กาตาร์ ดิวตี้ ฟรี เปิดร้าน FIFA Store แห่งแรกที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮามัด - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2566

กาตาร์ ดิวตี้ ฟรี เปิดร้าน FIFA Store แห่งแรกที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮามัด

กาตาร์ ดิวตี้ ฟรี เปิดร้าน FIFA Store แห่งแรกที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮามัด

กาตาร์ ดิวตี้ ฟรี (Qatar Duty Free หรือ QDF) ซึ่งเป็นพันธมิตรผู้ค้าปลีกอย่างเป็นทางการของ FIFA World Cup Qatar 2022™ ได้เปิดตัวร้าน FIFA Store แห่งแรกที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮามัด (Hamad International Airport หรือ HIA) โดย FIFA Store เป็นการรวบรวมคอลเลกชันที่น่าประทับใจของสินค้า FIFA Official World Cup รวมถึงของที่ระลึก ของสะสม และเสื้อทีมในพื้นที่ร้านค้ากว่า 185 ตร.ม. ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน

กาตาร์ ดิวตี้ ฟรี ยังเป็นฝ่ายดำเนินการ FIFA Store อย่างเป็นทางการทั้งหมดที่มีที่ตั้งอยู่ในสถานที่ต่าง ๆ ทั่วทั้งแปดสนามกีฬาอันเป็นเอกลักษณ์ของกาตาร์ รวมไปถึงร้านค้าขนาดใหญ่ที่งาน FIFA Fan Festival โดยงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ FIFA Store เริ่มต้นขึ้นด้วยพิธีตัดริบบิ้น

คุณธาบัต มุสเล่ห์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กาตาร์ ดิวตี้ ฟรี กล่าวว่า “นี่เป็นช่วงเวลาที่มีความหมายสำหรับประเทศกาตาร์อันเป็นที่รักของเรา เราภูมิใจที่ได้มีบทบาทสำคัญในการแข่งขัน FIFA ในปีนี้ และการเปิดตัวของ FIFA Store แห่งแรกบนโลกที่ส่วนขยายเพิ่มในท่าอากาศยานนานาชาติฮามัดถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง”

“ในขณะที่ทัวร์นาเมนต์กำลังสิ้นสุดลง เราหวังว่าจะได้ต้อนรับแฟน ๆ นับพัน ๆ คนที่เดินทางผ่าน HIA สู่ร้าน FIFA Store เพื่อสำรวจและเลือกซื้อของที่ระลึกสุดพิเศษสำหรับช่วงเวลาที่น่าจดจำนี้”

ร้าน FIFA Store รวมคอลเลกชันสินค้า FIFA ซึ่งรวมไปถึงเสื้อฟุตบอล ชุดกีฬา เครื่องประดับ ลูกฟุตบอล FIFA World Cup Al Rihla อย่างเป็นทางการ ของที่ระลึก และของสะสม นอกจากนี้ แฟน ๆ ยังสามารถเลือกซื้อเสื้อทีมอย่างเป็นทางการและเครื่องประดับระดับพรีเมียมเพื่อสนับสนุนทีมโปรดของตนได้อีกด้วย โดยจะมีสินค้าเฉพาะที่จำหน่ายในร้าน FIFA Store ได้แก่ ลูกฟุตบอล Al Hilm Pro Final Match และ Retro FIFA Collection ร้านค้ายังมีถ้วยรางวัลจำลอง World Cup และเครื่องแต่งกายแบรนด์ FIFA 2022

เกี่ยวกับ กาตาร์ ดิวตี้ ฟรี

กาตาร์ ดิวตี้ ฟรี (QDF) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส เป็นศูนย์การค้าใจกลางท่าอากาศยานนานาชาติฮามัด (HIA) ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็น สนามบินที่ดีที่สุดในโลกในปี 2564 โดยได้รับการจัดอันดับเป็นที่หนึ่งจากสกายแทร็กซ์ (Skytrax) โดยมีเขตปลอดอากรและพื้นที่สัมปทานมากกว่า 50,000 ตารางเมตร ภายในสิ้นปี 2565 QDF จะมีร้านค้าปลีกหรูหราและราคาย่อมเยามากกว่า 130 แห่ง และร้านอาหารและเครื่องดื่มอีกกว่า 40 แห่ง

QDF นำเสนอร้านบูติกหรูหราที่มีให้เลือกมากมายและร้านค้าที่รวบรวมสินค้าจากหลากหลายแบรนด์และร้านค้าปลอดอากร

นอกเหนือจากพอร์ตโฟลิโอแบรนด์หรูแล้ว QDF ยังมีอาหารหลากหลายประเภทสำหรับทุกความต้องการและงบประมาณที่ลูกค้าสามารถเลือกได้จากร้านอาหาร ร้านกาแฟ และร้าน Grab and Go มากมาย

ในฐานะที่เป็นทั้งผู้ค้าปลีก สนามบินที่ได้รับรางวัล และสายการบินระดับโลก QDF อยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมือนใครในการเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ค้าปลีกการเดินทางเพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการที่จะสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้ลูกค้า

HIA ซึ่งเป็นทั้งบ้านและศูนย์กลางของ QDF ยังคงเพิ่มขีดความสามารถอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับผู้โดยสารมากกว่า 70 ล้านคนและสินค้าสามล้านตันต่อปี โครงการขยายเพิ่มเป็น 15,620 ต.รม. ของพื้นที่ค้าปลีกและพื้นที่สำหรับร้านอาหารและเครื่องดื่มซึ่งถือเป็นการปรับปรุงสนามบินระดับห้าดาวโดยการรวมคอลเลกชันงานศิลปะระดับโลกและสภาพแวดล้อมที่สดชื่นของต้นไม้เขียวขจีเข้ากับแนวคิดการค้าปลีกและร้านอาหารร่วมสมัยท่ามกลางสถานที่ท่องเที่ยวและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ภายใต้อาคารผู้โดยสารที่กว้างขวาง

ในเดือนพฤศจิกายน กาตาร์ ดิวตี้ ฟรี ได้รับแต่งตั้งเป็นพัธมิตรผู้ค้าปลีกอย่างเป็นทางการของ FIFA World Cup Qatar 2022 โดยความร่วมมือนี้ทำให้ กาตาร์ ดิวตี้ ฟรี ได้รับใบอนุญาตในการขายสินค้า FIFA World Cup Qatar 2022 ทั้งหมดในแฟนโซนและสนามกีฬาที่สวยงามทุกแห่งที่จัดการแข่งขันในกาตาร์ รวมไปถึงท่าอากาศยานนานาชาติฮามัด

กาตาร์ แอร์เวย์ส สายการบินที่ได้รับรางวัลจำนวนมาก ถูกประกาศให้เป็น ‘สายการบินแห่งปี (Airline of the Year)’ พ.ศ. 2565 โดยสกายแทร็กซ์ (Skytrax) ซึ่งเป็นองค์กรจัดอันดับสายการบินระดับนานาชาติ สายการบินยังคงคุณภาพที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่อง และได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้ารางวัลใหญ่นี้เป็นครั้งที่เจ็ด (ชนะรางวัลในปี พ.ศ. 2554, 2555, 2558, 2560, 2562, 2564 และ 2565) นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัลสำคัญอื่น ๆ อีก 3 รางวัล ได้แก่ ‘ชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Business Class)’ ‘อาหารในห้องรับรองสายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Business Class Lounge Dining)’ และ ‘สายการบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง (Best Airline in the Middle East)’

ปัจจุบัน กาตาร์ แอร์เวย์ส มีเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทางกว่า 150 แห่งทั่วโลก โดยใช้ท่าอากาศยานนานาชาติฮามัด (HIA) ซึ่งได้ขึ้นชื่อว่าเป็นท่าอากาศยานที่ดีที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของสกายแทร็กซ์ปี พ.ศ. 2565

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad