ต้อนรับปีใหม่สุดประทับใจด้วยรสชาติสไตล์ออสซี่ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2566

ต้อนรับปีใหม่สุดประทับใจด้วยรสชาติสไตล์ออสซี่

      

 ต้อนรับปีใหม่สุดประทับใจด้วยรสชาติสไตล์ออสซี่

กรุงเทพฯ - ต้อนรับปีใหม่กับคนที่คุณรักด้วยมื้ออาหารสุดพิเศษแห่งปี มอบโอกาสดีที่คุณจะได้แสดงฝีมือทำอาหารเพื่อส่งต่อความรู้สึกดี ๆ และสิ่งที่คู่ควรกับช่วงเวลาพิเศษนี้ย่อมต้องเป็นผลิตภัณฑ์ชั้นเลิศที่จะสร้างความประทับใจและความสุข...อย่างเนื้อและไวน์เกรดพรีเมียมจากออสเตรเลีย 

เริ่มต้นปีใหม่อย่างไร้กังวลกับเมนูพิเศษแสนง่าย แถมยังสามารถใช้เวลากับแขกคนสำคัญของคุณได้อย่างเต็มที่ วันนี้ เราขอแนะนำสูตรเมนูอาหารที่การันตีว่าจะมอบรสชาติสุดประทับใจ จนทุกคนอาจคิดว่าคุณแอบไปเรียนทำอาหารมาตั้งแต่เมื่อไหร่กัน! 

แต่ก่อนที่เราพูดถึงเรื่องสูตรอาหารนี้ ทำไมต้องเป็นผลิตภัณฑ์ของออสเตรเลีย? นอกจากการปรุงอาหารด้วยผลิตภัณฑ์ออสเตรเลียจะมอบรสชาติที่ยอดเยี่ยมและน่ารับประทานแล้ว อีกเหตุผลที่ง่ายมากก็เพราะว่าชาวออสซี่สามารถผลิตวัตถุดิบอาหารเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับเชฟทั่วโลกอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวัวหรือแกะของออสเตรเลียถูกเลี้ยงในท้องทุ่งหญ้าธรรมชาติที่ปลอดสารพิษ ส่วนอาหารทะเลก็จับมาจากท้องทะเลอันอุดมสมบูรณ์ รวมถึงผักผลไม้ล้วนเก็บเกี่ยวจากสวนที่ได้รับการดูแลอย่างดีเยี่ยมและเติบโตในดินที่เต็มเปี่ยมด้วยแร่ธาตุ ทรัพยากรน้ำที่สะอาด ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ปราศจากสารพิษ ซึ่งนอกจากสภาพดินที่เอื้อให้เกิดผลผลิตชั้นเยี่ยม เกษตรกรชาวออสซี่ยังทำงานด้วยความอุตสาหะทุ่มเท ทั้งยังมีความภาคภูมิใจในผืนแผ่นดินและกระบวนการปศุสัตว์ของประเทศที่มีความเข้มงวดในการผลิตทุกขั้นตอน โดยใส่ใจแม้ในรายละเอียดแม้เพียงเล็กน้อย ซึ่งทำให้ผู้คนทั่วโลกต่างมอบความไว้วางใจต่อผลิตภัณฑ์จากออสเตรเลียเสมอมา

นอกจากแหล่งที่มาของอาหารออสเตรเลียแล้ว ชาวออสเตรเลียคือคนที่สำคัญในการผลิตนี้ เกษตรกรชาวออสเตรเลียมีความภาคภูมิใจในที่ดินและปศุสัตว์ของตนเป็นอย่างมาก และใส่ใจในทุกรายละเอียด จนเป็นที่ไว้วางใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์

ผลิตภัณฑ์เนื้อวัวและเนื้อแกะของออสเตรเลียเต็มเปี่ยมด้วยรสชาติที่เข้มข้นและคุณค่าทางอาหารชั้นเลิศ เพราะได้จากสัตว์ที่ได้รับการดูแลในสภาพแวดล้อมที่สะอาดบริสุทธิ์และเลี้ยงด้วยหญ้าและธัญพืชเกรดดีที่สุดเท่านั้น ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์เนื้อคุณภาพเยี่ยมที่มอบสัมผัสนุ่มชุ่มลิ้นและเต็มอิ่มทุกคำที่ได้ลิ้มลอง นอกจากนี้ ออสเตรเลียยังขึ้นชื่อเรื่องผลิตภัณฑ์นมที่ดีที่สุดในโลก ทั้งนม ชีส เนย ครีม โยเกิร์ต และอีกมากมาย ซึ่งผลิตด้วยกรรมวิธีที่รัดกุมซึ่งเป็นมรดกตกทอดทางวัฒนธรรมมาตั้งแต่คริสศตวรรษ 1800 เสริมด้วยมาตรการความปลอดภัยทางอาหารและกรรมวิธีการผลิตยุคใหม่ภายใต้มาตรฐาน Australian Dairy Industry's Sustainability Framework

นอกจากนี้ อาหารทะเลของออสเตรเลียสามารถปรุงอาหารได้ง่าย เพาะเลี้ยงจากน้ำทะเลอันบริสุทธิ์ เต็มไปด้วยสารอาหารและมอบรสชาติชั้นเลิศ ขั้นตอนเข้มงวดตั้งแต่บรรจุภัณฑ์จนถึงวิธีการเก็บเกี่ยว ทุกขั้นตอนของกระบวนการส่งผลต่อคุณภาพและรสชาติของผลิตภัณฑ์อาหารทะเลระดับโลกของออสเตรเลีย

ด้วยสภาพภูมิประเทศที่หลากหลายและมีการปกครองมากถึง 65 เขต ทั้งยังมีแคว้นที่โดดเด่นด้านการผลิตไวน์มากมาย ทำให้ไวน์ออสเตรเลียถือเป็นตัวเลือกที่ดีเพื่อการเฉลิมฉลองในโอกาสสำคัญ อีกทั้งยังเป็นประเทศที่อุดมด้วยผัก ผลไม้ ถั่ว และธัญพืชต่าง ๆ ซึ่งทำให้ออสเตรเลียถือเป็นหนึ่งในแหล่งผลิตอาหารชั้นเลิศของโลก ที่เปี่ยมด้วยความหลากหลายและคุณภาพที่ได้รับความเชื่อถือจากบรรดาเชฟชั้นนำ นักชิม และผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน

แต่สิ่งที่เชฟและนักชิมชาวไทยอาจจะยังไม่ทราบก็คือ ผลิตภัณฑ์เนื้อวัวออสเตรเลียเหมาะสำหรับนำมาปรุงเป็นอาหารไทยอย่างมาก ด้วยคุณภาพของเนื้อชั้นดีที่นุ่มชุ่มฉ่ำ และให้รสชาติที่เข้มข้น โดยเมนูที่เราจะแนะนำในวันนี้ก็คือ Beef Fat Fried Rice with mussels, mozzarella, and Butter (ข้าวผัดมันเนื้อ ท็อปอัพด้วยสเต็กเนื้อออสเตรเลีย หอยแมลงภู่อบเนยและมอสซาเรลล่าชีส) เมนูพิเศษนี้สามารถทำได้ง่าย รวดเร็ว มอบรสชาติที่หอมอร่อยน่าประทับใจ เหมาะกับงานฉลองทั้งเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่อย่างมากที่สุด โดยคุณสามารถหาซื้อวัตถุดิบทุกอย่างได้จากซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ

ข้าวผัดมันเนื้อ ท็อปอัพด้วยสเต็กเนื้อออสเตรเลีย หอยแมลงภู่อบเนยและมอสซาเรลล่าชีส

วัตถุดิบ

เนื้อวัวออสเตรเลียส่วนสะโพก 350-400 กรัม

หอยแมลงภู่ออสเตรเลีย 2-3 ตัว

เนยอลาวรี 10 กรัม

ชีสมอสซาเรลล่าออสเตรเลียขูด 15 กรัม

ข้าวสวย 1 ถ้วย ราว 250 กรัม

ซอสถั่วเหลือง 1 ½ ช้อนโต๊ะ

น้ำส้มสายชูหมักจากข้าว 1 ช้อนโต๊ะ

น้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ

กระเทียม 10 กรัม

เกลือ ½ ช้อนโต๊ะ

พริกไทย ½ ช้อนโต๊ะ



วิธีปรุง

ขั้นตอนการเตรียมเนื้อ

นำเนื้อวัวออสเตรเลียส่วนสะโพกออกจากตู้เย็นมาวางพักไว้ที่อุณหภูมิห้อง 2-3 ชั่วโมงก่อนปรุง

แล่ส่วนไขมันออกจากชิ้นเนื้อและหั่นเป็นชิ้นเพื่อนำมาผัดกับข้าวสวย

ปรุงรสเนื้อด้วยเกลือและพริกไทย

อุ่นกระทะเคลือบหรือกระทะย่างด้วยไฟกลาง นำเนื้อลงย่างจนได้ระดับความสุกตามชอบ

ยกเนื้อขึ้นพัก (ใช้ภาชนะที่เก็บความอุ่นได้) หลังจากนั้นหั่นเป็นชิ้นสเต็ก



ขั้นตอนการเตรียมข้าวผัด

อุ่นกระทะเคลือบหรือกระทะผัดด้วยไฟกลาง ใส่เนยออสเตรเลียและมันเนื้อและผัดจนได้กลิ่นหอม ใส่ข้าวสวย ซอสถั่วเหลือง และน้ำตาล ผัดนาน 3-4 นาที จนน้ำมันเนื้อและเนยเคลือบเมล็ดข้าวอย่างทั่วถึง นำขึ้นพักไว้ในภาชนะที่เก็บรักษาความอุ่นได้ 

 



ขั้นตอนการเตรียมหอยแมลงภู่และการจัดจาน

เติมน้ำใส่หม้อนึ่งราว 5 ซม. หรือ 1 นิ้ว ต้มให้เดือด ใส่หอยแมลงภู่ ต้มจนเปลือกหอยเปิดอ้าเล็กน้อย (แสดงว่าเนื้อหอยสุกแล้ว)

นำขึ้นจากหม้อและถอดเปลือกด้านหนึ่งออกทิ้ง 

ทาเนยและกระเทียมบนเนื้อหอย โรยทับด้วยชีสมอสซาเรลล่า พ่นไฟจนชีสละลาย

ตักข้าวผัดใส่จานก่อน จัดวางเนื้อวัวและหอยแมลงภู่ พร้อมตกแต่งและยกเสิร์ฟ

ไวน์ออสเตรเลียสำหรับจับคู่กับเมนู Beef Fat Fried Rice with mussels, mozzarella and Butter

อาหารจานนี้เหมาะทานคู่กับทั้งไวน์ Cabernet Sauvignon หรือ Shiraz องุ่นพันธุ์ที่ใช้ผลิตไวน์ Shiraz มีการเพาะปลูกในแทบทุกเขตของออสเตรเลีย แต่ด้วยภูมิอากาศ ลักษณะดิน และสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน ทำให้ไวน์ Shiraz จากออสเตรเลียขึ้นชื่อเรื่องความหลากหลายและคุณภาพที่ดีเยี่ยมระดับโลก ส่วนไวน์ Cabernet Sauvignon มีการผลิตและหาซื้อได้ทั่วประเทศออสเตรเลีย โดยมีทั้งระดับ Medium-bodied ไปจนถึง Fullbodied ซึ่งเป็นไวน์ที่ให้รสเข้ม แฝงความฝาดและความเปรี้ยวที่มอบความสดชื่น 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad