เวนเจอร์ โกลบอล จับมือ อินเพ็กซ์ ทำข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจี - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2566

เวนเจอร์ โกลบอล จับมือ อินเพ็กซ์ ทำข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจี

 

     


เวนเจอร์ โกลบอล จับมือ อินเพ็กซ์ ทำข้อตกลงซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจี

บริษัท เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี (Venture Global LNG) และบริษัท อินเพ็กซ์ คอร์ปอเรชัน (INPEX CORPORATION) ประกาศทำข้อตกลงซื้อขายก๊าซธรรมชาติเหลว (แอลเอ็นจี) จำนวน 1 ล้านตันต่อปี เป็นระยะเวลา 20 ปี โดยบริษัท อินเพ็กซ์ เอนเนอร์จี เทรดดิง สิงคโปร์ (INPEX Energy Trading Singapore Pte. Ltd. หรือ IETS) ในเครือบริษัทอินเพ็กซ์ จะซื้อก๊าซแอลเอ็นจีจำนวน 1 ล้านตันต่อปีจากโรงก๊าซซีพี2 (CP2) ซึ่งเป็นโครงการที่สามของเวนเจอร์ โกลบอล ที่คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในปี 2566 ทั้งนี้ นอกเหนือจากอินเพ็กซ์แล้ว โรงก๊าซซีพี2 ยังมีลูกค้าอีกหลายราย ได้แก่ เอ็กซอนโมบิล (ExxonMobil), เชฟรอน (Chevron), เอนบีวี (EnBW) และ นิว ฟอร์เทรส เอนเนอร์จี (New Fortress Energy)

“เวนเจอร์ โกลบอล มีความยินดีที่ได้ต้อนรับอินเพ็กซ์ บริษัทสำรวจและผลิตก๊าซรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ในฐานะลูกค้าของโรงก๊าซซีพี2 และได้ขยายฐานลูกค้าของเราในภูมิภาคเอเชีย” ไมค์ ซาเบล (Mike Sabel) ซีอีโอของเวนเจอร์ โกลบอล กล่าว “เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้จัดหาก๊าซแอลเอ็นจีอย่างมีเสถียรภาพให้แก่ตลาดที่สำคัญแห่งนี้ และหวังว่าจะได้สนับสนุนอินเพ็กซ์ในการส่งมอบพลังงานคาร์บอนต่ำที่แข่งขันได้ในภูมิภาคนี้”

“ข้อตกลงนี้จะช่วยให้อินเพ็กซ์ กรุ๊ป ได้รับก๊าซแอลเอ็นจีจากสหรัฐอเมริกาในระยะยาว ขยายขีดความสามารถในการจัดหาก๊าซแอลเอ็นจี และเพิ่มความหลากหลายของแหล่งพลังงานเพื่อเสถียรภาพในการจัดหาพลังงาน” ฮิโรชิ คาโตะ (Hiroshi Kato) เจ้าหน้าที่บริหารและรองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดพลังงานโลกของอินเพ็กซ์ กล่าว

เกี่ยวกับเวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี

เวนเจอร์ โกลบอล (Venture Global) คือผู้จัดจำหน่ายก๊าซแอลเอ็นจีต้นทุนต่ำในระยะยาวจากแหล่งก๊าซธรรมชาติในอเมริกาเหนือที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ โดยแคลคาชูพาส (Calcasieu Pass) ซึ่งเป็นสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจีแห่งแรกของบริษัท เริ่มผลิตก๊าซแอลเอ็นจีในเดือนมกราคม 2565 ขณะเดียวกัน บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างหรือพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซหลายแห่งในรัฐลุยเซียนา ซึ่งมีกำลังการผลิตรวม 60 ล้านตันต่อปี เพื่อส่งออกพลังงานสะอาดในราคาย่อมเยาไปทั่วโลก นอกจากนี้ บริษัทกำลังพัฒนาโครงการดักจับและกักเก็บคาร์บอน (CCS) ในสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจีแต่ละแห่งของบริษัทด้วย

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.venturegloballng.com

เกี่ยวกับอินเพ็กซ์

อินเพ็กซ์ คอร์ปอเรชัน (INPEX CORPORATION) คือบริษัทสำรวจและผลิตก๊าซรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น และปัจจุบันกำลังมีส่วนร่วมในหลายโครงการในหลายทวีป เช่น โครงการก๊าซแอลเอ็นจีอิคติส (Ichthys LNG Project) ในออสเตรเลีย ในฐานะผู้ดำเนินงาน อินเพ็กซ์พยายามทำให้ธุรกิจน้ำมันและก๊าซของบริษัทสะอาดขึ้น พร้อมขยาย 5 ธุรกิจคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ เพื่อจัดหาพลังงานอย่างมีเสถียรภาพจากแหล่งพลังงานที่สะอาดและหลากหลาย ครอบคลุมทั้งน้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ ไฮโดรเจน และพลังงานหมุนเวียน ในฐานะที่เป็นผู้บุกเบิกการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.inpex.co.jp/english/index.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad