยา) และ เทียน-อัจฉรี(รุ่งแสง) ดูสมจริงและลุ้นระทึก เพราะฉากนี้ทำให้คนดูได้เห็นถึงการต่อสู้ด้วยวิชาอาคม กับเหล่าสิงสาราสัตว์ด้วยอาวุธครบมือ งานนี้ ซาวด์เช็คจากแฟนละคร ด้วยคอมเมนต์ต่าง ๆ มากมายที่มาการันตีถึงความน่าดู อาทิ ละครสนุกมากค่ะ , นางเอกสวยนะ ชอบนางเอกต่อสู้เป็น, สนุกค่ะภาพซีจีสวย, นางเอกเก่ง, ปีศาจวัว เสือสมิงน่ากลัว , น้องเมย์สวยมากบู๊เก่งจัง ฯลฯ


โดยสาเหตุที่ทำให้แฟนละคร อินกันมาก ๆ ด้วยเนื้อหาที่สามามารถรับชมกันได้ทุกเพศทุกวัย เรื่องราวที่น่าตื่นเต้นและเพลิดเพลิน บวกกับตำนานการล่าสมบัติที่คนไทยคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ถึงแม้จะเป็นเรื่องที่เป็นตำนานเล่าขาน แต่เชื่อว่าด้วยเนื้อเรื่องที่สนุก ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นภาพที่เหนือจินตนาการเช่นนี้ ก็สามารถทำให้ใครหลายคนกลายเป็นเอฟซีของละครเรื่องนี้ ไปแบบไม่รู้ตัว และนี่ก็เป็นแค่ออเดิร์ฟ เรียกแขกให้เข้ามารับชมละคร ตะนาวศรีเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายเหตุการณ์ หลายแง่มุม ที่จะนำพาทุกคนไปร่วมสนุกลุ้นระทึกพร้อมกัน โดยเรื่องราวต่อจากนี้ จะเข้าสู่การผจญภัยอย่างเต็มรูปแบบในเทือกเขาตะนาวศรี จะดุดัน ตื่นเต้น เร้าใจแค่ไหน ติดตามไปพร้อมกันกับ ละคร ตะนาวศรี ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลาใหม่ 17.45 น.-19.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และสามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย