แคมเอ็กซ์ เพาเวอร์ ประกาศยอมรับการโอนใบอนุญาตใช้แพลตฟอร์มวัสดุแคโทดขั้นสูง GEMX® จากจอห์นสัน แมทเธย์ ให้อีวี เมทัลส์ กรุ๊ป - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2566

แคมเอ็กซ์ เพาเวอร์ ประกาศยอมรับการโอนใบอนุญาตใช้แพลตฟอร์มวัสดุแคโทดขั้นสูง GEMX® จากจอห์นสัน แมทเธย์ ให้อีวี เมทัลส์ กรุ๊ป

แคมเอ็กซ์ เพาเวอร์ ประกาศยอมรับการโอนใบอนุญาตใช้แพลตฟอร์มวัสดุแคโทดขั้นสูง GEMX® จากจอห์นสัน แมทเธย์ ให้อีวี เมทัลส์ กรุ๊ป


เลกซิงตัน, แมสซาชูเซตส์--27 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

บริษัท แคมเอ็กซ์ เพาเวอร์ (CAMX Power LLC หรือ CAMX) ประกาศยินยอมให้บริษัทจอห์นสัน แมทเธย์ (Johnson Matthey Plc หรือ JM) ถ่ายโอนใบอนุญาตการใช้แพลตฟอร์มวัสดุแคโทดขั้นสูง GEMX® และ CAM-7® ไปยังบริษัท อีวี เมทัลส์ กรุ๊ป (EV Metals Group Plc หรือ EVM) หลังจากที่ก่อนหน้านี้จอห์นสัน แมทเธย์ ได้รับใบอนุญาตในการใช้แพลตฟอร์มดังกล่าวจากแคมเอ็กซ์ในธุรกิจแคโทด โดยจอห์นสัน แมทเธย์ ได้กำหนดให้ใบอนุญาตนี้เป็นส่วนหนึ่งของการขายธุรกิจแคโทดให้กับอีวี เมทัลส์ กรุ๊ป

ดร. คีนัน ซาฮิน (Kenan Sahin) ผู้ก่อตั้งและประธานของแคมเอ็กซ์ กล่าวว่า "ในตอนที่จอห์นสัน แมทเธย์ ประกาศถอนตัวออกจากธุรกิจในภาคนี้เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2564 ทางแคมเอ็กซ์ได้รับแจ้งว่าการตัดสินใจดังกล่าวเป็นผลจากการพิจารณาของฝ่ายกลยุทธ์และการเงินของจอห์นสัน แมทเธย์ และตลาดเองก็มีการตอบสนองในเชิงบวกต่อข้อเสนอแพลตฟอร์มแคโทด eLNO® แถลงการณ์ของจอห์นสัน แมทเธย์ ในวันนี้ได้ยืนยันเรื่องดังกล่าว โดยได้รับแรงสนับสนุนจากการรักษาส่วนแบ่งของจอห์นสัน แมทเธย์ ในหุ้นของ อีวี เมทัลส์ https://www.evmetalsgroup.com ไว้ได้ นอกจากนี้ยังช่วยเชื่อมโยงแพลตฟอร์มแคโทด eLNO เข้ากับ GEMX และ CAM-7 ด้วย"

จอห์นสัน แมทเธย์ (matthey.com) ประกาศขายธุรกิจวัสดุผลิตแบตเตอรี่ โดยแถลงการณ์ส่วนหนึ่งระบุว่า

"การขายธุรกิจในครั้งนี้ประกอบด้วยเทคโนโลยี eLNO® ของจอห์นสัน แมทเธย์ ซึ่งมีรากฐานจากแพลตฟอร์มแคโทด GEMX® และ CAM-7® ภายใต้ใบอนุญาตจากแคมเอ็กซ์ ทั้งนี้ อีวี เมทัลส์ กรุ๊ปยืนยันจะพัฒนาแพลตฟอร์ม eLNO ต่อไปโดยต่อยอดจากความสำเร็จของโปรแกรมการทดสอบลูกค้าซึ่งจอห์นสัน แมทเธย์ ได้ทำเอาไว้"

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า "วัสดุแคโทดมีค่าใช้จ่ายคิดเป็นเกือบ 50% ของการผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน และอีกครึ่งหนึ่งนั้นเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับโลหะ ขณะที่อีวี เมทัลส์ มีการดำเนินงานและเข้าถึงโลหะสำคัญของการผลิตแบตเตอรี่อย่างลิเธียมอยู่แล้ว อีวี เมทัลส์ จึงอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมอย่างยิ่งในการเป็นซัพพลายเออร์รายสำคัญที่มีกำลังการแข่งขันสูงด้านวัสดุแคโทดที่ดีที่สุดอย่าง eLNO ในตลาดยุโรปซึ่งมีความต้องการสูงเป็นพิเศษ ที่ตอนนี้เหล่าผู้รับจ้างผลิตสินค้ารายสำคัญกำลังอ้าแขนรับรถอีวีอย่างเต็มที่"

แคมเอ็กซ์ได้ขยายแพลตฟอร์มแคโทด GEMX ซึ่งมีพื้นฐานจากสิ่งประดิษฐ์ทางวิศวกรรมขอบเกรนที่ได้รับสิทธิบัตรทั่วโลก ให้ครอบคลุมเคมีนิกเกิลยอดนิยม เสริมประสิทธิภาพสูงให้ขึ้น ในขณะที่ลดปริมาณโคบอลต์ลง ซึ่งทีมงานของแคมเอ็กซ์ได้สร้างผลิตภัณฑ์แคโทดเฉพาะ พร้อมสูตรสารตั้งต้นภายใต้แบรนด์ gNMC™, gNMCA™, gNCA™ และตอนนี้อีวี เมทัลส์ เข้าถึงผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในตระกูลนี้ได้แล้วผ่านทางแพลตฟอร์ม GEMX

"ธุรกิจ pCAM (precursor for Cathode Active Material หรือสารตั้งต้นสำหรับวัสดุที่ใช้ทำขั้วแคโทด) ของอีวี เมทัลส์ ที่เคลื่อนย้ายนิกเกิลและลิเธียมไปสู่ปลายทาง ช่วยแก้ไขความพร้อมใช้งานของสารตั้งต้นในฐานะที่เป็นจุดสำคัญในห่วงโซ่อุปทาน ในฐานะผู้จัดหาโลหะที่ใช้ทำ pCAM เพื่อผลิต CAM (metals-to-pCAM-to-CAM) ที่ไม่เหมือนใครและด้วยทรัพยากรทางการเงินที่มีอยู่มากมาย อีวี เมทัลส์ พร้อมที่จะสร้างและขยายโรงงานแคโทดที่บริษัทได้ซื้อมาจากจอห์นสัน แมทเธย์ อย่างรวดเร็ว และกลายเป็นผู้ผลิตแคโทดรายใหญ่ที่สามารถแข่งขันด้านต้นทุนได้ในระยะเวลาอันสั้น" ดร.ซาฮินให้ความเห็น

ซัมซุง เอสดีไอ (Samsung SDI) และล่าสุดแอลจี เอนเนอร์จี โซลูชัน (LG Energy Solution) เป็นหนึ่งในผู้ได้รับใบอนุญาตของแพลตฟอร์ม GEMX และได้รวมเอาแคโทดที่ได้รับมาจาก GEMX ไว้ในแบตเตอรี่บางตัวที่พวกเขาผลิตขึ้น บริษัททั้งสองนี้รวมกันคิดเป็นสัดส่วน 30% ของยอดขายแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน (LIB) ทั่วโลก

ดร.ซาฮินสรุปว่า "อีวี เมทัลส์ และแคมเอ็กซ์จะร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งแคมเอ็กซ์ตั้งเป้าที่จะดำเนินการกับผู้ได้รับใบอนุญาตทั้งหมดในฐานะส่วนหนึ่งของการพัฒนาเทคโนโลยีและรูปแบบการถ่ายโอน เราคาดว่าสมาชิกคนสำคัญของทีมบริหารธุรกิจแคโทดของจอห์นสัน แมทเธย์ จะย้ายไปยังอีวี เมทัลส์ เช่นกัน ทำให้การเปลี่ยนผ่านจากจอห์นสัน แมทเธย์ ไปยังอีวี เมทัลส์ ง่ายขึ้นมากและการทำงานร่วมกันกับแคมเอ็กซ์มีประสิทธิภาพมากขึ้น เราได้ทำงานร่วมกับทีมงานที่จอห์นสัน แมทเธย์ มาหลายปีแล้ว และไม่ต้องสงสัยเลยว่า การที่อีวี เมทัลส์ มีจอห์นสัน แมทเธย์ เพิ่มเข้ามานี้จะทำให้ธุรกิจแคโทดของอีวี เมทัลส์เป็นซัพพลายเออร์รายใหญ่ของโลกอย่างรวดเร็ว"

แคมเอ็กซ์ยังคงไม่หยุดพัฒนาและขยับขยายโรงงานในรัฐแมสซาชูเซตส์ให้ทัดเทียมกับโลกภายนอก ซึ่งรวมถึงโรงงานนำร่องแคโทดและโรงงานผลิตเซลล์ เพื่อเร่งประเมินสูตรแคโทดต่าง ๆ ในเซลล์จริงร่วมกับส่วนประกอบอื่น ๆ เช่น แอโนด เพื่อให้เข้ากันได้เป็นอย่างดี ทั้งหมดนี้จะช่วยเสริมกิจกรรมและสิ่งอำนวยความสะดวกของอีวี เมทัลส์ได้

เกี่ยวกับแคมเอ็กซ์ เพาเวอร์ แคมเอ็กซ์ เพาเวอร์ (CAMX Power) บริษัทด้านการออกแบบและผลิตวัสดุแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนรายใหญ่ในสหรัฐ เราพัฒนาเทคโนโลยีที่มีศักยภาพในพื้นที่เป้าหมายให้ไม่มีความเสี่ยง คุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา และขยายขนาดได้ จากนั้นจึงออกใบอนุญาต พร้อมถ่ายทอดเทคโนโลยีขั้นสูงให้พันธมิตรผู้ผลิตขนาดใหญ่ ข้อเสนอชั้นนำของบริษัทผ่านการพัฒนามาหลายสิบปี คือแพลตฟอร์มแคโทด GEMX® ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรทั่วโลกที่ช่วยปรับปรุงแคโทดชนิดนิกเกิลทุกประเภทและลดโคบอลต์ลง ดังนั้นจึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการกักเก็บพลังงานสำหรับระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า emobility™ และ eportability™ ของผู้ผลิตเซลล์และวัสดุได้อย่างมีนัยสำคัญ ซัมซุง เอสดีไอ (Samsung SDI) และแอลจี เอนเนอร์จี โซลูชัน (LG Energy Solution) เป็นหนึ่งในผู้ได้รับใบอนุญาต GEMX

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: www.camxpower.com

เกี่ยวกับดร. คีนัน อี ซาฮิน ดร. คีนัน อี ซาฮิน (Dr. Kenan E. Sahin) เป็นผู้ก่อตั้งและประธานของแคมเอ็กซ์ (CAMX) รวมทั้งเป็นผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริษัท ทีไอเอเอ็กซ์ แอลแอลซี (TIAX LLC) ซึ่งเขาแยกแคมเอ็กซ์ออกมาในปี 2557 ก่อนหน้านี้ ดร.ซาฮินก่อตั้งคีนัน ซิสเต็มส์ (Kenan Systems) ซึ่งเติบโตจนมีพนักงาน 1,000 คนใน 6 ประเทศ โดยมีผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ อาร์เบอร์/บีพี (Arbor/BP) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเรียกเก็บเงินสำหรับธุรกิจโทรคมนาคม และในปี 2542 เขาขายคีนัน ซิสเต็มส์ ให้แก่ลูเซนต์/เบลล์ แลบส์ (Lucent/Bell Labs) จากนั้นดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายเทคโนโลยีที่เบลล์ แลบส์ ต่อมาลูเซนต์ได้เปลี่ยนชื่ออาร์เบอร์/บีพี เป็นคีนัน/บีพี ก่อนที่จะถูกขายในภายหลัง คีนัน/บีพี (เดิมมีพื้นฐานมาจากเอไอและบิ๊กดาต้า) ให้บริการสมาชิกผู้ใช้บริการในแวดวงโทรคมนาคมมากกว่าหนึ่งพันล้านรายทั่วโลก ซึ่งถือว่าใหญ่ที่สุดในธุรกิจประเภทเดียวกัน ดร.ซาฮินก่อตั้งและขยายทั้งสามบริษัทด้วยเงินทุนของตัวเอง

ดร.ซาฮินรับตำแหน่งคณะกรรมการเอ็มไอทีในฐานะสมาชิกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ และก่อนหน้านี้ เขาดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการห้องปฏิบัติการแห่งชาติอาร์กอนน์ (Argonne National Lab) และดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการไม่แสวงหาผลกำไรหลายคณะ รวมถึงบอสตัน ซิมโฟนี ออเคสตรา (Boston Symphony Orchestra) ก่อนหน้านี้ ดร.ซาฮินเป็นนักวิชาการที่เอ็มไอที ฮาร์วาร์ด และมหาวิทยาลัยแมสซาชูเซตส์ แอมเฮิร์สต์ โดยสิ่งประดิษฐ์ สิทธิบัตร และผลงานของเขาครอบคลุมในวงกว้าง เขาได้รับรางวัลมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเอลลิส ไอแลนด์ เมดัล (Ellis Island Medal) รางวัลผู้บุกเบิกเทคโนโลยีของเวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรั่ม (World Economic Forum Technology Pioneer) และรางวัลอื่น ๆ ดร.ซาฮิน สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต และปริญญาเอกจากเอ็มไอที https://en.wikipedia.org/wiki/Kenan_Sahin?wprov=sfti1

สื่อมวลชนติดต่อสอบถามได้ที่ เทอร์รี ลุนด์สตรอม (Terry Lundstrom)
อีเมล: Lundstrom.Terry@camxpower.com 
โทร: +1 978 484 5000

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/779998/CAMX_Power_Logo.jpg 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad